Chi hàng chục nghìn đô nuôi chó vì đam mê, khách trả cao cũng không bán

08:20 21/09/2023

Cô gái 9x Đào Kim Ngân (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) hiện đang sở hữu 17 con chó Exotic Bully trưởng thành, con đắt nhất có giá lên đến 10.000 USD. Hiện tại, chị Ngân chỉ nuôi chó vì đam mê chứ không đặt nặng kinh tế, nhiều khách tới hỏi mua giá cao nhưng không bán.

Trót "phải lòng" giống chó đắt đỏ

Một lần tình cờ biết đến dòng chó Exotic Bully, cô gái 9x Đào Kim Ngân đã trót “phải lòng” loài chó cảnh siêu đắt đỏ này và sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để sở hữu.

Vợ chồng chị Ngân chi hàng chục nghìn đô tậu những chú chó siêu đắt. Ảnh: Yến Phương

Chị Ngân chia sẻ, ban đầu nghe qua dòng chó này chị cũng không hình dung ra được giá của nó đắt thế nào, chị phải lên mạng tìm hiểu và nghiên cứu, càng hiểu sâu chị lại càng mê mẩn hơn.

Khoảng năm 2019, thấy được trại nuôi chó ở Hải Phòng có con Exotic Bully nhập nước ngoài hơn 1 tỉ đồng vừa sinh sản, chị Ngân đã cùng chồng tìm đến tận nơi để mua chó cái con với giá 5.000 USD.

Chị Ngân cho biết, Exotic Bully mang dáng vẻ hầm hố, đô con, vai, chân cơ bắp, nhưng lại rất hiền lành và thân thiện; rất được ưa chuộng tại Mỹ, Thái Lan và gần đây là Việt Nam.

Chính nét mạnh mẽ, rắn chắc của những thớ cơ giúp làm nên sự nổi bật, đặc trưng riêng của dòng chó này. Ảnh: Yến Phương

“Đây là một trong những dòng chó khó nuôi, bởi mũi tịt, hô hấp kém, nhất là đối với khí hậu ở miền Tây rất dễ gây viêm da, sốc hô hấp,… Bên cạnh đó, khung xương của chó phát triển nhanh nên phải cung cấp đủ dinh dưỡng, canxi liên tục để chân của chó không bị yếu”, chị Ngân nói.

Theo chị Ngân, về chuẩn đẹp dòng chó này, chó trưởng thành phải kích thước nhỏ, phần đầu đồ sộ, trán rộng, mặt ngầu, cơ má rõ, tai nằm ở cao trên đầu, hai mắt thấp dưới trán và cách xa nhau, bộ hàm khỏe khoắn, cổ và vai phải nổi rõ cơ bắp, lưng ngắn vừa phải, …

Chính nét mạnh mẽ, rắn chắc của những thớ cơ giúp làm nên sự nổi bật, đặc trưng riêng của dòng chó đắt tiền này. Đặc biệt, để tạo ấn tượng và làm nổi bật khuôn mặt, chúng thường được cắt tai từ khi còn nhỏ.

Hiện dòng chó này được phân theo nhiều kích thước, trong đó có 2 kích thước được người chơi ưa chuộng nhất là kích thước nano (dưới 15kg) và kích thước micro (15 – 25kg). Thông thường, người chơi sẽ tìm những con giống có khung kích thước nhỏ, có cơ bắp để phối với nhau, xác suất sẽ ra được hai kích thước đó cao hơn.

Chục nghìn đô cũng không bán

Sau thời gian nuôi, đàn chó sinh sản và kết nối cùng các hội nhóm để trao đổi chó con, đến nay, vợ chồng chị Ngân đã sở hữu trại nuôi chó Exotic Bully rộng hơn 100m2, với số lượng 17 con trưởng thành, chưa kể chó con.

Hiện chị Ngân đang sở hữu trại chó Exotic Bully gồm 17 con trưởng thành, chưa kể chó con. Ảnh: Yến Phương

Để đảm bảo chó cưng phát triển tốt, chị Ngân đặc biệt đầu tư môi trường sống cho chúng, luôn duy trì nhiệt độ thích hợp bằng máy điều hòa và quạt lạnh để tránh sốc nhiệt. Chỗ ở được thiết kế phù hợp với đặc điểm sinh sống của chó cưng, bao gồm khu nuôi nhốt, sân chơi cho chó dễ vận động, chạy nhảy để lên cơ bắp đẹp.

“Mỗi ngày tôi cho đàn chó ăn khoảng 2 - 3 cữ, chế độ thức ăn gồm thịt bò, gà xay trộn với rau, củ và bổ sung thêm vitamin E, canxi… để giúp chúng phát triển tốt thể trạng. Riêng chi phí thức ăn mỗi tháng lên đến 10 triệu đồng”, chị Ngân cho hay.

Nuôi chó trong không gian thoáng mát và tiêm ngừa đầy đủ để phòng bệnh. Ảnh: Yến Phương

Ngoài ra, chị Ngân còn đặc biệt quan tâm tiêm ngừa đầy đủ cho chó để phòng bệnh, tạo không gian nuôi thoáng mát để tránh tình trạng chó bị sốc nhiệt dẫn đến chết.

Đối với chị Ngân, hiện chị nuôi dòng chó này là vì đam mê chứ không đặt nặng kinh tế, chủ yếu muốn chia sẻ chó với những người có cùng chung sở thích với mình. Những con chó trong trại của chị được khách ghé tham quan rồi hỏi mua với giá vài nghìn đô, thậm chí còn cao hơn nhưng chị vẫn không bán.

Chia sẻ thêm về điều này, anh Ngô Phi (chồng chị Ngân) cho biết, có một vị khách ở Hà Nội trong hội chơi chó cùng anh đã hỏi mua một chú chó (6 tháng tuổi) với giá 10.000 USD, nhưng anh chị từ chối. Bởi chú chó này nằm trong đàn chó đầu tiên, được anh chị nuôi từ nhỏ nên dù có trả giá cao thế nào cũng không bán.

Có thể bạn quan tâm
Xung đột ở Ukraine góp công giúp châu Âu thoát 'bẫy' khí đốt Nga, rủi ro vẫn còn

Xung đột ở Ukraine góp công giúp châu Âu thoát 'bẫy' khí đốt Nga, rủi ro vẫn còn

08:00 25/02/2024

Hai năm sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, châu Âu dường như đã thành công trong việc tự giải thoát một phần khỏi 'cái bẫy' phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Thanh Hóa xử phạt chủ khu nhà liền kề thương mại vi phạm PCCC

Thanh Hóa xử phạt chủ khu nhà liền kề thương mại vi phạm PCCC

10:40 19/06/2024

Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần xây dựng - phát triển nhà 379, ở phố Bào Ngoại, phường Đông Hương (TP Thanh Hoá) vì đã đưa hạng mục công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Hà Nội lý giải việc xác định chỉ tiêu dân số căn hộ 70-100 m2 tính 3 người

Hà Nội lý giải việc xác định chỉ tiêu dân số căn hộ 70-100 m2 tính 3 người

09:10 29/05/2024

Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, việc quy định xác định chỉ tiêu dân số đối với nhà chung cư, trong đó căn hộ diện tích 70-100 m2 tính 3 người... nhằm khống chế dân số khi lập dự án cũng như việc xác định cơ cấu căn hộ dự án.

Thủ tướng: Đa dạng nguồn, tính toán nhập khẩu để đủ điện

Thủ tướng: Đa dạng nguồn, tính toán nhập khẩu để đủ điện

05:00 27/05/2024

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương và EVN đa dạng các nguồn điện, gồm nhập khẩu, để không thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào.

Thấp thỏm từng ngày trong chung cư 'chờ sập' giữa trung tâm TPHCM

Thấp thỏm từng ngày trong chung cư 'chờ sập' giữa trung tâm TPHCM

17:00 13/03/2024

TPHCM - Gắn bó với chung cư Vĩnh Hội (Quận 4, TPHCM) đã mấy chục năm, nhiều cư dân tại đây chứng kiến sự xuống cấp của chung cư mỗi...

Kênh đào Phù Nam Techo: Campuchia quyết tâm làm, Việt Nam phản ứng

Kênh đào Phù Nam Techo: Campuchia quyết tâm làm, Việt Nam phản ứng

15:20 12/04/2024

Chính phủ Việt Nam lần đầu tiên chính thức lên tiếng công khai về việc Campuchia xây kênh đào Phù Nam Techo.

QMS TOP TOWER Tố Hữu - Mở bán chính thức lần đầu ngày 2/8/2024

QMS TOP TOWER Tố Hữu - Mở bán chính thức lần đầu ngày 2/8/2024

06:20 24/07/2024

QMS TOP TOWER có vị trí đắc địa, nằm ở ngã ba giao nhau của phố Tố Hữu và Vũ Trọng Khánh. Đây cũng là nơi giao thoa của 3 quận: Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm.

Làng bánh ú tro Quảng Nam tất bật những ngày cận Tết Đoan Ngọ

Làng bánh ú tro Quảng Nam tất bật những ngày cận Tết Đoan Ngọ

15:00 21/06/2023

Những ngày này, nhiều hộ gia đình tại làng Tân Phong (xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) lại bận rộn hơn thường nhật để cho ra lò những...

Tiêu thụ điện lập đỉnh mới 1,025 tỷ kWh/ngày

Tiêu thụ điện lập đỉnh mới 1,025 tỷ kWh/ngày

05:50 22/06/2024

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong những ngày giữa tháng 6 vừa qua, thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh kỷ lục mới. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, ngày 14/6, sản lượng điện tiêu thụ toàn quốc lên tới 1,025 tỷ kWh. Trong tháng 6/2024, cả công suất cực đại (Pmax) và sản lượng điện tiêu thụ điện ngày (A ngày) trên quy mô toàn quốc đã tăng cao với những con số đạt kỷ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới