Chi gần 40.000 USD cho chó đi du lịch

05:30 11/07/2024

Nữ chuyên viên ngân hàng đầu tư người Hong Kong chi tới 38.000 USD để đưa chú chó Poodle đi du lịch Nhật Bản cùng mình.

Glady Tsoi, 29 tuổi, có chuyến du lịch Nhật Bản hồi tháng 4 cùng Hershey - chú chó thuộc giống Poodle. Đây là lần thứ hai cô đưa Hershey tới Nhật Bản trong vòng bốn tháng, chuyến đầu tiên tốn hơn 10.000 USD do bay với một hãng hàng không thương mại. Tuy nhiên, chuyến thứ hai, chi phí cho Hershey lên đến 38.000 USD do sử dụng máy bay phản lực riêng.

"Tôi có đủ khả năng chi tiêu số tiền này thoải mái cho một kỳ nghỉ", Tsoi nói.

Cô nhận nuôi Hershey năm 2021 khi thấy bài đăng về một chú chó Poodle bị ngược đãi, cần tìm chủ mới. Sau một tuần, Hershey được Tsoi nhận nuôi và "được quên đi" quá khứ đáng buồn. Thời điểm đó, chú chó được 2,5 tuổi và Tsoi đang nuôi hai chú chó khác ở nhà.

Cô chia sẻ luôn muốn đi du lịch cùng những chú chó và năm 2024 là thời điểm thích hợp. Với tính cách của Hershey, Tsoi nghĩ nó sẽ thích bay. Cô chuẩn bị cho chuyến bay cùng Hershey từ một năm trước, bao gồm tìm đại lý du lịch cùng thú cưng uy tín, tiêm vaccine bổ sung, làm thủ tục, giấy tờ để đáp ứng tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt của Nhật Bản đối với thú cưng.

Du khách Hong Kong nói Nhật Bản là điểm đến ưu tiên vì có văn hóa thân thiện với vật nuôi, các nhà hàng, công viên cho phép thú cưng cũng dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra, Hershey và những người bạn còn có thể sử dụng phương tiện công cộng cùng người nếu được nhốt trong chuồng.

Trong chuyến đi đầu tiên, họ đã bay đến Tokyo bằng Korean Air, quá cảnh Seoul và bay về bằng máy bay chở hàng của Japan Airlines. Chuyến bay có nhiều thủ tục bao gồm việc đảm bảo chỗ ngồi cho thú cưng và xử lý giấy tờ.

Ở Tokyo, Tsoi thấy có nhiều dịch vụ cho thú cưng, ví dụ khách sạn Inumo Shibakoen còn cung cấp thực phẩm bổ sung cho chó, dịch vụ chụp ảnh, chải lông miễn phí cũng như thực đơn hảo hạng. Nhiều nhà hàng trong thành phố cũng thân thiện với thú cưng. Tsoi có thể đem Hershey vào nhà hàng chuyên teppanyaki, xem đầu bếp chế biến thịt trên vỉ nướng. Hershey còn được đưa đi cắm trại ở núi Phú Sĩ, chụp ảnh tại Kyoto hay thăm thú đàn hươu ở Nara.

Sau chuyến đi đầu, Tsoi trở lại Nhật Bản trong chuyến đi 8 ngày, tập trung trải nghiệm ở Kyushu - hòn đảo phía tây nước này. Cô và Hershey đã cùng nhau đi qua Fukuoka, Oita, Yufuin, Kumamoto, Beppu, Nagasaki, Yanagawa, Sasebo và Itoshima để ngắm hoa anh đào. Theo cô, sử dụng máy bay phản lực riêng giúp chuyến đi đơn giản hơn nhiều lần đầu.

Trong chuyến đi này, Tsoi ấn tượng với một resort địa phương tại Kumamoto, nơi trang bị cả phòng tập cho chó, dịch vụ chải lông chuyên nghiệp, khu onsen riêng tư lẫn công viên riêng cho chó. Hay tại Nagasaki, khách sạn Nampuro nơi cô lưu trú còn có thực đơn ba món thân thiện với vật nuôi.

Cả hai chuyến đều tốn khoản tiền lớn, bên cạnh chi phí máy bay, số tiền cô chi cho khách sạn cũng lên tới 5.000 USD. Tuy nhiên, Tsoi nói từng đồng bỏ ra đều xứng đáng khi được thấy niềm vui trên khuôn mặt của Hershey. Trong chuyến đi tiếp, cô dự định mang theo một trong hai con chó còn lại - có kích thước to hơn nhiều Hershey.

Hoài Anh (Theo Business Insider)

Có thể bạn quan tâm
Hơn 5 triệu đội viên, thiếu nhi tham gia ngày hội Thiếu nhi vui khoẻ

Hơn 5 triệu đội viên, thiếu nhi tham gia ngày hội Thiếu nhi vui khoẻ

15:10 18/03/2024

Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” được tổ chức đồng loạt tại 12 ngàn trường tiểu học trên cả nước với sự tham gia của hơn 5 triệu em đội viên, thiếu nhi khối các trường tiểu học. Điểm cầu chính của ngày hội được diễn ra tại tỉnh Hà Tĩnh.

Chàng trai chân thành, ấm áp tìm người con gái dịu hiền

Chàng trai chân thành, ấm áp tìm người con gái dịu hiền

06:40 28/04/2024

Anh sinh năm 1993, quê ở Thái Bình, làm công việc về lĩnh vực phân phối phụ tùng ôtô ở Hà Nội.

Người đàn ông mới quen nửa tháng liên tục hỏi vay tiền tôi

Người đàn ông mới quen nửa tháng liên tục hỏi vay tiền tôi

17:00 05/07/2024

Tôi luôn thắc mắc là tại sao anh ta lại có ý định mượn tiền mình - người mới quen biết nửa tháng.

Cô gái nhỏ nhắn, ưa nhìn tìm người thương

Cô gái nhỏ nhắn, ưa nhìn tìm người thương

09:00 07/01/2024

Mình là nhân viên văn phòng bình thường, cao 1m52, nhỏ nhắn, ưa nhìn, tính cách hướng nội.

TP.HCM khám sức khỏe miễn phí cho gần 1 triệu người cao tuổi

TP.HCM khám sức khỏe miễn phí cho gần 1 triệu người cao tuổi

08:40 19/04/2024

Từ năm 2024, toàn bộ các quận huyện TP.HCM bắt đầu khám sức khỏe miễn phí cho gần 1 triệu người cao tuổi.

Thanh niên tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp người dân

Thanh niên tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp người dân

11:40 10/05/2024

Trong ngày nắng nóng, lực lượng thanh niên ở Hà Tĩnh đã xuống đồng để hỗ trợ người dân thu hoạch lúa.

Điểm nghỉ chân miễn phí của tài xế Sài Gòn

Điểm nghỉ chân miễn phí của tài xế Sài Gòn

05:30 27/05/2024

Châu Vy, 34 tuổi, chạy 10 km lấy đơn giao rồi ghé điểm dừng ở quận Bình Tân, TP HCM, trú mưa, tranh thủ nghỉ ngơi.

Dân đảo du lịch ở Tây Ban Nha biểu tình đuổi khách

Dân đảo du lịch ở Tây Ban Nha biểu tình đuổi khách

01:50 10/06/2024

Tại đảo Mallorca, Tây Ban Nha, phong trào biểu tình đuổi khách du lịch về nhà ngày càng mạnh mẽ với hàng chục nghìn người địa phương tham gia.

Bộ trưởng Y tế: 'Chuyển đổi số để giảm phiền nhiễu người bệnh'

Bộ trưởng Y tế: 'Chuyển đổi số để giảm phiền nhiễu người bệnh'

07:10 17/03/2024

Bộ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị ngành y ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính để giảm phiền hà cho người bệnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra