Chỉ đạo khẩn vụ người dân chặn đường vào nhà máy gạch lớn nhất Vĩnh Phúc

17:00 22/08/2023

UBND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc giao Công an huyện điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật về xả thải môi trường tại cụm công nghiệp Hương Canh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV Báo Lao Động chiều 22.8, ông Nguyễn Ngọc Bộ - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc sáng 21.8, hàng chục người dân tại thị trấn Hương Canh dựng lều bạt chặn không cho công nhân vào làm việc tại Công ty CP Prime Vĩnh Phúc (cụm công nghiệp Hương Canh) do nhà máy gạch xả thải ra môi trường.

“Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện đã yêu cầu nhà máy xử lý ngay nước thải bị chảy ra ngoài đồng thời đề nghị MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn phối hợp tuyên truyền, vận động người dân dỡ bỏ các chốt chặn ngăn cản hoạt động của Công ty CP Prime Vĩnh Phúc. Đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được đảm bảo” - ông Nguyễn Ngọc Bộ cho hay.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước thải của Công ty Cổ phần Prime để tiến hành phân tích, xét nghiệm nguồn nước. Ảnh: Bảo Nguyên

Phản ánh đến phóng viên, người dân tổ dân phố Kim Phượng (thị trấn Hương Canh) cho biết, nước thải của Công ty CP Prime Vĩnh Phúc gây ô nhiễm, bốc mùi đã nhiều tháng nay.

Đến ngày 20.8 sau trận mưa lớn, bờ đắp giữa nhà máy và khu dân cư bị vỡ, nước thải tràn ra ngoài dẫn đến việc người dân bức xúc chặn đường, không cho nhà máy tiếp tục hoạt động.

Được biết, Công ty CP Prime Vĩnh Phúc sản xuất gạch trong cụm công nghiệp Hương Canh, đã hoạt động lâu năm và là nhà máy gạch lớn nhất tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo phản ánh của người dân, nước xả thải của nhà máy gạch đổ ra môi trường đã gây ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh: Bảo Nguyên

Trong văn bản mới nhất chỉ đạo liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Bình Xuyên yêu cầu Công ty CP Prime Vĩnh Phúc xử lý ngay đối với hồ sinh học của công ty gây ô nhiễm môi trường; Báo cáo cam kết về phương án, kế hoạch và thời gian thực hiện việc xử lý ô nhiễm môi trường tại hồ sinh học và môi trường xung quanh.

Giao Công an huyện điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật về xả thải môi trường tại cụm công nghiệp Hương Canh. Nếu đến mức phải xử lý hình sự thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, công an nắm tình hình, thu thập củng cố hồ sơ xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm (nếu có).

Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Tài chính - Kế toán khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp Hương Canh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 8 khu công nghiệp, 11 cụm công nghiệp đang hoạt động với hàng trăm cơ sở sản xuất, cơ sở sản xuất công nghiệp ngoài khu công nghiệp, 27 làng nghề được công nhận.

Tổng lượng nước thải tại các khu công nghiệp hiện khoảng 11.550m3/ngày đêm; tại các cơ sở sản xuất ngoài khu công nghiệp là 2.000m3/ngày đêm và tại các làng nghề khoảng 9.300m3/ngày đêm.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều đoàn từ thiện chở nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn

Nhiều đoàn từ thiện chở nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn

15:00 19/04/2024

Nhiều đoàn từ thiện chuyển nước ngọt giúp dân vùng hạn mặn ở tỉnh Kiên Giang và tỉnh Tiền Giang trong nhiều ngày qua.

Bố bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, con lên Facebook đăng nội dung xúc phạm cảnh sát giao thông

Bố bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, con lên Facebook đăng nội dung xúc phạm cảnh sát giao thông

16:30 04/09/2023

Sau khi bố của ông Nguyễn Văn H. (trú tại phường Thủy Xuân, Huế) vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng chức năng xử lý, người đàn ông này bực tức dùng tài khoản mạng xã hội Facebook đăng hai bài viết với nội dung sai sự thật, vu khống, xúc phạm lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

Điều cần cẩu 100 tấn xử lý sự cố tàu SE1 trật bánh tại Huế

Điều cần cẩu 100 tấn xử lý sự cố tàu SE1 trật bánh tại Huế

13:30 04/05/2023

Đoàn tàu SE1 khi lưu thông qua trung tâm TP. Huế bị trật bánh, gây ách tắc giao thông. Lực lượng chức năng đã điều động cần cẩu 100 tấn đến hiện trường để xử lý sự cố này.

27 tuổi còn được gọi nghĩa vụ quân sự không?

27 tuổi còn được gọi nghĩa vụ quân sự không?

11:40 26/03/2024

Tôi sinh tháng 3-1997. Theo quy định hiện hành thì tôi có còn được gọi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2025 không?

Công an tỉnh Bắc Kạn có tân Phó Giám đốc

Công an tỉnh Bắc Kạn có tân Phó Giám đốc

09:10 16/06/2023

Thượng tá Lê Hồng Giang - tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn từng là Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Bắc Kạn) với 25...

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Quảng Bình, Hà Giang, Quảng Ninh, Gia Lai

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Quảng Bình, Hà Giang, Quảng Ninh, Gia Lai

20:10 08/02/2024

Kỷ luật cán bộ xã, thôn vì chi trả sai tiền đền bù cao tốc Bắc - Nam; Phó giám đốc sở bị kỷ luật Đảng vì có quan hệ...

Ý nghĩa của cây hoa tường vi

Ý nghĩa của cây hoa tường vi

08:20 20/06/2024

Tường vi là loài hoa bản địa của Đông Á, xuất hiện nhiều ở Trung Quốc, còn ở Việt Nam thì được trồng nhiều ở Hà Nội và Đà Lạt. Cây hoa tường vi có ý nghĩa gì? Tường vi là loài hoa yêu thích của nhiều người, thường được trồng ở trước cửa nhà hoặc trong sân vườn không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà do ý nghĩa phong thuỷ. Vậy cây hoa tường vi có ý nghĩa gì? Tường vi là loài cây cảnh cho nhiều hoa, những bông hoa có cánh mỏng manh nhưng kết thành chùm to...

Độc giả VTC News giúp đỡ người đàn ông mắc 3 bệnh ung thư

Độc giả VTC News giúp đỡ người đàn ông mắc 3 bệnh ung thư

16:50 28/06/2023

Ngày 28/6, tại toà soạn Báo điện tử VTC News, đại diện báo đã trao 4.480.000 đồng tới ông Phạm Văn Thưởng (69 tuổi, quê ở xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Ông Thưởng là nhân vật trong bài viết: Người đàn ông mắc 3 bệnh ung thư đăng tải ngày 7/6. Ông Thưởng vốn là bộ đội xuất ngũ, bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam. Năm 2010, sau nhiều ngày đau bụng liên tục và sụt 15kg, ông được chẩn đoán mắc ung thư trực tràng. Trong lần tái khám...

Bắt thợ hàn gây ra vụ cháy 11 tàu đánh cá

Bắt thợ hàn gây ra vụ cháy 11 tàu đánh cá

11:40 24/05/2024

Trong lúc sửa chữa máy tàu, thợ hàn đã làm rơi xỉ hàn xuống hầm máy gây ra vụ cháy 11 tàu đánh cá trị giá hơn 40 tỷ đồng

Co loi xay ra
Co loi xay ra