Cháy tầng 2, người dân vội giúp chuyển đồ đạc ra khỏi tầng 1

07:30 12/09/2023

Sau khi phát hiện đám cháy, người dân Đà Nẵng đã cùng nhau di chuyển các đồ đạc từ tầng 1 căn nhà đang cháy ra bên ngoài để tránh trường hợp đám cháy lây lan.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 11.9, người dân phát hiện căn nhà ở địa chỉ số 120 đường Lý Thái Tổ (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) là cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em bất ngờ có cột khói bốc lên.

Vị trí căn nhà nằm ngay nút giao đường Lý Thái Tổ và Phan Thanh là khu vực có đông xe cộ qua lại, sát bên là cửa hàng kinh doanh nệm nên tiềm ẩn nguy cơ đám cháy lan rộng. Ngay lập tức người dân gọi điện cho lực lượng Công an phường Thạc Gián và lực lượng PCCC để thông tin về đám cháy. Đồng thời, người dân xung quanh cũng lao vào tầng 1 căn nhà để di chuyển đồ đạc ra bên ngoài.

Nhận được tin báo, Trung tâm thông 114 đã điều động lực lượng Công an quận Thanh Khê với 2 xe chữa cháy và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng 2 chữa chữa cháy khác đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa.

Tại hiện trường, ngọn lửa được xác định bùng lên từ tầng 2 của căn nhà là kho chứa đồ chơi trẻ em. Đám cháy lan từ tầng 2 xuống tầng 1 và bao trùm căn nhà.

Lực lượng chữa cháy sử dụng bình dưỡng khí, phá cửa để tiếp cận, dập lửa tại các phòng chứa đồ chơi trẻ em. Phía bên ngoài, vòi rồng phun nước từ xe chữa cháy được sử dụng để dập tắt đám cháy.

Lực lượng chữa cháy sử dụng bình dưỡng khí để tiếp cận đám cháy. Ảnh: V.Đức
Người dân cùng lực lượng chức năng di chuyển đồ đạc ra khỏi đám cháy. Ảnh: V.Đức

Tại đám cháy, người dân cùng lực lượng chức năng chung tay, hỗ trợ di chuyển đồ đạc từ tầng 1 căn nhà đang cháy và các nhà bên cạnh để tránh nguy cơ đám cháy lan rộng.

Sau hơn 40 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Lực lượng chức năng đang khám nghiệm lại hiện trường để đánh giá thiệt hại và điều tra nguyên nhân đám cháy.

Có thể bạn quan tâm
Sập cầu tạm ở Trà Vinh do dùng 2 xe tải để... thử tải

Sập cầu tạm ở Trà Vinh do dùng 2 xe tải để... thử tải

16:00 16/07/2023

Cầu tạm Long Bình 1, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh vừa hoàn thành thì được đơn vị thi công dùng 2 xe tải để thử tải và cầu bị sập, gãy làm đôi.

Bắt giữ đối tượng dùng hung khí cướp tài sản

Bắt giữ đối tượng dùng hung khí cướp tài sản

08:40 10/11/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 10.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố...

TP.HCM: Mưa lớn gây ngập nặng, nhiều tuyến đường thành sông

TP.HCM: Mưa lớn gây ngập nặng, nhiều tuyến đường thành sông

22:40 19/09/2023

Cơn mưa xuất hiện cùng lúc tại nhiều khu vực trên địa bàn Thành phố đúng giờ tan tầm, học sinh tan trường nên việc di chuyển gặp khó khăn, nhiều khu vực xảy ra kẹt xe cục bộ, giao thông hỗn loạn.

Bắt khẩn cấp kẻ dùng giấy tờ nhặt được để lừa lấy xe máy của nạn nhân

Bắt khẩn cấp kẻ dùng giấy tờ nhặt được để lừa lấy xe máy của nạn nhân

19:00 18/10/2023

Sau khi trộm tài sản của anh H. ở quận 11, Bảo hẹn nạn nhân đến siêu thị ở quận 10 (TPHCM) để trả giấy tờ thì tiếp tục lừa lấy luôn chiếc xe máy của nạn nhân.

Điều tra viên làm giả nhiều quyết định của lãnh đạo Công an TP HCM

Điều tra viên làm giả nhiều quyết định của lãnh đạo Công an TP HCM

13:00 22/02/2023

Nguyễn Tuấn Thanh bị cáo buộc khi là thiếu tá, điều tra viên, đã giả mạo nhiều quyết định của lãnh đạo Công an TP HCM để giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

Bên 9 miệng Rồng - Kỳ 3: Đổi khác Ba Lai

Bên 9 miệng Rồng - Kỳ 3: Đổi khác Ba Lai

07:40 06/07/2023

TP - Mở chiếc điện thoại, anh Trần Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Trị (Bình Đại, Bến Tre) vào ngay phần camera giám sát cống ngăn mặn Ba Lai. “Việc vận hành, quản lý cống Ba Lai rất chặt chẽ, vì là công trình rất quan trọng đối với đời sống xã hội của cả khu vực”, anh Minh nói, đồng thời bảo, từ khi cống đi vào hoạt động hơn 20 năm trước, đời sống người dân đã thay đổi nhiều.

Hà Nội rà soát việc giáo viên 'ép học sinh bỏ thi lớp 10'

Hà Nội rà soát việc giáo viên 'ép học sinh bỏ thi lớp 10'

18:00 26/04/2023

Trong văn bản gửi các phòng GD&ĐT, các trường chiều 26/4, Sở GD&ĐT Hà Nội nêu đã nhận được phản ánh việc một số trường có hiện tượng giáo viên vận động những học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký thi lớp 10. Do đó, Sở yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, gửi báo cáo trước 15h ngày 28/4. 'Học và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ. Công tác phân luồng sau THCS phải định...

Đốt đống rác nhỏ, gây cháy lan một ngọn đồi

Đốt đống rác nhỏ, gây cháy lan một ngọn đồi

20:50 16/03/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Lực lượng phòng cháy chữa cháy đang tiến hành dập tắt đám cháy lan lên một ngọn đồi. Nguyên nhân ban đầu được cho...

Nguồn gốc cam 'tiến vua' Xã Đoài

Nguồn gốc cam 'tiến vua' Xã Đoài

05:00 14/02/2024

Danh sĩ Nguyễn Trường Tộ đưa giống cam Tây Ban Nha về trồng ở Xã Đoài, cho quả thơm ngon đặc biệt, được đánh giá là thượng đẳng các loài cam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra