Cháy nhà khiến hai cháu bé thiệt mạng: 'Nhìn thấy mà không thể nào cứu'

12:00 11/10/2023
Trưa 11/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường ngôi nhà cháy khiến hai cháu bé tử vong ở con ngõ số 236 đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để điều tra nguyên nhân.

Trong con ngõ nhỏ 236 Trần Cao Vân (Thanh Khê, Đà Nẵng) dẫn vào ngôi nhà, nhiều hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh (59 tuổi, trú trong kiệt 236 Trần Cao Vân) kể, khoảng 1h30 ngày 11/10, ông đang ngủ ở tầng 3 thì nghe tiếng nổ lớn phát ra gần nhà nên giật mình tỉnh giấc.

Chạy ra kiểm tra, ông phát hiện ngôi nhà hàng xóm cách khoảng 30 m đang bốc cháy nên hô hoán hàng xóm ứng cứu.

Khi tôi chạy đến thì thấy ngôi nhà lửa bao trùm, kèm khói đen bốc lên nghi ngút ở tầng 3. Lúc này lực lượng công an cũng đã có mặt. Tuy nhiên, thời điểm đó cửa của ngôi nhà đang khóa nên mọi người không cách nào mở được. Hàng xóm dùng búa tạ phá khóa cũng không được. Lửa lúc đó rất lớn, kèm theo nhiều tiếng nổ. Cả xóm đến ứng cứu nhưng bất lực không thể nào tiếp cận được”, ông Ánh nhớ lại.

Theo ông Ánh, sau đó lực lượng công an người dân phải dùng xà beng, búa phá lề cửa cổng để tiếp cận và tiếp tục phá cửa chính ngôi nhà, cứu người. Khi lực lượng phá được cửa thì có ba người thoát ra từ tầng 1 ngôi nhà.

Trong lúc quá hỗn loạn, những người sống cạnh ngôi nhà bốc cháy vội vàng kêu gọi nhau tháo chạy vì sợ lửa cháy lan sang nhà mình.

Khi này còn hai cháu bé đang mắc kẹt ở tầng 3. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ dùng thang tiếp cận nhưng lửa bốc cháy dữ dội, khói độc mù mịt. Khi lực lượng cảnh sát lên được tầng 3 thì hai cháu bé đã không qua khỏi”, ông Ánh bùi ngùi.

Cũng theo ông Ánh, ngôi nhà này vợ chồng chủ nhà mới mua ở được gần một năm. Hai cháu mất là con và cháu của chủ nhà.

Chưa hết bàng hoàng, ông Nguyễn Thanh Cừ (65 tuổi, trú kiệt 236 Trần Cao Vân) cho biết, khoảng hơn 1h30, ông trằn trọc chưa ngủ được thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, kèm mùi khét nồng nặc. Mở cửa lao ra ngoài, ông thấy cả con hẻm khói đen mù mịt.

Định hình lại, ông xác định lửa đang bốc lên ngùn ngụt tại căn nhà số 31D. Theo đường cửa chính, cửa sổ, lửa táp, lửa khói táp ra dữ dội. Thấy còn người mắc kẹt bên trong, người dân hô hoán, đồng thời tìm cách phá khóa. Tuy nhiên, lúc này dây điện bị cháy, rơi xuống đường, nhiều người không thể tiếp cận.

Khoảng 5 phút sau khi báo tin, lực lượng chữa cháy có mặt. Từ trước đến nay, người ở kiệt này chưa bao giờ thấy vụ cháy nào lớn như vậy. Thật đau lòng!”, ông Cừ chia sẻ.

Như VTC News đưa tin, lúc 1h30 ngày 11/10, người dân hốt hoảng phát hiện ngôi nhà K236/31D Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng bốc cháy dữ dội nên hô hoán dập lửa, đồng thời điện báo lực lượng chức năng ứng cứu.

Nhận tin báo, Công an phường Tam Thuận và lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Thanh Khê khẩn trương điều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sỹ có mặt tại hiện trường dập lửa, cứu người.

Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa, đưa được ba người gồm Lê Trần Tuấn Đức, Lê Thị Kim Nga, Trần Lê Gia Kim ra ngoài.

Tuy nhiên, hai cháu bé là Trần Minh Gia Đạt (2009), Nguyễn Lê Thái Thuận (2011) mắc kẹt ở tầng 3, bị ngạt khói, tử vong.

Đến 3h cùng ngày, lực lượng chữa cháy mới dập tắt hoàn toàn đám cháy và hiện cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội: Công tác nhân sự kịp thời, đúng quy định

Chủ tịch Quốc hội: Công tác nhân sự kịp thời, đúng quy định

14:00 11/06/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá, đợt 1 kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp; công tác nhân sự đã được tiến hành kịp thời, đúng quy định, quy trình với số phiếu bầu của Quốc hội rất cao.

Vụ lỗi đề thi môn Toán ở Đắk Lắk: Ban chỉ đạo thi vẫn đang rà soát?

Vụ lỗi đề thi môn Toán ở Đắk Lắk: Ban chỉ đạo thi vẫn đang rà soát?

16:20 04/07/2024

Việc nhìn nhận đúng thực tế đề thi lỗi đến mức nào, cách xử lý ở các hội đồng thi ra sao sẽ là bài học quan trọng cho các năm sau để thực sự đảm bảo quyền lợi và sự công bằng cho tất cả các thí sinh.

Khởi tố vụ lâm tặc ngang nhiên mở đường vào phá rừng ở Khánh Hòa

Khởi tố vụ lâm tặc ngang nhiên mở đường vào phá rừng ở Khánh Hòa

17:30 22/03/2023

Chiều 22/3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ban hành quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản tại thị xã Ninh Hòa và huyện Diên Khánh. Theo đó, vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại khoảnh 8 và 9 thuộc tiểu khu 103 xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) và khoảnh 1 và 4 thuộc tiểu khu 219 xã Diên Điền (huyện Diên Khánh). Theo Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Khánh...

Đối tượng nào có tiền lương thấp nhất trong bảng lương công chức, viên chức từ 1.7?

Đối tượng nào có tiền lương thấp nhất trong bảng lương công chức, viên chức từ 1.7?

19:50 01/06/2024

Bảng lương mới công chức , viên chức khi cải cách tiền lương từ ngày 1.7.2024 đã xác định đối tượng có mức tiền lương thấp nhất.

Thủ tướng kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi

Thủ tướng kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi

04:00 20/06/2024

Ông Lê Viết Chữ và ông Cao Khoa bị Thủ tướng kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi do đã bị cấp có thẩm quyền kỷ luật về Đảng.

Lắp camera theo dõi, xử phạt 'đinh tặc' ở TP.HCM

Lắp camera theo dõi, xử phạt 'đinh tặc' ở TP.HCM

18:50 04/07/2024

Ngày 4/7, thông tin từ UBND Quận 12, TP.HCM, sau khi báo chí phản ánh tình trạng 'đinh tặc' tái diễn trên địa bàn, Công an Quận 12 và UBND phường Trung Mỹ Tây đã kiểm tra, phát hiện nhiều vật nhọn sắc hình thoi tại cầu vượt Quang Trung đến cầu vượt An Sương, thuộc phường Trung Mỹ Tây. Sau đó, Công an phường Trung Mỹ Tây phối hợp Đoàn thanh niên sử dụng xe hút đinh, thu được khoảng 20 vật sắc nhọn hình thoi và 9 cây đinh. Qua rà soát, đoạn đường...

Bắc Giang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng, shophouse đường lớn được 'săn đón'

Bắc Giang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng, shophouse đường lớn được 'săn đón'

19:00 10/06/2024

Giá và nhu cầu đều tăng Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2024 của tỉnh Bắc Giang đạt 13,96%, dẫn đầu cả nước. Dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng GRDP sẽ đạt 14,14% và tiếp tục dẫn đầu cả nước. Đặc biệt trong lĩnh vực BĐS, riêng thu tiền ngân sách sử dụng đất 5 tháng đầu năm tại tỉnh đã đạt khá với 1.993 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và đạt 30,2% dự toán. Có thể...

Công an TP.HCM: Lừa đảo trên không gian mạng không ngừng có kịch bản mới

Công an TP.HCM: Lừa đảo trên không gian mạng không ngừng có kịch bản mới

18:30 07/09/2023

Tại họp báo cung cấp thông tin định kỳ TP.HCM chiều 7/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho hay, mạng xã hội có tính ẩn danh cao và lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân, hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng (kể cả trong nước và thế giới) diễn ra phức tạp, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. 'Các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng đã xây dựng nhiều kịch bản và không ngừng có những kịch...

Nhiều người bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều trên Quốc lộ 1A đoạn qua TPHCM

Nhiều người bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều trên Quốc lộ 1A đoạn qua TPHCM

09:00 25/11/2023

TPHCM - Tuyến Quốc lộ 1A, đoạn đi qua quận Bình Tân, TPHCM có nhiều xe tải và xe khách lưu thông, tuy nhiên nhiều người dân vẫn ngang nhiên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra