Cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm bất lực nhìn bàn tay vẫy cầu cứu

07:30 17/06/2024

Video: Hiện trường vụ cháy nhà 6 tầng ở Hà Nội, 4 người tử vong

Khuya 16/6, chiếc xe cứu thương cuối cùng đưa thi thể nạn nhân trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) rời đi, người dân vẫn đứng xung quanh hiện trường, tiếc thương 4 nạn nhân xấu số.

Chị Hạnh (người dân sống gần hiện trường vụ cháy) cho biết, khoảng 18h15, chị nghe thấy tiếng tri hô kêu cứu tại ngôi nhà bán đồ điện gia dụng, sơn tường.

Chị chạy ra ngoài thì thấy căn nhà đang bốc cháy dữ dội. Lúc này, tiếng kêu cứu thất thanh, trong đó có cả tiếng trẻ con.

“Tôi nhìn thấy bàn tay vẫy ra ở cửa sổ tầng 6 và chiếc đèn pin soi ra từ đó”, chị Hạnh kể và cho biết, dù rất muốn cứu họ nhưng chị bất lực. Ngọn lửa cháy dữ dội ở tầng 3 và tầng 4, tường đã bị nứt, cứu hộ không thể di chuyển lên được.

Trong khi đó, bà Diệp (60 tuổi) cho hay, bà vừa đi làm về thì nghe thấy tiếng tri hô báo cháy. Thấy có người kêu cứu từ tầng 5, mọi người xung quanh rất muốn cứu nhưng lửa bùng lên dữ dội, không ai có thể tiếp cận vào hiện trường.

Cách nhà bị cháy 3 nhà, anh Trần Văn Định kể, khi phát hiện khói lửa, anh vội vàng chạy ra thì thấy người anh trai đã lên tầng 3 của căn nhà nhưng nhựa cháy nên cứu người bất thành. Anh trai anh Định đi ra nói còn 4-5 người bên trên. Lúc này, ngọn lửa chưa bao trùm các tầng trên cao, chỉ có khói bốc lên ở tầng 5 của ngôi nhà.

“Trong nhà lúc đó còn 4 người ở bên trên nhưng khói đặc không thể di chuyển lên được”, anh Định nói. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Chủ ngôi nhà nói, bên trong còn một người lớn và 3 cháu nhỏ.

Đối diện ngôi nhà xảy ra cháy, anh H. bàng hoàng cho biết, khi nghe thấy tiếng nổ anh vội vàng chạy ra ngoài. “Mấy người bán hàng ở tầng 1 của ngôi nhà bị cháy đã chạy ra ngoài được. Còn 3 trẻ con, một người lớn ở trên tầng cao vẫn mắc kẹt”, anh H. buồn bã nói dù mọi người nỗ lực nhưng vẫn không thể cứu được 4 người, không có phép màu nào xảy ra.

Lúc 18h22 ngày 16/6, Công an TP Hà Nội nhận tin báo cháy tại tầng 4 nhà dân số 207 Định Công Hạ, Hoàng Mai.

Ngôi nhà gặp hoả hoạn gắn biển cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, cao 6 tầng, 1 tum, diện tích mặt bằng khoảng 120m2, có thang bộ và 1 thang máy.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an thành phố điều động lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Thành phố, Công an các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Cảnh sát 113 Công an quận Hoàng Mai, Công an phường Định Công với gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 12 xe chữa cháy, phương tiện chuyên dụng đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác và người dân tổ chức chữa cháy.

Đến 19h30 đám cháy được khống chế và 20h00 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng phát hiện 4 thi thể.

Danh tính các nạn nhân thiệt mạng gồm bà N.M.H. (SN 1971) và 3 cháu nhỏ N.Đ.Đ.S. (SN 2013), N.T.A. (SN 2018), N.D.K. (SN 2022).

Có thể bạn quan tâm
Lừa bán 'bùa giữ vợ' cho hàng nghìn người

Lừa bán 'bùa giữ vợ' cho hàng nghìn người

19:00 06/06/2024

Nguyễn Văn Kiên cùng 3 đồng phạm lấy lá ngải cứu, gừng, muối tạo 'bùa giữ vợ, giữ người yêu' đem bán cho hàng nghìn người, thu hơn 86 tỷ đồng.

Nữ sinh Việt chinh phục 7 đại học Mỹ nhờ bài luận về ba đôi giày đặc biệt

Nữ sinh Việt chinh phục 7 đại học Mỹ nhờ bài luận về ba đôi giày đặc biệt

09:20 08/07/2024

Cùng lúc nhận được tin báo trúng tuyển đại học từ 7 ngôi trường danh giá, Khánh Linh không nén được xúc động, gọi điện báo cho bố mẹ đầu tiên. 'Em vui lắm, dù đây chưa phải thành tích quá xuất sắc nhưng em vẫn cảm thấy tự hào vì bản thân đã không bỏ cuộc', nữ sinh trường Olympia nói và cho biết đó là món quà ý nghĩa cho nỗ lực suốt thời gian qua. Trong số các trường gửi thư mời nhập học, Đại học Denison xếp hạng 39 tại Mỹ (theo USNews 2024). Đây...

Bản tin 8H: Bộ Ngoại giao bổ nhiệm nhân sự

Bản tin 8H: Bộ Ngoại giao bổ nhiệm nhân sự

08:30 03/01/2024

Bộ Ngoại giao đã tổ chức trao quyết định bổ nhiệm 5 Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Có được giảm trừ gia cảnh cho người không chung hộ khẩu?

Có được giảm trừ gia cảnh cho người không chung hộ khẩu?

08:10 23/01/2024

Em độc thân, đang được giảm trừ gia cảnh do có 3 người phụ thuộc ở quê là bố mẹ và em gái còn đi học. Nay em mua nhà ở Sài Gòn, tách hộ khẩu thì có còn được giảm trừ không?

Dự án khẩn cấp nhưng chậm triển khai bị cắt vốn, gây nợ đọng

Dự án khẩn cấp nhưng chậm triển khai bị cắt vốn, gây nợ đọng

10:00 30/11/2023

Hệ thống thủy lợi phục vụ cho gần 14.000ha lúa ở tỉnh Quảng Trị bị hư hỏng do mưa lũ, được Chính phủ hỗ trợ kinh phí để sửa chữa...

Năm tiêu chuẩn chung đối chức danh công chức lãnh đạo có hiệu lực từ 1/5

Năm tiêu chuẩn chung đối chức danh công chức lãnh đạo có hiệu lực từ 1/5

10:10 01/05/2024

Quy định về tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước; xét tặng 'Giải thưởng Hồ Chí Minh' 'Giải thưởng Nhà nước' về văn học, nghệ thuật là những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024.

Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

13:40 06/11/2023

Phòng An ninh Điều tra và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp bắt giữ Từ Văn Sinh tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng khi đối tượng này đang tổ chức đưa hai người trốn sang Trung Quốc.

Hơn 400 nhà dân ở vùng núi Quảng Bình ngập sâu

Hơn 400 nhà dân ở vùng núi Quảng Bình ngập sâu

18:50 20/09/2024

Sau bão Soulik, hàng trăm nhà dân ở huyện miền núi Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch bị ngập 0,5-2 m, nhiều tuyến đường bị chia cắt.

Tạm giam đối tượng gây rối trước cửa toà án

Tạm giam đối tượng gây rối trước cửa toà án

19:50 20/03/2024

Theo dõi phiên toà, Kiệt và bạn thấy nhóm thiếu niên từng đuổi đánh mình nên lấy dao tự chế ra phục thù, gây náo loạn trong sân toà án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới