Cháy nhà 4 bà cháu tử vong: 'Lửa bùng phát quá nhanh, chúng tôi bất lực'

15:30 13/05/2023

Phát hiện ngọn lửa bùng phát tại ngôi nhà trên phố Thành Công (Hà Nội), nhiều người cùng nhau phối hợp chữa cháy nhưng ngọn lửa bùng phát quá nhanh nên đành bất lực.

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn (căn giữa) khiến bốn bà cháu tử vong - Ảnh: DANH TRỌNG

Trưa 13-5, lực lượng công an phong tỏa con phố Thành Công (phường Quang Trung, quận Hà Đông) để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân khiến bốn bà cháu tử vong.

Theo cảnh sát, bốn người chết trong vụ hỏa hoạn là bà Nguyễn Thị X. (67 tuổi, mẹ của chủ nhà là anh Nguyễn Quang M.), cháu Nguyễn Minh P. (10 tuổi), Nguyễn Quang Minh Đ. (8 tuổi), Nguyễn Quang Minh H. (4 tuổi, cả ba cháu đều là con của anh M.).

Gần sáu tiếng sau vụ hỏa hoạn, phía ngoài hiện trường vẫn rất đông người hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc.

Kể lại khoảnh khắc cố gắng chữa cháy, anh Nguyễn Đăng Khoa (38 tuổi, ở phố Thành Công) cho biết khoảng 7h45 sáng cùng ngày, anh vừa ra khỏi cửa thì thấy khói, lửa bốc lên dữ dội từ nhà hàng xóm.

Không chần chừ, anh chạy vội vào nhà cầm theo hai quả nổ chữa cháy chạy sang hiện trường, ném vào bên trong ngôi nhà để dập lửa. Cùng lúc có thêm 2-3 người khác mang theo bình cứu hỏa phối hợp dập lửa.

"Ngọn lửa bùng phát quá nhanh từ tầng một rồi lan lên các tầng trên nên chúng tôi bất lực, không thể dập nổi", anh Khoa kể và cho biết rất thương xót vì vụ cháy khiến bốn bà cháu tử vong.

Phía trong ngôi nhà bị thiêu rụi - Ảnh: Công an cung cấp

Anh Mạnh Hà (trú phường Quang Trung) cho hay thời điểm xảy ra cháy, khói, lửa bao trùm cả ngôi nhà. Thấy vậy anh chạy tới hiện trường cùng mọi người dập lửa. Tuy nhiên ngọn lửa cháy lan quá nhanh nên "không thể khống chế nổi".

Theo anh Hà, phần mặt tiền của căn nhà được quây kín khung sắt nên việc cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Tý (hàng xóm gần nhà nạn nhân) cho biết sáng nay, bà nghe tiếng nổ, hô hoán của mọi người nên chạy ra xem.

Lúc này ngôi nhà đóng kín cửa, mọi người lấy bình cứu hỏa mini ra dập lửa nhưng không ăn thua vì lửa bùng phát quá mạnh.

Theo bà Tý, thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng chủ nhà đã đi làm, ba con nhỏ và bà nội ngủ trong nhà không kịp thoát ra ngoài nên đã tử vong thương tâm.

Khi nghe tin, anh M. (chủ nhà) quay về, cố xông vào trong nhà để cứu người thân nên bị bỏng hai tay.

Có thể bạn quan tâm
Ế hơn 2.000 suất học lớp 10 công lập

Ế hơn 2.000 suất học lớp 10 công lập

11:40 10/08/2023

TP HCM tuyển bổ sung hơn 3.000 chỉ tiêu lớp 10, nhưng chỉ hơn 1.000 hồ sơ nộp vào nên nhiều trường vẫn không đủ học sinh.

Sinh viên Việt Nam có thể chuyển tiếp sang Đại học Quốc gia Singapore

Sinh viên Việt Nam có thể chuyển tiếp sang Đại học Quốc gia Singapore

17:00 25/01/2024

Lần đầu tiên, sinh viên chỉ mất 4 năm để vừa lấy bằng đại học của Việt Nam, vừa nhận bằng thạc sĩ Đại học Quốc gia Singapore, ngôi trường châu Á duy nhất trong top 10 thế giới.

Hành trình vây bắt trùm ma túy Nguyễn Hồng Sơn giữa rừng sâu, được cài mìn bảo vệ

Hành trình vây bắt trùm ma túy Nguyễn Hồng Sơn giữa rừng sâu, được cài mìn bảo vệ

14:10 30/01/2024

Được ví là khắc tinh của tội phạm ma túy xuyên quốc gia, trung tá Lê Kiếm Sơn nhiều năm dạn dày tham gia hàng trăm chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm.

Nhà thầu quân sự Pháp ở Ukraine bị tấn công: Nga nhắm mục tiêu đặc biệt?

Nhà thầu quân sự Pháp ở Ukraine bị tấn công: Nga nhắm mục tiêu đặc biệt?

09:10 21/01/2024

Tạp chí Military Watch dẫn nguồn từ France24 cho hay, Lực lượng vũ trang Nga vào tối ngày 16/1 được cho là đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa, nhắm vào trụ sở của các chiến binh nước ngoài chủ yếu là người gốc Pháp ở Ukraine. Một số nguồn tin của Nga sau đó báo cáo rằng những lực lượng bị nhắm mục tiêu là các nhà thầu quân sự và cuộc tấn công đã gây ra ít nhất 80 người thương vong, trong đó 60 người trở lên thiệt mạng. Truyền thông nhà nước...

Khai trương tàu cao tốc từ Nhà Bè đi Côn Đảo vào tháng 3

Khai trương tàu cao tốc từ Nhà Bè đi Côn Đảo vào tháng 3

19:30 23/02/2024

Để tàu cao tốc Nhà Bè - Côn Đảo hoạt động tốt, các đơn vị liên quan cần phối hợp hoàn thiện kết nối các tuyến xe buýt, cố định đến bến tàu.

Nước ngập tới đùi, người dân Hà Nội chạy lũ từ chiều đến đêm

Nước ngập tới đùi, người dân Hà Nội chạy lũ từ chiều đến đêm

05:40 11/09/2024

Khu dân cư ngõ 823 Hồng Hà (Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu do nước sông Hồng dâng cao, nhiều gia đình phải chuyển đồ đạc từ...

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên

16:00 01/07/2023

Trưa 1.7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT chuyên, chương trình song ngữ, song bằng ở Hà...

Xác hàng chục con cá mập bị moi gan dạt vào bờ

Xác hàng chục con cá mập bị moi gan dạt vào bờ

15:30 04/03/2023

Khoảng 20 xác cá mập bị moi gan dạt vào bờ biển Nam Phi thu hút sự chú ý của các nhà khoa học. Hóa ra thủ phạm là một cặp cá voi sát thủ cực kỳ thông minh khiến ngay cả các 'hung thần đại dương' cũng phải kinh sợ.

Điểm chuẩn 17 trường quân đội năm 2023, cao nhất 27,97

Điểm chuẩn 17 trường quân đội năm 2023, cao nhất 27,97

13:40 23/08/2023

Học viện Khoa học quân sự là trường có điểm chuẩn cao nhất, điểm chuẩn thấp nhất là Trường Sĩ quan Công binh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới