Cháy máy phát điện chung cư: Nhiều người kẹt trong thang máy, hàng trăm cư dân hoảng loạn tháo chạy

11:30 16/05/2023

TPO - Hàng trăm cư dân chung cư P.H (đường Võ Thị Sáu, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã chạy tán loạn sau sự cố cháy máy phát điện làm hệ thống thang máy ngừng hoạt động.

Sáng 16/5, Ban quản lý chung cư P.H - Công ty CP Thương mại đầu tư P.H Nha Trang đã gửi thư xin lỗi người dân do sự cố mất điện tại chung cư này. Ban quản lý chung cư cáo lỗi cư dân vì đã không chủ động tình huống phát sinh, chưa làm tốt công tác bảo trì thiết bị để xử lý trước khi xảy ra sự cố.

Cư dân chung cư P.H chạy tán loạn khi cháy máy phát điện dự phòng. Clip MXH.

Trước đó, khoảng 17h chiều 15/5, Trạm biến áp đường Lê Hồng Phong - Phước Long (TP. Nha Trang) gặp sự cố nên ngành điện đã cắt điện trên diện rộng để sửa chữa. Sự cố này khiến hoạt động của người dân tại chung cư P.H bị xáo trộn. Sau sự cố mất điện này, hệ thống phát điện dự phòng của chung cư P.H đã được vận hành, cấp điện cho hệ thống thang máy và chiếu sáng hành lang chung cư.

Tiền Phong Khói bốc lên nghi ngút tại khu vực cháy máy phát điện chung cư P.H. Ảnh chụp lại clip. 1

Khói bốc lên nghi ngút tại khu vực cháy máy phát điện chung cư P.H. Ảnh chụp lại clip.

Tuy nhiên, hệ thống máy phát điện dự phòng của chung cư bắt đầu gặp sự cố sau khi hoạt động được 15 phút. Riêng tại khu vực máy phát điện hoạt động bốc khói đen nghi ngút. Nhiều người dân lo sợ sự cố cháy nổ tại chung cư liền tháo chạy, tạo ra cảnh tượng hỗn loạn. Trong khi đó, máy phát điện gặp sự cố khiến hệ thống thang máy chung cư P.H ngừng hoạt động làm nhiều người bên trong thang máy bị mắc kẹt.

Tiền Phong Cư dân chung cư P.H chạy tán loạn sau sự cố. Ảnh chụp lại clip. 1

Cư dân chung cư P.H chạy tán loạn sau sự cố. Ảnh chụp lại clip.

Sau khi xảy ra sự cố này, chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư P.H đã mời kỹ thuật đến kiểm tra và cho vận hành một máy phát điện vào lúc 19h45 tối cùng ngày để cấp điện dự phòng cho việc vận hành thang máy và cấp điện chiếu sáng.

Hôm nay, chủ đầu tư và Ban quản lý đã mời kỹ thuật kiểm tra lại tổng thể máy phát điện dự phòng để xác định chính xác nguyên nhân sự cố và đề xuất phương án bảo trì kịp thời.

Có thể bạn quan tâm
Giang hồ nổ súng, 2 người chết ở Phú Quốc: VKS đề nghị giữ nguyên kháng nghị

Giang hồ nổ súng, 2 người chết ở Phú Quốc: VKS đề nghị giữ nguyên kháng nghị

13:00 06/06/2024

Ngày 6/6, ngày làm việc thứ 2 của phiên xử phúc thẩm vụ 70 giang hồ tại Phú Quốc hỗn chiến khiến 2 người chết, 6 người bị thương, đại diện VKSND cấp cao tại TP.HCM đã đề nghị án đối với các bị cáo. Đại diện VKSND cấp cao đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ kháng nghị của VKSND tỉnh Kiên Giang theo hướng tăng hình phạt. Đề nghị tuyên phạt các bị cáo: Đoàn Thiên Long tử hình về tội Giết người; Phạm Anh Hiếu tù chung thân về tội Giết người; Bùi Minh...

Bản tin Hình sự: Lời khai của nghịch tử đầu độc bố và bà nội bằng bả chó

Bản tin Hình sự: Lời khai của nghịch tử đầu độc bố và bà nội bằng bả chó

18:10 21/10/2023

TIN NÓNG ngày 21/10: Đã có kết luận nguyên nhân thai nhi 34 tuần tuổi tử vong tại bệnh viện ở Bạc Liêu; Điều tra vụ án mạng lúc rạng sáng ở Hải Phòng; Hai phụ nữ tử vong do sử dụng ma tuý, bóng cười; Lời khai của nghịch tử đầu độc bố và bà nội bằng bả chó...

Cải tạo, nâng cấp đường từ Tỉnh lộ 414 đi Vườn quốc gia Ba Vì

Cải tạo, nâng cấp đường từ Tỉnh lộ 414 đi Vườn quốc gia Ba Vì

01:00 02/06/2024

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ Tỉnh lộ 414 đi Vườn quốc gia Ba Vì với tổng chiều dài tuyến hơn 8,6km. Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2025 với diện tích sử dụng đất khoảng 14,63 ha.

Xì ống nước trên đường Lương Định Của, nhiều nhà dân thiếu nước

Xì ống nước trên đường Lương Định Của, nhiều nhà dân thiếu nước

19:00 18/04/2023

Đến chiều 18-4, các đơn vị chức năng đang tích cực đấu nối, di dời đường ống nước trên đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM). Trong quá trình thi công, một đoạn ống đã bị xì dẫn đến tình trạng thiếu nước, cúp nước hàng chục nhà dân.

TPHCM mở cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TPHCM mở cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

15:00 04/05/2023

Từ hôm nay (4/5), phụ huynh, học sinh tại TPHCM có thể đăng ký tuyển sinh đầu cấp: mầm non, lớp 1, lớp 6 theo hình thức trực tuyến cho năm học 2023- 2024. Thời gian tuyển sinh sẽ chia làm 3 giai đoạn, đến ngày 1/8, TPHCM sẽ công bố kết quả đối với tất cả các cấp.

Chuyên gia Trung Quốc: Triển vọng hợp tác Việt-Trung rất tươi sáng

Chuyên gia Trung Quốc: Triển vọng hợp tác Việt-Trung rất tươi sáng

22:30 08/09/2023

Sau 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Trung Quốc đã gặt hái thành quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Triển vọng quan hệ giữa hai nước rất tươi sáng. Đây là đánh giá của Giáo sư Mễ Lương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện trưởng Viện Luật của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, người từng có nhiều năm học tập tại Việt Nam. Giáo sư Mễ Lương nhấn mạnh, Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện là mức độ quan...

Cảnh sát cơ động Đắk Nông biểu diễn võ thuật, sử dụng vũ khí chiến đấu điêu luyện

Cảnh sát cơ động Đắk Nông biểu diễn võ thuật, sử dụng vũ khí chiến đấu điêu luyện

20:40 03/11/2023

Các cán bộ, chiến sĩ Công an Đắk Nông đã thể hiện nhiều màn đánh bắt, biểu diễn võ thuật, kỹ, chiến thuật, sử dụng vũ khí chiến đấu thuần thục, đẹp mắt tại buổi diễn tập phương án huy động, ra quân thực hiện nhiệm vụ...

Con đường tử thần ở TP Thủ Đức chờ 8 năm chưa được mở rộng

Con đường tử thần ở TP Thủ Đức chờ 8 năm chưa được mở rộng

06:40 16/11/2023

TPHCM – Đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) được ví là con đường “tử thần” vì thường xuyên xảy ra tai nạn chết người. Dự án mở rộng tuyến đường này được UBND TPHCM chấp thuận chủ trương từ năm 2015 bằng hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), sau đó chuyển sang dùng vốn ngân sách nhưng đến nay vẫn chưa triển khai.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo tích hợp thông tin 'sổ đỏ' vào VNelD

Cảnh báo tình trạng lừa đảo tích hợp thông tin 'sổ đỏ' vào VNelD

19:30 25/10/2023

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, tình trạng mạo danh cán bộ Sở qua điện thoại và mạng xã hội để lừa đảo công dân thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn tiếp diễn và có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân. Mới đây, ngày 9/9 và 16/9, có 7 công dân mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và căn cước công dân đến Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để làm thủ tục khai báo, tích hợp thông tin vào...

Co loi xay ra
Co loi xay ra