Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Hiện 12 người đã tử vong, còn nhiều người nguy kịch

10:40 13/09/2023

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 8h30 hôm nay 13/9, bệnh viện tiếp nhận 26 nạn nhân vụ cháy. Các bệnh nhân được tiếp nhận chủ yếu là ngạt khí và chấn thương. Có 2 nạn nhân đã tử vong ngoài viện, hiện đang còn một nạn nhân rất nguy kịch đang phải tiến hành thở máy.

Nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Theo ông Cơ các nạn nhân còn lại gặp phải các vấn đề về chấn thương, ngạt khí. Các bệnh nhân ngạt khí đang được thở ôxy, còn các bệnh nhân chấn thương đang được cấp cứu. Trong 26 nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai có 8 bệnh nhân nhi. Các bệnh nhi đang được bác sĩ cho thở oxy, rất may mắn chưa có bệnh nhân nguy kịch.

Ông Cơ cho biết thêm: "Hiện tại, bệnh viện đang huy động hết các lực lượng hồi sức cấp cứu, chống độc, nhi khoa, chấn thương để tập trung cấp cứu cho các nạn nhân. Trong sáng hôm nay, giám đốc bệnh viện sẽ hội chẩn phân chia từng bệnh nhân và nhóm bệnh nhân để có phác đồ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân".

Đại diện Bệnh viện Bưu điện cho biết, bệnh viện có tiếp nhận 2 nạn nhân trong vụ cháy ở Khương Hạ, trong đó có 1 cháu bé tử vong ngoại viện, lực lượng chức năng đã đưa đi ngay trong đêm. Còn một trường hợp sau khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được đưa cấp cứu hồi sức, hiện tình trạng đã khá hơn lúc mới vào viện nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đến 8h30 tiếp nhận 8 nạn nhân, trong đó có 4 người tử vong. Bốn người sau sơ cứu được chuyển tiếp Bệnh viện Xanh Pôn. "Các nạn nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, một người xẹp đốt sống do ngã cao, hai mẹ con bị ngạt khói", Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đống Đa, nói.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang cứu chữa 4 người. "Có 4 người tử vong được đưa vào nhà đại thể gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi", Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến, cho biết.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 người, trong đó 1 tử vong. Một người đa chấn thương do nhảy từ tầng cao đã được phẫu thuật. 3 người bị thương nhẹ đã được ra viện.

Vào hồi 23h50 ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Lãnh đạo Thành phố, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trên đây là thông tin ban đầu về vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình. Ngay khi có những thông tin có liên quan về số người tử vong, nguyên nhân vụ cháy chung cư mini các cơ quan có liên quan của Quận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

>>> Xem thêm video: Hà Nội: Nhà 3 tầng bốc cháy kinh hoàng kèm nhiều tiếng nổ lớn

Có thể bạn quan tâm
Đi làm hơn 26 năm nay lãnh đạo bắt ký lại hợp đồng lao động

Đi làm hơn 26 năm nay lãnh đạo bắt ký lại hợp đồng lao động

23:10 30/05/2024

Tôi đi làm đã gần 30 năm và đóng bảo hiểm đầy đủ. Nay lãnh đạo công ty yêu cầu ký lại hợp đồng lao động thì có đúng không?

Hai nhóm thanh niên rượt đánh nhau thì bị công an phát hiện

Hai nhóm thanh niên rượt đánh nhau thì bị công an phát hiện

17:20 14/11/2023

Bạc Liêu - Ngày 14.11, Tòa án nhân dân thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự 'Cố ý gây...

Miền Bắc mưa dông, miền Trung nắng nóng gay gắt

Miền Bắc mưa dông, miền Trung nắng nóng gay gắt

08:50 16/04/2024

Hôm nay (16/4), khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rải rác, Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay cũng có nắng nóng diện rộng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

Bộ Nội vụ thông tin về phụ cấp kiêm nhiệm của công chức kế toán ở UBND xã

Bộ Nội vụ thông tin về phụ cấp kiêm nhiệm của công chức kế toán ở UBND xã

22:30 21/05/2024

Bạn đọc là công chức kế toán - tài chính tại Ủy ban nhân dân xã băn khoăn về phụ cấp kiêm nhiệm theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.

Hành trình 13 ngày phá án vụ phi tang hài cốt trong bể nước suốt 13 năm

Hành trình 13 ngày phá án vụ phi tang hài cốt trong bể nước suốt 13 năm

18:40 23/12/2023

Sự trùng lặp của con số… 13 Ngày 6/12, ông Nguyễn Văn Quỳ, ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), hoảng hồn khi phát hiện một bộ xương người không còn nguyên vẹn ở bể nước bỏ hoang, trong lúc tìm chó mất tích. Đến ngày 13/12, sau khi sự việc được trình báo, cơ quan Công an xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thu Thanh (SN 1988, ở làng Pháp Cổ, cùng xã Lại Xuân). Chị Thanh mất tích từ năm 2010, Công an TP Hải Phòng xác định, vụ việc có dấu...

Sông Măng Thít sạt lở nguy hiểm, Vĩnh Long công bố tình huống khẩn cấp

Sông Măng Thít sạt lở nguy hiểm, Vĩnh Long công bố tình huống khẩn cấp

17:30 19/06/2024

UBND tỉnh Vĩnh Long xác định sông Măng Thít sạt lở ở mức độ nguy hiểm và công bố tình huống khẩn cấp.

Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tư vấn pháp luật cho người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tư vấn pháp luật cho người lao động

04:20 26/05/2024

Trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các đơn vị để tư vấn pháp luật cho công nhân lao động, giúp họ hiểu biết hơn...

Cầu tràn Quốc lộ 15D ngập do mưa lớn, đường lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay ách tắc

Cầu tràn Quốc lộ 15D ngập do mưa lớn, đường lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay ách tắc

14:20 24/10/2023

Mưa lớn đang khiến nhiều tuyến đường, cầu tràn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập cục bộ, cầu tràn trên tuyến Quốc lộ (QL) 15D bị ngập khoảng 0,25m làm đường lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay ở huyện Đakrông bị ách tắc.

Hải Phòng: Tưng bừng Ngày hội đến trường

Hải Phòng: Tưng bừng Ngày hội đến trường

19:30 05/09/2023

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 được các trường tổ chức theo hướng ngắn gọn nhưng trang trọng và an toàn, tạo không khí tươi vui, hứng khởi để động viên học sinh, giáo viên, nhân viên, người lao động vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học. Kiến ThứcGần 493.000 học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng hân hoan trong Ngày hội đến trường, chào đón lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.1 Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới