Chất lượng giảng dạy kinh doanh chuẩn quốc tế tại Pháp

19:21 05/07/2024

Giáo dục đại học ở Pháp nổi tiếng với hệ thống kiến thức, kỹ năng quản lý kinh doanh toàn cầu, mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng, môi trường học tập quốc tế...

Trong các bảng xếp hạng và khảo sát uy tín, emlyon Business School luôn nằm trong top những trường kinh doanh hàng đầu tại Pháp, châu Âu và thế giới. Chất lượng được đánh giá qua hệ thống chương trình học gồm nhiều tiêu chí như chất lượng nghiên cứu, sự hài lòng của sinh viên và mức lương sau khi tốt nghiệp.

Emlyon Business School cung cấp phương pháp học tập sáng tạo cùng triết lý giáo dục "early maker", biến việc học thành hành trình trọn đời bằng lựa chọn khác biệt trong môi trường giáo dục. Ngoài truyền tải kiến thức, trường cung cấp chuỗi các trải nghiệm học tập theo hướng "học để làm, làm để học" (doing to learn, learning to do), giúp sinh viên kết nối suy nghĩ và hành động.

Thông qua trải nghiệm học tập cá nhân và đội nhóm, trường hướng tới đào tạo những nhà quản lý trách nhiệm, sẵn sàng đối mặt thách thức. Sứ mệnh vì lợi ích chung này là cốt lõi hoạt động của trường, được ghi vào điều lệ từ tháng 7/2021, sau khi chuyển sang mô hình doanh nghiệp xã hội.

Emlyon hiện có các cơ sở đào tạo tại Pháp, Trung Quốc và Ấn Độ, tạo cơ hội kết nối, trao đổi và hợp tác quốc tế cho sinh viên. Trường còn hợp tác với IBM trong dự án SMART Business School, ứng dụng công nghệ vào giáo dục kinh doanh, mang đến trải nghiệm học tập hiện đại.

Tại Việt Nam, emlyon kết hợp Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) triển khai chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh Toàn cầu (Global Bachelor of Business Administration). Đây là cơ hội để sinh viên Việt trải nghiệm môi trường học tập quốc tế ngay tại quê nhà.

Chương trình liên kết "2+2" của hai trường bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024. Điều kiện chuyển tiếp yêu cầu sinh viên có GPA từ 6.0 trở lên, chứng chỉ IELTS 6.5. Trong đó, không có kỹ năng nào dưới 6.0. Trường còn có chính sách học bổng lên đến 30% cho sinh viên xuất sắc.

Hiện mức học phí của chương trình tại Việt Nam (giai đoạn 1) khoảng 78 triệu đồng một năm. Học phí tại Pháp (giai đoạn 2) là 13,650 EUR (khoảng 371,3 triệu đồng) một năm, chưa bao gồm sinh hoạt phí, phí visa, vé máy bay.

Trong giai đoạn 1, sinh viên sẽ học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng với sự đồng giảng dạy của giảng viên từ emlyon ở một số môn học như Business Game (Trò chơi Kinh doanh) và Enterprise Creation Innovation Project (Dự án đổi mới sáng tạo doanh nghiệp). Giai đoạn 2, sinh viên sẽ chuyển tiếp sang Pháp học tại emlyon. Các môn học sẽ đa dạng hơn, gồm những môn liên quan đến ứng dụng AI hay phân tích dữ liệu trong hoạt động doanh nghiệp.

Ngoài cung cấp kiến thức kinh doanh, chương trình còn chú trọng kết nối doanh nghiệp. Sinh viên có cơ hội thực tập, tham gia các dự án thực tế, tích lũy kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới quan hệ. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ nhận bằng cử nhân từ emlyon Business School, được công nhận toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong và ngoài nước.

"Với chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh toàn cầu, emlyon và TDTU kỳ vọng mang đến nền tảng giáo dục đẳng cấp thế giới, giúp sinh viên Việt Nam tự tin bước vào môi trường quốc tế, sẵn sàng trở thành những nhà lãnh đạo tương lai", đại diện trường TDTU cho biết.

Emlyon Business School là một trong những trường kinh doanh lâu đời nhất châu Âu, thành lập năm 1872 bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Lyon - cơ sở giáo dục đại học tư thục được Nhà nước Pháp công nhận. Trường nằm trong số 1% đơn vị đào tạo ngành kinh doanh được công nhận bởi ba hệ thống kiểm định quốc tế: AACSB, EQUIS và AMBA.

Á Hiên

Xem thêm thông tin chi tiết về chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh toàn cầu và đăng ký tại đây.
Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn gây sạt lở đất, làm sập nhà dân ở Quảng Ninh

Mưa lớn gây sạt lở đất, làm sập nhà dân ở Quảng Ninh

15:30 28/09/2023

Mưa lớn nhiều ngày gây sạt lở đất, khiến một ngôi nhà ở xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) bị đổ sập.

Học sinh tung clip giáo viên túm cổ áo nữ sinh là thể hiện dân chủ trường học

Học sinh tung clip giáo viên túm cổ áo nữ sinh là thể hiện dân chủ trường học

18:30 05/10/2023

Chuyên gia giáo dục cho rằng, việc học sinh quay clip, tố cáo giáo viên có hành vi chưa chuẩn mực là thể hiện sự dân chủ trong trường học.

Lừa 'cập nhật VNeID', lộ thông tin từ đâu?

Lừa 'cập nhật VNeID', lộ thông tin từ đâu?

11:10 08/07/2024

Gần đây nhiều vụ giả danh công an yêu cầu người dân cập nhật, điều chỉnh tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 2 rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn bỏ trốn, tòa không chấp nhận luật sư kháng cáo thay

Nguyễn Thị Thanh Nhàn bỏ trốn, tòa không chấp nhận luật sư kháng cáo thay

11:30 22/05/2023

Sáng 22/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm đối với các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án thông thầu liên quan Công ty AIC và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Đáng chú ý, trong phiên xử phúc thẩm gồm 14 bị cáo kháng cáo thì có đến 8 bị cáo đang bỏ trốn. Trong số đó có Nguyễn Thị Thanh Nhàn - cựu Chủ tịch AIC đang bỏ trốn và bị truy nã quốc tế. Ngoài bà Nhàn, các bị cáo khác đang bỏ trốn gồm: Trần Mạnh Hà (Phó tổng giám đốc AIC), Đỗ Văn...

Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

11:10 13/12/2023

Sáng 13/12, tại phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 100% các vị Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt đã biểu quyết tán thành thông qua các nghị quyết về việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trình bày tờ trình tại phiên họp, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết,...

Đứa trẻ mồ côi thông minh vùng Vũng Liêm

Đứa trẻ mồ côi thông minh vùng Vũng Liêm

10:00 21/10/2023

Lên lớp 5, cha mất. Mẹ phải đi làm ăn xa, Trương Đức Thọ cứ thế lớn lên, lặng lẽ học trong cái thiếu hơi ấm của hai đấng sinh thành.

Được giải cứu khỏi quán thịt chó, chú chó trả ơn bằng cách không ai ngờ

Được giải cứu khỏi quán thịt chó, chú chó trả ơn bằng cách không ai ngờ

15:00 06/04/2023

Theo thông tin đăng tải, cô Hồ, ở Nhật Chiếu, Sơn Đông, Trung Quốc, gần đây trong lúc ra ngoài dạo chơi đã và nhìn thấy một người đàn ông rao bán chó ven đường. Chú chó trong lồng khá nhỏ, vô cùng sợ hãi, cả người cuộn lại như quả bóng, không dám di chuyển, thoạt nhìn cũng thấy rất đáng thương. Hình ảnh này khiến cô Hồ rất thương xót, vì vậy tiến đến hỏi giá. Không ngờ, khi cô Hồ vừa hỏi, liền biết được người đàn ông này đang định bán con chó...

Bắt ‘Hải mặt rỗ’ - kẻ cầm đầu đường dây ma túy liên quận ở Đà Nẵng

Bắt ‘Hải mặt rỗ’ - kẻ cầm đầu đường dây ma túy liên quận ở Đà Nẵng

12:30 10/10/2023

'Hải mặt rỗ' - kẻ cầm đầu đường dây mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn, liên quận ở Đà Nẵng vừa bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Mâu thuẫn vì 'nhìn qua lại', nhóm thanh niên đuổi chém nhầm người dân

Mâu thuẫn vì 'nhìn qua lại', nhóm thanh niên đuổi chém nhầm người dân

18:50 29/11/2023

Mâu thuẫn cá nhân, nam thanh niên rủ thêm nhiều người mang theo hung khí để trả thù. Trong quá trình rượt đuổi, nhóm này chém nhầm một người đang chạy xe cùng chiều.

Co loi xay ra
Co loi xay ra