Chàng trai tìm người cứu mình khi tai nạn để cảm ơn

06:40 04/12/2023

Vừa hồi phục sức khỏe, Long Hoàng lập tức tìm đến hiện trường nơi mình gặp tai nạn hôm 26/10 để tìm lại những ân nhân đã cứu mình để cảm tạ.

Ngày 22/11, chàng trai 31 tuổi ở phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức viết một bức thư tay và tìm đến đoạn quốc lộ 13, nơi mình bị tai nạn. Trong thư Hoàng viết "Cảm ơn cô/chú đã giúp đỡ và duy trì những điều tử tế trong đời" kèm theo đó là một số tiền nhỏ để bù đắp phần nào cho việc họ đã bỏ công việc buổi tối đó cứu chữa cho anh.

Hôm gặp nạn Hoàng được gần 10 người giúp đỡ nhưng khi quay lại anh chỉ tìm được ba người, còn lại là những người bán hàng rong, người tham gia giao thông qua đường nên không ai biết họ ở đâu.

Anh Duy Phương, chủ xe xôi chiên trên quốc lộ 13, là một trong những người đầu tiên có mặt để sơ cứu cho Hoàng, sau đó cất giữ tài sản và đứng ra làm nhân chứng để công ty bảo hiểm bồi thường cho nạn nhân.

Anh Phương nói rất bất ngờ khi nhận quà của Hoàng. Trước đây anh cũng từng giúp nhiều người gặp nạn nhưng không ai quay lại. "Tôi giúp người khác không mong được trả ơn nhưng hành động của Hoàng làm tôi cảm thấy ấm lòng", người đàn ông bán xôi chiên nói.

Anh Thắng, chủ tiệm thuốc tây nằm sát quốc lộ 13 đã nhận ra Hoàng ngay khi gặp lại. Người đàn ông này vui mừng khi biết Hoàng đã bình phục. "Nhiều người gặp tai nạn giao thông trên đoạn đường này cũng được giúp đỡ tương tự", anh Thắng cho biết. "Người ta gặp nạn mình đâu thể ngó lơ".

Hoàng được nghe kể lại, hôm đó khi anh bất tỉnh có nữ sinh viên đi học về ngang liền dừng lại, xúm vào phụ lau vết máu, hai người công nhân tan ca dìu đỡ anh dậy, lay nhẹ để Hoàng tỉnh.

Khoảng 21h ngày 26/10, Long Hoàng trên đường đi làm về, ngang qua đoạn quốc lộ 13, TP Thủ Đức thì bị tai nạn giao thông. Người đi xe máy gây tai nạn bỏ chạy để lại Hoàng nằm bất tỉnh và chảy nhiều máu.

Người dân quanh đó đã dìu chàng trai vào vỉa hè sơ cứu. Khoảng 15 phút sau, Hoàng tỉnh lại trong quán bún mắm cách hiện trường 10 m. Xe máy anh được một người dân dắt vào lề, tài sản, tư trang đặt bên cạnh.

Lúc này, Hoàng cảm thấy đầu choáng váng và chân đau nhói. Anh nghi có vết thương nặng ở đầu gối nên được bà Huỳnh Thị Phượng, 53 tuổi, chủ quán bún cạnh đường, cắt một bên ống quần để tiện băng bó. Bà thúc con gái phụ lấy nước cho Hoàng uống. Một chủ tiệm thuốc tây gần đó vội vã mang bông băng, gạc, thuốc sát trùng, cầm máu cho Hoàng và dắt chiếc xe máy của anh về nhà cất.

Hoàng gọi người nhà ra đưa đi cấp cứu ở bệnh viện quận Bình Thạnh. Chàng trai phải khâu 6 mũi ở vết thương gần mắt và bị xây xát tay chân, sưng phù.

"May mắn tôi không chấn thương nghiêm trọng và được người ta phát hiện sơ cứu cầm máu kịp lúc", anh Hoàng nói. "Nếu không có họ tình trạng của tôi đã nguy hiểm hơn".

Tuy nhiên, anh phải nghỉ ở nhà suốt một tháng để điều trị và dưỡng bệnh. Trong thời gian này, Hoàng đã suy nghĩ và cảm thấy biết ơn những người xa lạ giúp đỡ mình.

Dù đã gặp được ba người, chàng trai vẫn cảm thấy áy náy vì không tìm được tất cả những người từng cứu giúp mình. "Tôi không biết họ là ai và cũng không biết làm gì để cảm tạ họ", Hoàng nói. "Tôi chỉ tự hứa rằng sẽ tiếp tục sống tốt và giúp đỡ những người khác như một cách cảm ơn cuộc đời".

Ngọc Ngân

Có thể bạn quan tâm
Đột ngột ngã, liệt nửa người khi đang tưới cây

Đột ngột ngã, liệt nửa người khi đang tưới cây

20:40 20/04/2024

Người đàn ông 60 tuổi đang tưới cây đột ngột ngã, đứng dậy vào bới cơm thì xuất hiện nói đớ, liệt nửa người trái, được chẩn đoán đột quỵ nhồi máu não.

Giới trẻ đốt lửa, cắm trại xuyên đêm đón năm mới

Giới trẻ đốt lửa, cắm trại xuyên đêm đón năm mới

12:20 01/01/2024

Thay vì đón khoảnh khắc đếm ngược (countdown) ở thành phố, nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ lại tìm đến các điểm cắm trại, đốt lửa chào năm mới.

Máy tính phát nổ khiến bé trai mù mắt, cụt tay

Máy tính phát nổ khiến bé trai mù mắt, cụt tay

10:50 08/03/2024

Trong lúc học bài, máy tính xách tay đang sạc pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 13 tuổi bị chấn thương sọ não, mù mắt, phải cắt bỏ tay.

Cha mẹ già sống riêng

Cha mẹ già sống riêng

07:40 14/04/2024

Có 6 người con nhưng từ ngày nghỉ hưu đến nay vợ chồng ông Vũ Hữu Giao, 86 tuổi, quyết định ở riêng, tự chủ hoàn toàn về tài chính và sinh hoạt.

Tiểu thuyết 25 độ âm gợi nhắc thảm kịch 39 người Việt tử nạn trong container ở Anh

Tiểu thuyết 25 độ âm gợi nhắc thảm kịch 39 người Việt tử nạn trong container ở Anh

08:20 18/08/2024

'Khi nghe về câu chuyện 39 người Việt gặp nạn trong container ở Anh, tôi sốc, ngỡ ngàng và đau xót. Trái tim thôi thúc tôi phải viết '25 độ âm', nhất là khi xung quanh tôi vẫn còn nhiều người mang ý định nhập cư bất hợp pháp'.

Sĩ quan trẻ Việt Nam - Campuchia không ngừng củng cố, tăng cường lòng tin chiến lược

Sĩ quan trẻ Việt Nam - Campuchia không ngừng củng cố, tăng cường lòng tin chiến lược

06:30 15/09/2023

Đó là đề nghị của Đại tá Trần Viết Năng - Trưởng ban Thanh niên Quân đội, tại chương trình hội đàm giữa hai đoàn sĩ quan trẻ Việt Nam và Campuchia, diễn ra chiều 14/9, tại TPHCM. Chương trình nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước, hai Quân đội.

Đà Nẵng vinh danh Sinh viên 5 tốt, tặng vé xe về quê đón Tết

Đà Nẵng vinh danh Sinh viên 5 tốt, tặng vé xe về quê đón Tết

01:30 09/01/2024

Tối 8/1, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp; trao Giải thưởng Cánh chim trắng cấp ĐH Đà Nẵng, đồng thời trao tặng 200 vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Giáp Thìn 2024.

Hàng nghìn suất ăn miễn phí, học bổng cho thí sinh khó khăn ở Đắk Lắk

Hàng nghìn suất ăn miễn phí, học bổng cho thí sinh khó khăn ở Đắk Lắk

16:20 26/06/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Lắk sẽ hỗ trợ hàng nghìn suất ăn miễn phí, và nhiều suất học bổng dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình tiếp sức mùa thi 2024.

Tưng bừng khai mạc Tuần lễ du lịch “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An”

Tưng bừng khai mạc Tuần lễ du lịch “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An”

18:00 27/05/2023

Tại lễ khai mạc, du khách thập phương đã được chiêm ngưỡng bức tranh bằng lúa do chính bàn tay các nghệ nhân và nhân dân địa phương tạo nên với chủ đề 'Lý ngư vọng nguyệt'

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới