Chăm heo đẻ, một người đàn ông ở Bình Phước bị heo mẹ táp rách cơ quan sinh dục

10:50 15/05/2024

Bệnh viện Bình Dân cấp cứu lúc nửa đêm cho một người đàn ông bị heo táp, rách một phần vùng da bìu và dương vật, vỡ bao trắng thể hang và chảy nhiều máu.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cho bệnh nhân bị tổn thương cơ quan sinh dục - Ảnh: BVCC

Đó là trường hợp của anh C.V.H. (46 tuổi, ngụ ở Bình Phước). Anh H. bị heo táp, rách một phần vùng da bìu và dương vật, vỡ bao trắng thể hang và chảy máu lượng lớn. Nạn nhân phải tức tốc đến Bệnh viện Bình Dân cấp cứu lúc nửa đêm.

Trước đó, anh H. vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó. Tuy nhiên, khi anh H. lại gần thì bất ngờ bị heo mẹ tấn công, táp vào vùng hạ bộ.

Mặc dù anh H. đã nhanh nhẹn tránh được cú táp trực diện vào vùng dưới thắt lưng, nhưng anh vẫn bị vết thương khá nghiêm trọng phải cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân tiếp nhận nạn nhân trong tình trạng máu thấm đẫm vùng băng gạc, người bệnh đau đớn.

Các bác sĩ nam khoa ghi nhận dương vật, bìu và vùng tầng sinh môn của nạn nhân bầm tím. Dương vật sưng to biến dạng, vẹo lệch sang bên phải cùng vết thương rách da bìu trái. Vùng gốc dương vật tiếp tục chảy máu nhiều. Do nạn nhân bị heo táp và chịu lực kéo bất ngờ, vùng mép các vết thương của anh H. nham nhở rỉ máu.

Qua siêu âm các bác sĩ phát hiện anh H. đã bị vỡ bao trắng thể hang trái đoạn 1/3 giữa, vết rách khoảng 2cm x 3cm đang chảy máu.

ThS.BS Trần Đoàn Thiên Quốc, khoa nam học Bệnh viện Bình Dân, bác sĩ phẫu thuật chính cho bệnh nhân, chia sẻ: "Anh H. đã được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu trong đêm để cắt lọc vết thương, khâu lại thể hang vỡ và đặt thông niệu đạo dẫn lưu nước tiểu. Ngoài ra, bệnh nhân còn được tiêm ngừa uốn ván khẩn cấp".

Bác sĩ đã cắt lọc, khâu da để che phủ vùng bìu và gốc dương vật mà không cần phải ghép da từ vùng khác của cơ thể. Bên cạnh đó, người bệnh được can thiệp kịp thời và đúng phác đồ nên hồi phục nhanh, xuất viện sau hậu phẫu 3 ngày.

TS.BS Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa nam học Bệnh viện Bình Dân, cho biết một nghiên cứu tổng quan 67 trường hợp nam giới bị động vật có vú cắn vào cơ quan sinh dục ghi nhận vị trí tổn thương thường gặp nhất là dương vật (44,9%), đa số do chó hoặc người cắn.

Có đến 86,6% trường hợp vết thương cơ quan sinh dục do bị cắn cần phẫu thuật.

Biện pháp can thiệp phổ biến nhất là rửa vết thương, cắt lọc và khâu vết thương. Các loại phẫu thuật khác dùng trong điều trị bao gồm tạo hình bằng vạt da và ghép da, nối lại, tạo hình niệu đạo, khâu mỏm cụt dương vật, tạo hình bìu và tầng sinh môn.

Tỉ lệ biến chứng chung được báo cáo là 19,4% với thời gian theo dõi trung bình sau tai nạn hơn 3 năm.

Chấn thương cơ quan sinh dục nam do động vật có vú cắn gây hao tổn và phối hợp nhiều nguồn lực để điều trị. Phẫu thuật thường là phương pháp điều trị cho những nạn nhân bị cắn từ cắt lọc đến phẫu thuật tạo hình.

Cần phải mặc quần bảo hộ tránh tổn thương cơ quan sinh dục

Nam giới khi lao động như chăm sóc gia súc, vận hành máy móc, khi tham gia giao thông, chơi các môn thể thao đối kháng… cần phải mặc quần bảo hộ vùng hạ bộ để tránh các tai nạn gây tổn thương cơ quan sinh dục nam.

Bác sĩ Tiến Dũng khuyên, nếu gặp chấn thương hoặc vết thương cơ quan sinh dục nam, cần đến ngay cơ sở y tế để được sơ cứu. Nếu tổn thương nặng cần được điều trị tại các bệnh viện có chuyên khoa tiết niệu - nam khoa.

Có thể bạn quan tâm
Nợ ba một cái dắt tay

Nợ ba một cái dắt tay

10:10 21/07/2024

Chẳng biết từ bao giờ việc ba dắt tay con gái vào lễ đường trở thành một loại nghi thức. Cái dắt tay như ngày ba tập con những bước đi đầu tiên.

Bé gái bị ong đốt thoát cửa tử sau 2 tháng thở máy

Bé gái bị ong đốt thoát cửa tử sau 2 tháng thở máy

16:50 19/11/2023

Bé gái 3 tuổi bị ong vò vẽ đốt 55 vết, tổn thương đa tạng, suy hô hấp nặng, thoát cửa tử sau gần hai tháng thở máy.

Tuyên truyền xóa bỏ lạc hậu, phòng chống tệ nạn xã hội ở vùng cao Hòa Bình

Tuyên truyền xóa bỏ lạc hậu, phòng chống tệ nạn xã hội ở vùng cao Hòa Bình

22:00 10/12/2023

Sáng 10/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức chương trình “Chung tay đẩy lùi lạc hậu cùng nhau giảm nghèo bền vững” năm 2023.

Số hóa di tích lịch sử quốc gia hang Hỏa Tiễn Đường sắt

Số hóa di tích lịch sử quốc gia hang Hỏa Tiễn Đường sắt

16:10 13/07/2023

Chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam; 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, ngày 13/7, Thị đoàn Hoàng Mai, Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành công trình số hoá di tích lịch sử quốc gia hang Hỏa Tiễn Đường sắt.

Khánh thành công trình tôn tạo Di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn Chí Hòa

Khánh thành công trình tôn tạo Di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn Chí Hòa

17:00 16/10/2023

Những cán bộ và tù chính trị từ miền Nam ra đã thành lập Tập đoàn 1 và Tập đoàn Sản xuất Chí Hòa làm nhiệm vụ khai khẩn đất hoang, phát triển kinh tế tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Sinh viên thi hùng biện về xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Sinh viên thi hùng biện về xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

15:10 08/12/2023

Vượt qua nhiều đội thi xuất sắc, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi hùng biện Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh năm 2023 dành cho sinh viên Thủ đô có 9 đơn vị tranh tài. Giải nhất đã thuộc về Đoàn Thanh niên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Những cơ hội với nền báo chí chuyên nghiệp, hiện đại

Những cơ hội với nền báo chí chuyên nghiệp, hiện đại

13:00 19/03/2023

Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 17 - 19.3 tại...

Xây dựng thế hệ trẻ làm chủ khoa học công nghệ, liêm chính, trong sạch

Xây dựng thế hệ trẻ làm chủ khoa học công nghệ, liêm chính, trong sạch

17:00 26/03/2023

Trong chương trình đối thoại với đoàn viên thanh niên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, đoàn viên, thanh niên trong Khối cần tập trung học thật tốt để có tri thức, để làm chủ và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ trong công việc hằng ngày; nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng thế hệ trẻ liêm chính, trong sạch, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Sôi nổi Ngày hội đổi rác lấy quà ở xứ Lạng

Sôi nổi Ngày hội đổi rác lấy quà ở xứ Lạng

20:30 02/06/2024

Ngày 2/6, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn nô nức tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường trên địa bàn. Trong đó, nổi bật là chương trình “Ngày hội đổi rác lấy quà”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra