Cha dàn cảnh con gái bị bắt cóc để lừa mượn tiền 'chuộc con'

09:30 09/03/2023

Để có tiền trả nợ, Nguyễn Văn Đông (trú tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) dàn dựng bắt cóc con gái để tống tiền.

Để dễ dàng vay tiền người thân, Nguyễn Văn Đông dàn dựng vụ việc bắt cóc chính con gái ruột của mình - Ảnh: K.LINH chụp lại

Ngày 9-3, một lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Phụ xác nhận đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Đông (39 tuổi, trú tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thông qua hình thức bắt cóc con gái.

Dàn dựng bắt cóc để vay tiền người thân

Kết quả điều tra bước đầu xác định, do nợ nần nên trưa 8-3, Đông chở con gái ruột là N.N.H. (11 tuổi) đến một nhà nghỉ tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Khi đi, Đông chuẩn bị sẵn dây điện bọc vỏ nhựa, khăn quàng đỏ.

Sau khi đưa con đến nhà nghỉ, Đông dùng dây điện đã chuẩn bị sẵn trói ngược hai tay con gái ra sau, sử dụng khăn quàng đỏ bịt mắt, bịt miệng con gái rồi lấy điện thoại chụp ảnh giống như nạn nhân đang bị kẻ gian bắt cóc, khống chế làm con tin.

Sau đó, Đông dùng một chiếc điện thoại khác tạo tài khoản mạng xã hội Zalo ảo để gửi hình ảnh con gái bị trói tay, bịt mắt nói trên gửi vào tài khoản mạng xã hội Zalo trên chiếc điện thoại chính còn lại của mình.

Kèm theo hình ảnh là nội dung Đông nhắn từ điện thoại này qua điện thoại kia: "Con gái mày đã bị bọn tao bắt cóc. Từ giờ đến 6 giờ tối nay mày phải chuẩn bị tiền 300 triệu cho bọn tao. Nếu không làm theo thì mày sẽ vĩnh viễn không bao giờ gặp con mày nữa. Muốn con bé sống sót về với mày thì mày phải làm theo yêu cầu của bọn tao. Cứ 15 phút tao sẽ nhắn tin cho mày 1 lần. Đừng làm liều, nếu không mày sẽ phải nhận hậu quả".

Để chắc chắn, Đông còn không quên nhắn thêm vào điện thoại của mình với nội dung: "Không được báo với công an. Nếu báo hậu quả mày tự gánh".

Hành vi dàn dựng bắt cóc con gái của Nguyễn Văn Đông đã không qua mặt được cơ quan điều tra - Ảnh: K.LINH

Sau khi dàn dựng xong xuôi, Đông mang theo chiếc điện thoại chính của mình đi gặp một số người thân quen, họ hàng và bạn bè để "cầu cứu", mong họ cho vay tiền để chuộc con gái.

Với thủ đoạn này, Đông lừa được ba người đồng ý cho vay mượn số tiền khoảng 200 triệu đồng để có thể "chuộc" con.

Bắt cóc con gái vì túng quẫn nợ nần?

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, Công an huyện Quỳnh Phụ đã cử cán bộ phối hợp với Công an thị trấn An Bài tiến hành xác minh thông tin, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình để xin ý kiến chỉ đạo.

Sau khoảng 2 giờ, lực lượng công an đã tìm ra địa điểm mà Đông nhẫn tâm trói, nhốt con gái mình tại một nhà nghỉ ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng và giải cứu cháu H. an toàn.

Tại cơ quan điều tra, Đông khai nhận do túng quẫn nợ nần nên mới nảy sinh ý định dùng chính con gái ruột để tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc, tống tiền để có thể dễ dàng vay mượn tiền từ những người thân quen.

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Đông để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Có thể bạn quan tâm
Quân đội Myanmar mất kiểm soát thị trấn biên giới giáp Trung Quốc

Quân đội Myanmar mất kiểm soát thị trấn biên giới giáp Trung Quốc

19:00 02/11/2023

Quân đội Myanmar cho biết đã mất quyền kiểm soát thị trấn chiến lược ở biên giới với Trung Quốc sau nhiều ngày đụng độ ba nhóm vũ trang.

Đây là số tiền nước Mỹ chi tiêu cho mỗi tù nhân

Đây là số tiền nước Mỹ chi tiêu cho mỗi tù nhân

03:30 07/06/2024

Nước Mỹ chi một khoản tiền khổng lồ cho hệ thống nhà tù, với tổng chi phí của các bang lên tới 80 tỷ USD mỗi năm (đã điều chỉnh theo lạm phát). Con số này, sau khi điều chỉnh lạm phát, phản ánh các cách tiếp cận khác nhau mà các tiểu bang sử dụng trong việc tài trợ cho việc giam giữ. Massachusetts dẫn đầu, chi tới hơn 307.000 USD cho mỗi tù nhân, trong khi Arkansas chỉ chi dưới 23.000 USD cho mỗi người. Mặc dù chi phí rất cao, nhưng tỷ lệ giam giữ lại dao động đáng kể trên khắp đất nước. Các bang miền Nam như Mississippi và Louisiana có tỷ lệ giam giữ cao nhất, với hơn 700 người trên 100.000 người lớn bị giam giữ. Các bang như Massachusetts và Maine có tỷ lệ giam giữ thấp hơn đáng kể, cho thấy sự chênh lệch theo vùng trong hệ thống tư pháp hình sự. Bức tranh phức tạp này đặt ra những câu hỏi về tính hiệu quả và công bằng của việc chi tiêu cho các nhà tù. Trong khi một số bang ưu tiên cải tạo và hòa nhập lại cộng đồng, thì một số bang khác dường như vẫn đang sa lầy vào các biện pháp trừ

Học sinh áp lực khi tranh suất vào lớp 6 trường chất lượng cao

Học sinh áp lực khi tranh suất vào lớp 6 trường chất lượng cao

09:10 05/06/2024

Nhiều trường THCS có tiếng ở Hà Nội công bố tỉ lệ chọi cao, đạt mức 1/20 khiến các phụ huynh, học sinh lo lắng về cơ hội học tập của con.

Mạo danh lãnh đạo công an tỉnh, sở thông tin và truyền thông để lừa đảo

Mạo danh lãnh đạo công an tỉnh, sở thông tin và truyền thông để lừa đảo

12:20 13/01/2024

Một số đối tượng đã mạo danh lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh với mục đích lừa đảo.

Ninh Bình giảm hai môn thi vào lớp 10

Ninh Bình giảm hai môn thi vào lớp 10

15:41 10/12/2023

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2024 của Ninh Bình gồm Toán, Ngữ văn và một môn được công bố sau, giảm hai môn so với năm ngoái.

Người nông dân Thủ đô bén duyên với cây chè trên vùng đất Tân Uyên

Người nông dân Thủ đô bén duyên với cây chè trên vùng đất Tân Uyên

11:00 09/10/2023

Sinh ra tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), năm 1977, ông Kim Văn Tân theo gia đình đi xây dựng vùng kinh tế mới tại xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, Lai Châu, và bén duyên với cây chè từ đó.

Đại học Quốc gia Úc lần đầu tuyển thẳng học sinh Việt Nam bằng điểm học bạ

Đại học Quốc gia Úc lần đầu tuyển thẳng học sinh Việt Nam bằng điểm học bạ

11:20 05/07/2023

Đây là thay đổi mang tính bước ngoặt của Đại học Quốc gia Úc áp dụng riêng cho các học sinh Việt Nam từ năm 2024.

Điểm chuẩn Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên năm 2023

Điểm chuẩn Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên năm 2023

09:20 13/06/2023

Điểm chuẩn trúng tuyển Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên năm 2023 cao nhất là 19,5 điểm (lớp chuyên Toán).

Vỡ đập kép nhấn chìm một nửa thành phố, Nga sơ tán gần 4.400 người

Vỡ đập kép nhấn chìm một nửa thành phố, Nga sơ tán gần 4.400 người

10:30 07/04/2024

Chính quyền vùng Orenburg thuộc khu vực dãy Ural ở Nga đã sơ tán 4.400 người dân sau sự cố vỡ đập kép ở gần biên giới với Kazakhstan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới