Chả cá Hàng Sơn lưu giữ phong vị Hà Nội xưa

09:50 26/06/2024

Chả cá Hàng Sơn gìn giữ giá trị truyền thống của thủ đô bằng câu chuyện ẩm thực, văn hóa, thông qua món ăn đặc trưng của người Hà Nội.

Là một trong những món ăn đặc trưng của xứ thủ đô, chả cá để lại cho thực khách trong và ngoài nước ấn tượng khó phai về hương vị đậm đà, cảm giác dai giòn lạ miệng. Chả cá từng được CNN ca ngợi là một trong những món Việt ngon nhất thế giới.

Theo đuổi sứ mệnh gìn giữ phong vị đặc trưng của người Hà Nội, Chả cá Hàng Sơn mong muốn lan tỏa những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ về gia đình, tình thân trên bàn ăn. Điều này không chỉ dừng lại ở việc bảo tồn một món ăn truyền thống, mà còn là hành trình xây dựng, phát triển một thương hiệu mang đậm giá trị văn hóa, góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực thủ đô.

Lưu giữ hương vị truyền thống

Để làm nên hương vị chả cá Hà Nội, trước hết cần có nguyên liệu tươi ngon. Cá lăng tươi được đầu bếp Hàng Sơn tuyển chọn theo ngày, sơ chế, lọc bỏ xương rồi đem ướp với nghệ, mẻ, riềng và các loại gia vị truyền thống.

Cá sau khi ướp thấm gia vị được nướng trên than hoa đến khi chín vàng ngay tại bếp của nhà hàng. Công đoạn này được Chả cá Hàng Sơn đặc biệt chú trọng. Đây cũng là bí quyết tạo nên hương thơm đặc trưng của khói, được lưu giữ từ phương pháp chế biến nguyên gốc truyền từ xa xưa.

Tới bữa ăn, chả cá được phục vụ trên chảo dầu nóng, dùng kèm bún, mắm tôm, rau sống, lạc rang, hành lá và thì là. Tất cả nguyên liệu hòa quyện, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

Không chỉ dừng ở đặc sản chả cá, Hàng Sơn còn có nhiều món ăn truyền thống khác với thành phần chính là cá lăng như: lẩu, nộm tươi, cháo... Kèm theo đó là những món ăn phù hợp khẩu vị của các vị khách nhí, mang đến không gian ẩm thực thân thiện cho cả gia đình.

Không gian đậm màu sắc văn hóa di sản

Chả cá Hàng Sơn ngoài hương vị món ăn còn chinh phục thực khách bằng không gian Indochine và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Mỗi chi nhánh đều được thiết kế như một không gian văn hóa vượt thời gian, chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Nội thất được phối hài hòa, giao thoa giữa nét cổ điển của kiến trúc Pháp và sự ấm cúng của văn hóa Việt Nam.

"Chúng tôi mong thực khách ngoài thưởng thức ẩm thực, còn cảm nhận được các giá trị truyền thống. Mỗi bữa ăn tại Hàng Sơn có thể giúp kết nối con người bằng những câu chuyện bên bàn ăn, ghi dấu những kỷ niệm đáng nhớ bên nhau. Cùng với sứ mệnh bảo tồn món ăn truyền thống là nghĩa vụ xây dựng, phát triển thương hiệu mang đậm giá trị văn hóa, góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực Hà Nội tới các thế hệ sau này và bạn bè thế giới", đại diện Chả cá Hàng Sơn nói.

Trải qua hơn 6 năm hoạt động, Chả cá Hàng Sơn hiện là một trong những chuỗi nhà hàng chuyên về chả cá hàng đầu Hà Nội. Hệ thống 7 cơ sở trải rộng khắp thủ đô.

Mới đây, để nối dài hành trình ý nghĩa này, Chả cá Hàng Sơn đánh dấu cột mốc quan trọng bằng sự đồng hành của NSƯT Chiều Xuân với cương vị là gương mặt đại diện thương hiệu. Nhân dịp này, đơn vị khai trương hai nhà hàng mới tại Tây Sơn và Tông Đản (Hà Nội), tiếp tục quảng bá giá trị ẩm thực truyền thống.

Á Hiên

Hệ thống nhà hàng Chả cá Hàng Sơn

Tông Đản: 24 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đặt bàn: 0987904224

Tây Sơn: 175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Đặt bàn: 0966131175

Hào Nam: 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội. Đặt bàn: 02466617577

Trần Hưng Đạo: 15 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đặt bàn: 02466808815

Aeon Mall Long Biên: Tầng 3, T334-3, Aeon Mall Long Biên. Đặt bàn: 0985913343

Huỳnh Thúc Kháng: 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Đặt bàn: 0965587227

Hoàng Đạo Thúy: 17T4 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội. Đặt bàn: 0962201174

Có thể bạn quan tâm
Chờ đón sự kiện lớn của sinh viên thành phố Bác

Chờ đón sự kiện lớn của sinh viên thành phố Bác

16:50 26/10/2023

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII diễn ra trong hai ngày 4 và 5-11 tại Nhà văn hóa Sinh viên (Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM).

Hàng ngàn học sinh ở Hà Tĩnh hào hứng tham dự ngày hội 'Thiếu nhi vui khỏe'

Hàng ngàn học sinh ở Hà Tĩnh hào hứng tham dự ngày hội 'Thiếu nhi vui khỏe'

13:00 18/03/2024

Sáng 18-3, tại tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức ngày hội 'Thiếu nhi vui khỏe', phát động 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam.

TP.HCM: Nhiều trẻ bị đau mắt đỏ, làm sao không bị lây?

TP.HCM: Nhiều trẻ bị đau mắt đỏ, làm sao không bị lây?

08:40 02/09/2023

Bệnh viện Nhi đồng 2 ghi nhận nhiều trẻ bị đau mắt đỏ, kèm xuất huyết. Bác sĩ cảnh báo bệnh có thể lây lan nếu không cách ly, điều trị kịp thời.

Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

11:10 02/07/2024

Ngày 2/7, Huyện Đoàn Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn cho biết, tổ chức Đoàn thanh niên địa phương vừa tổ chức tôn vinh, khen thưởng, tặng giấy khen cho người đoàn viên có tinh thần dũng cảm, cứu người.

Quảng bá hình ảnh Vũng Tàu đến các nước châu Á-Thái Bình Dương

Quảng bá hình ảnh Vũng Tàu đến các nước châu Á-Thái Bình Dương

06:30 18/03/2023

Hội nghị Thường niên của TPO tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, ngày 17/3, là dịp hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác, quảng bá hình ảnh thành phố này đến các tỉnh, thành khác cũng như các nước ở châu Á-TBD.

Graffiti bừa bãi, nhếch nhác ở bãi biển Đà Nẵng

Graffiti bừa bãi, nhếch nhác ở bãi biển Đà Nẵng

15:50 04/04/2024

Nhiều bờ tường, kè ở bãi biển Sơn Thủy thuộc Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đang bị những hình vẽ graffiti làm nhếch nhác.

Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn về nguồn, dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn về nguồn, dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

15:00 18/05/2024

Sáng 18/5, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội sinh viên Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, tham gia hành trình về nguồn và dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Quảng Ngãi: Báo động sự xuống cấp của nhiều di tích lịch sử, văn hóa

Quảng Ngãi: Báo động sự xuống cấp của nhiều di tích lịch sử, văn hóa

09:30 23/05/2023

Nhiều di tích lịch sử, văn hóa của Quảng Ngãi hiện đang chịu chung thực trạng đáng buồn là bị xuống cấp nghiêm trọng do thời gian tàn phá nhưng chưa có giải pháp hữu hiệu để trùng tu, bảo vệ.

Mẹ bị xúc phạm trước nhiều người khi hỏi nợ chú thím

Mẹ bị xúc phạm trước nhiều người khi hỏi nợ chú thím

17:30 11/01/2024

Trước giờ hầu như khi bị người khác nói nặng lời hoặc đối xử không tốt, mẹ đều chỉ im lặng nhắm mắt cho qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra