Cây cầu nghìn tỉ thứ 2 bắc vịnh Cửa Lục sẽ được nhân dân đặt tên

17:00 20/03/2023

Quảng Ninh - TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang lấy ý kiến nhân dân về việc đặt tên cho cầu Cửa Lục 3, dự kiến khánh thành vào tháng 9.2023. Đây sẽ là cây cầu thứ 2 bắc qua vịnh Cửa Lục được người dân đặt tên, sau cầu Tình Yêu, được đưa vào sử dụng ngày 1.1.2022.

Cầu Cửa Lục 3 dài hơn 2,6km, thiết kế 6 làn xe, kết cấu bêtông cốt thép, với điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính Khu đô thị FLC tại phường Hà Khánh, điểm cuối giao với đường 279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP.Hạ Long.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với cầu Tình Yêu (cầu Cửa Lục 1) cũng trên vịnh Cửa Lục, được đưa vào sử dụng ngày 1.1.2022, cầu Cửa Lục 3 sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực Hòn Gai đến Hoành Bồ và ngược lại, đồng thời phát huy dư địa về đất đai khu vực huyện Hoành Bồ cũ, mở rộng không gian phát triển của TP. Hạ Long.

Cầu Cửa Lục 3. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự án được khởi công từ cuối tháng 9.2020, dự kiến hoàn thành cuối tháng 4.2022, nhưng quá trình thi công gặp nhiều khó khăn khi phải điều chỉnh thiết kế hướng tuyến để tránh ảnh hưởng, tác động đến hệ sinh thái rừng ngập mặn và nguồn đất đá san lấp mặt bằng…

Để đặt tên cho cầu Cửa Lục 3, TP.Hạ Long đã đề xuất 3 phương án, gồm: Cửa Lục 1, Bình Minh, Thống Nhất.

Trong đó, với phương án đặt tên công trình dự án cầu Cửa Lục 3 là cầu “Bình Minh”, TP.Hạ Long kỳ vọng cây cầu sẽ mang đến sức sống mới, tràn đầy năng lượng cho thành phố Hạ Long mới (sau sáp nhập với huyện Hoành Bồ).

Phương án tên gọi cầu “Cửa Lục 3”: được lấy theo tên gọi của địa danh vịnh Cửa Lục trên địa bàn thành phố Hạ Long và cũng là tên của dự án công trình cầu Cửa Lục 3.

Phương án tên gọi cầu “Thống Nhất”: do công trình cầu Cửa Lục 3 có điểm cuối nối với Quốc lộ 279 tại Km 16+740 thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP.Hạ Long.

Hiện, TP.Hạ Long vẫn đang tiếp tục lấy ý kiến nhân dân về việc đặt trên cho cây cầu này.

Trước đó, TP.Hạ Long cũng lấy ý kiến nhân dân để đặt tên cho cầu Cửa Lục 1.

Các phương án tên gọi để lấy ý kiến nhân dân cho cầu Cửa Lục 1 gồm: Tình Yêu, Cửa Lục 1, Lê Lợi.

Kết thúc thời gian lấy ý kiến, phương án tên gọi “cầu Tình Yêu” giành được nhiều ý kiến ủng hộ nhất.

Cầu Tình Yêu và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265 m, với điểm đầu giao với tuyến đường nối Khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tại phường Giếng Đáy; điểm cuối đấu nối với QL279 tại Km24+750, xã Lê Lợi, TP.Hạ Long.

Tổng số vốn đầu tư cho công trình này là hơn 2.100 tỉ đồng, từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh.

Vịnh Cửa Lục được xác định là cực tăng trưởng, trung tâm kết nối mới của TP.Hạ Long mở rộng (sau khi sáp nhập với huyện Hoành Bồ).

Có thể bạn quan tâm
Chạy nhanh để kịp giờ làm, nhiều người mất tiền triệu đóng phạt

Chạy nhanh để kịp giờ làm, nhiều người mất tiền triệu đóng phạt

16:00 26/07/2023

TPHCM - Ngày 26.7, nhiều trường hợp điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép đã bị Tổ công tác của đội CSGT Cát Lái, thuộc Phòng CSGT đường...

Gắn máy lạnh trường học để ngăn bụi đỏ sân bay Long Thành

Gắn máy lạnh trường học để ngăn bụi đỏ sân bay Long Thành

10:30 09/04/2023

Ngày 9-4, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đồng ý hỗ trợ 300 triệu đồng để gắn máy lạnh cho một số trường học nhằm ngăn chặn bụi đỏ sân bay Long Thành tràn vào.

Thiêng liêng Lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết trên quần đảo Trường Sa

Thiêng liêng Lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết trên quần đảo Trường Sa

10:00 10/02/2024

Ở huyện đảo Trường Sa, sáng thứ 2 hàng tuần và các dịp lễ trọng, đặc biệt là ngày đầu năm mới, chào cờ là nghi lễ luôn được tổ chức trang trọng. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay đã góp phần cổ vũ, động viên mỗi cán bộ, chiến sỹ và người dân Trường Sa quyết tâm vượt qua mọi gian khó, bảo vệ và xây dựng quần đảo trở thành pháo đài phòng thủ vững chắc trên biển Đông. Trung tá Đào Xuân Nam, Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây cho biết, Lễ chào cờ...

Về nơi người dân 'sống chung' với người đã khuất ở Hà Nội

Về nơi người dân 'sống chung' với người đã khuất ở Hà Nội

07:00 24/03/2023

Ở Hà Nội có nhiều nơi, người dân “sống chung” với người đã khuất. Tại xã Hữu Hòa (huyện Thanh Trì), nhà ở và mồ mả nằm đan xen lẫn...

Hiệu trưởng xin lỗi dưới cờ vì đấm Hiệu phó, chẳng lẽ cho qua chuyện

Hiệu trưởng xin lỗi dưới cờ vì đấm Hiệu phó, chẳng lẽ cho qua chuyện

11:00 12/04/2023

Dư luận không đồng tình vụ thầy hiệu trưởng đấm hiệu phó nhập viện, sau đó tổ chức xin lỗi là xong việc.

Đòn trả thù nhà vợ của gã con rể bị 'cắm sừng'

Đòn trả thù nhà vợ của gã con rể bị 'cắm sừng'

01:10 22/01/2024

Vợ bỏ nhà theo tình nhân, Trương Bảo Lương tức tối đòi bố vợ trả chi phí đi tìm nhưng nhận lại lời chê là kẻ 'bất tài vô dụng'.

Kỷ luật Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Kỷ luật Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

17:10 10/08/2023

Ngày 10/8, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Hậu Giang có thông báo kết quả xem xét, thi hành kỷ luật với ông Tăng Minh Thêm, Phó chánh Thanh tra tỉnh, Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thông báo nêu, ngày 3/8, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang đã tổ chức cuộc họp xem xét thi hành kỷ luật với ông Tăng Minh Thêm. Qua thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhận thấy, ông Thêm không gương mẫu, không trung thực trong việc kê khai tài sản,...

Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS

Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS

09:20 19/06/2024

Là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và uy tín nhất hiện nay được hơn 12.500 tổ chức toàn cầu công nhận, IELTS ngày càng chứng minh tầm quan trọng trong việc hỗ trợ các bạn trẻ chuẩn bị những kỹ năng thiết yếu để chinh phục ước mơ học tập và phát triển bản thân trong tương lai. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu du học, IELTS còn được sử dụng cho mục tiêu làm việc và định cư.

Hà Nội đã có trên 86% Công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội

Hà Nội đã có trên 86% Công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội

10:30 11/04/2023

Hà Nội - Theo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, đến nay đã có 7.386 Công đoàn cơ sở trực thuộc hệ thống Công đoàn Thủ đô (chiếm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra