Cầu gỗ ở Nha Trang bị lũ cuốn trôi, nhiều học sinh phải nghỉ học

18:00 18/11/2023

Ít nhất 120 học sinh tại xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang, Khánh Hòa) bị ảnh hưởng sau khi cầu gỗ bắc qua sông Cái Nha Trang bị lũ cuốn trôi hơn 3 ngày trước.

Sau trận lụt lớn cầu hiện tại đã bị cuốn trôi một đoạn - Ảnh: MINH CHIẾN

Lâu nay, học sinh, người dân tại xã Vĩnh Ngọc từ cánh bắc sông đi cầu gỗ Phú Kiểng qua sông Cái Nha Trang để qua trung tâm xã học tập, đi làm. Tuy nhiên đêm 15-11, lũ cuốn trôi một phần cầu gỗ, đến nay nhiều học sinh vẫn chưa thể quay lại trường.

Cầu gỗ bị lũ cuốn, học sinh "chôn chân" ở nhà

Cầu gỗ Phú Kiểng bị cuốn trôi, người dân phải chen chúc qua cầu đường sắt - Ảnh: MINH CHIẾN

Bà Lê Ngọc Thuận (người dân thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc) than vãn: "Cháu tôi học lớp 7/1 Trường THCS Cao Thắng, ngày thường cháu tự đi xe đạp qua cầu gỗ để đến trường. Nhưng mấy hôm nay cầu gỗ bị cuốn trôi cháu phải ở nhà. Nhà có hai bà cháu, tôi thì già quá không thể đưa cháu đi một quãng xa đến trường được".

  • Nha Trang nước lớn rần rần dân không trở tay kịp, hối hả chạy lụt trong đêm

Em Nguyễn Ngọc Huy, học sinh Trường THCS Cao Thắng, cho hay: "Từ ngày lụt, tụi em nghỉ ở nhà đến nay, dù trường đã mở lại. Bạn nào chủ động được thì đến trường phải đi đò qua sông, chui qua hầm xe lửa hay đi đường vòng xa hơn 20km".

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh - chủ tịch UBND TP Nha Trang - trong thời gian chờ sửa chữa cầu gỗ Phú Kiểng, thành phố đã chỉ đạo địa phương thống kê số lượng các em học sinh bị ảnh hưởng không thể đến trường, đồng thời trích kinh phí từ ngân sách thuê ca nô để sớm đưa các em đi học trở lại.

Ông Lê Văn Mỹ - chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang) - cũng cho biết đến nay xã chưa tìm được chủ cano đủ điều kiện để thuê chở học sinh sang sông đến trường. Trong khi chủ cầu gỗ cho hay vì nước còn lớn nên có thể đến cuối tháng 11-2023 họ mới sửa chữa lại cầu.

Nhanh nhất 2 năm rưỡi nữa mới có cầu kiên cố

Chủ cầu gỗ thông báo cầu bị lũ cuốn trôi, khách phải đi đường vòng dài 20km - Ảnh: MINH CHIẾN

"Về lâu về dài sẽ có cầu kiên cố xây dựng gần cầu gỗ hiện tại. UBND thành phố cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang tính toán có thể điều chuyển cho các em học sinh xã Vĩnh Ngọc học các trường bên phía Bắc thành phố gần nơi các em sống để đảm bảo an toàn, không bị ảnh hưởng mỗi mùa mưa bão", ông Khánh nói.

Theo UBND TP Nha Trang, dự án cầu Phú Kiểng bắc qua sông Cái dài 280m, rộng 16m dự kiến sẽ khởi công trong quý 4 năm 2024, hoàn thành sau 18 tháng.

Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 477 tỉ đồng, trong đó, chi phí xây lắp khoảng 300 tỉ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác.

Cầu gỗ Phú Kiểng nối trung tâm TP Nha Trang với xã Vĩnh Ngọc với khoảng 2.000 hộ dân nằm bên phía bắc bờ sông Cái dài khoảng 280m. Cầu được một người dân đầu tư vào năm 2001, có thu phí.

Qua thời gian công trình đã xuống cấp và từng nhiều lần bị lũ cuốn trôi, khiến nhiều người cảm thấy bất an, nhất là đi vào buổi tối. Chưa kể những lúc lũ lớn, cầu phải tháo dỡ, hàng nghìn dân xã Vĩnh Ngọc phải đi đường vòng hơn 30 phút để vào trung tâm thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Tổng thống Philippines thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam: Cột mốc mới trong quan hệ Đối tác chiến lược

Tổng thống Philippines thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam: Cột mốc mới trong quan hệ Đối tác chiến lược

12:00 28/01/2024

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng thống Cộng hòa Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 29-30/1.

Hôm nay, hạn cuối đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10 công lập năm 2023

Hôm nay, hạn cuối đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10 công lập năm 2023

06:00 24/04/2023

Các thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng dự thi và xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2023 - 2024 bắt từ ngày 6/4 đến ngày 22/4, Ngày 26/4, các nhà trường nộp “phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10' của học sinh về phòng GD&ĐT. Sau đó, các phòng GD&ĐT sẽ thực hiện nhập dữ liệu tuyển sinh, in danh sách thí sinh chuyển về các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để tổ chức cho các em kiểm tra, sửa chữa...

Không nên để chứng chỉ IELTS là rào cản bước vào 'khung trời đại học'

Không nên để chứng chỉ IELTS là rào cản bước vào 'khung trời đại học'

13:50 08/04/2024

Nhiều trường đại học đang có dấu hiệu lạm dụng chứng chỉ IELTS khi lấy đây làm một trong những tiêu chuẩn để xét tuyển sinh năm nay.

Quảng Nam trao gần 400 triệu đồng cho người lao động khó khăn

Quảng Nam trao gần 400 triệu đồng cho người lao động khó khăn

16:40 26/04/2024

Công đoàn Quảng Nam trao tặng 399 suất quà trị giá 399 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân 2024.

Xây đập kiên cố chia nước dòng Vu Gia - Thu Bồn để Đà Nẵng khỏi lo thiếu nước

Xây đập kiên cố chia nước dòng Vu Gia - Thu Bồn để Đà Nẵng khỏi lo thiếu nước

06:10 07/05/2024

Làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng và Quảng Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất phương án đầu tư xây dựng công trình đập Quảng Huế để điều tiết nước trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước Venezuela và Lào trình quốc thư

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước Venezuela và Lào trình quốc thư

17:50 08/11/2023

Chiều 8/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Venezuela Juan Carlos Fernandes Juarez và Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh trình Quốc thư.

Bài toán lớp 3 nhưng người lớn đều 'chào thua'

Bài toán lớp 3 nhưng người lớn đều 'chào thua'

10:30 11/04/2024

Câu đố dưới đây đưa ra 3 vật gồm: Hoa màu hồng, chiếc lá màu xanh và chiếc lá màu vàng. Trong đó, các dữ liệu cho trước gồm: Hoa đỏ + hoa đỏ = 20 Hoa đỏ x lá xanh = 20 Lá vàng chia 2 lá xanh = 2 Nhiệm vụ của bạn hãy tìm ra đáp án của đáp án: hoa đỏ - lá xanh x 3 lá vàng = ? Câu hỏi này tưởng chừng chỉ dành cho học sinh tiểu học, thế nhưng nhiều người lớn cũng phải bó tay. Nếu bạn không tập trung suy nghĩ chắc chắn sẽ tìm không ra được đáp án...

Bà lão 64 tuổi leo 39 tầng cầu thang bộ trong chưa đầy 7 phút

Bà lão 64 tuổi leo 39 tầng cầu thang bộ trong chưa đầy 7 phút

18:20 15/07/2024

Bà Yim Pui Fun (sống tại Singapore) chỉ mất 6 phút 34 giây để chạy lên đến đỉnh tòa nhà HDB 39 tầng. Khi gần đến đỉnh, tốc độ của bà giảm, bước chân đã chùn và trở nên nặng nhọc, hít thở cũng khó khăn, nhưng bà chưa từng nghĩ đến chuyện đổi sang đi thang máy. “Điên cuồng” và “kỳ lạ” là một số từ mà bạn bè dùng để miêu tả người phụ nữ này. Bà Yim mê chạy bộ từ trước khi vào đại học. Sau đó, bà tình cờ biết đến môn chạy tháp. Người tham gia sẽ...

Cảnh sát cơ động có được quyền tạm giữ xe không?

Cảnh sát cơ động có được quyền tạm giữ xe không?

16:00 10/08/2023

Theo điều 7 Pháp lệnh số 08/2013/UBTVQH13, cảnh sát cơ động có nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tiến hành một số hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật. Vì vậy, Cảnh sát cơ động có quyền xử phạt giao thông trong phạm vi chức năng quyền hạn của mình. Cảnh sát cơ động được bắt những lỗi vi phạm nào? Mặc dù pháp luật trao quyền xử phạt giao thông cho Cảnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới