Cầu 'Cánh chim hải âu' cửa ngõ TP Vũng Tàu sắp khánh thành

10:40 20/08/2023

(Dân trí) - Cầu Cỏ May nối 2 TP Bà Rịa và Vũng Tàu được chỉnh trang, xây dựng hai bên cầu các giàn thép không gian tạo thành đôi cánh chim hải âu. Đây được xem là cổng chào mới của TP Vũng Tàu.

Ngày 20/8, đại diện Ban Quản lý Dự án Chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (chủ đầu tư dự án) cho biết, Dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May nối 2 thành phố Bà Rịa và Vũng Tàu trên quốc lộ 51 sẽ khánh thành vào dịp 2/9 tới.

Hiện các gói thầu, hạng mục cơ bản đã hoàn thành. Những ngày tới, các đơn vị sẽ hoàn thiện hệ thống đèn trang trí.

Tiền Phong Cầu Cỏ May I sẽ được khánh thành vào dịp 2/9 tới (Ảnh: Hoàng Bình). 1

Cầu Cỏ May I sẽ được khánh thành vào dịp 2/9 tới (Ảnh: Hoàng Bình).

Dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May có tổng mức đầu tư gần 115 tỷ đồng, được xem là biểu tượng cổng chào mới của TP biển Vũng Tàu trên quốc lộ 51.

Năm 2013 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Xây dựng đề xuất phương án kiến trúc chỉnh trang cầu Cỏ May. Qua thi tuyển, phương án thiết kế "Cánh chim Hải âu" được lựa chọn.

Tiền Phong Hai bên cầu được xây dựng những khối thép lớn tựa như cánh chim hải âu (Ảnh: Hoàng Bình). 1

Hai bên cầu được xây dựng những khối thép lớn tựa như cánh chim hải âu (Ảnh: Hoàng Bình).

Năm 2017, dự án được HĐND tỉnh thông qua với tổng mức đầu tư hơn 98 tỷ đồng, bố trí vốn triển khai năm 2018.

Công trình sau đó phát sinh một số hạng mục nên phải thẩm định lại, xin điều chỉnh vốn lên 115 tỷ đồng.

Về thiết kế, khung chính là giàn không gian với 3 nhánh chính bằng ống thép Ø 500mm uốn cong thành hình cánh chim, liên kết với nhau bằng các ống thép Ø 200mm tạo thành từng nhóm tứ diện để bảo đảm chịu lực.

Mỗi bên cầu có hai giàn không gian tạo thành đôi cánh chim hải âu như ý tưởng thiết kế. Hai hệ giàn hai bên liên kết với nhau bằng hệ giằng ngang bằng thép ống. Dọc theo hai cánh là hệ thanh treo thép ống...

Tiền Phong Dự án chỉnh trang cầu Cỏ May với tổng mức đầu tư 115 tỷ đồng (Ảnh: Hoàng Bình). 1

Dự án chỉnh trang cầu Cỏ May với tổng mức đầu tư 115 tỷ đồng (Ảnh: Hoàng Bình).

Chiều cao của giàn không gian chính là đài móng đến đỉnh giàn là hơn 26m. Hệ thống chiếu sáng giao thông hiện hữu được thay thế bằng các trụ đèn chiếu sáng có thiết kế với hình dáng cách điệu từ hình ảnh của hoa cỏ may để tạo ấn tượng độc đáo cho công trình.

Cầu sử dụng loại đèn pha LED đổi màu, chiếu sáng vào ban đêm tạo hiệu ứng thị giác đặc biệt. Hai mố giữa cầu được thiết kế đảm bảo giảm sự cản trở luồng lạch...

Link gốc: https://dantri.com.vn/xa-hoi/cau-canh-chim-hai-au-cua-ngo-tp-vung-tau-sap-khanh-thanh-20230820082055722.htm

Có thể bạn quan tâm
Đại học Thủ Dầu Một có tân Chủ tịch sau hơn 1 năm bỏ ghế trống

Đại học Thủ Dầu Một có tân Chủ tịch sau hơn 1 năm bỏ ghế trống

10:10 16/08/2023

Người được Bình Dương tín nhiệm bầu giữ chức tân Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một là tiến sĩ Đoàn Ngọc Xuân, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp (Ban Kinh tế Trung ương).

Nỗi lo cá sấu sổng chuồng ở công viên lớn nhất Nghệ An

Nỗi lo cá sấu sổng chuồng ở công viên lớn nhất Nghệ An

17:30 19/03/2023

Đàn cá sấu hơn chục con được nuôi trong khu vực chuồng rộng hơn 100m2 ở công viên Trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An) đang có dấu hiệu xuống cấp, mất an toàn cho người dân khi đến tham quan.

Bị phạt tù vì ngoại tình với vợ quân nhân

Bị phạt tù vì ngoại tình với vợ quân nhân

21:50 27/02/2024

Luật quy định bất cứ ai chung sống hoặc kết hôn với người khác mà biết người đó là vợ/chồng của quân nhân sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 3 năm.

Nam sinh viết tiếp ước mơ vào đại học của đồng bào dân tộc Chứt

Nam sinh viết tiếp ước mơ vào đại học của đồng bào dân tộc Chứt

15:10 26/09/2024

Được sự giúp đỡ của các thầy cô và bạn bè, nam sinh người Chứt Hồ Viết Đức đang dần quen với cuộc sống sinh viên tại Trường Đại học Hà Tĩnh và không ngừng nỗ lực để biến giấc mơ thành hiện thực.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chụp sen Hồ Tây đầu mùa

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chụp sen Hồ Tây đầu mùa

08:00 14/05/2024

Tại Hồ Tây, những bông sen đầu mùa bắt đầu khoe sắc thu hút nhiều người đến chụp check-in, dịch vụ chụp ảnh cùng bắt đầu 'vào mùa', thu tiền triệu mỗi ngày.

Không quân Nga vừa tiếp nhận lô máy bay chiến đấu Su-35 mới

Không quân Nga vừa tiếp nhận lô máy bay chiến đấu Su-35 mới

10:40 16/07/2023

Theo văn phòng báo chí của tập đoàn công nghệ Rostec, Không quân Nga đã tiếp nhận một lô máy bay chiến đấu hạng nặng Su-35S mới từ Nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur nằm ở vùng viễn đông của đất nước. Văn phòng báo chí cho biết: 'Nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur được đặt theo tên của nhà du hành vũ trụ Yu. Gagarin đã sản xuất và chuyển giao lô máy bay chiến đấu đa năng Su-35S thứ hai cho Bộ Quốc phòng Nga trong năm nay'....

Bất ngờ về số người vi phạm nồng độ cồn ở TPHCM

Bất ngờ về số người vi phạm nồng độ cồn ở TPHCM

12:30 01/03/2024

Công an TPHCM cho biết, trong tháng 2/2024 đã xử lý 15.875 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, chiếm 31,9% trong số các vụ vi phạm an toàn giao thông.

Bắt hai đối tượng bị truy nã đặc biệt lẩn trốn tại Lào

Bắt hai đối tượng bị truy nã đặc biệt lẩn trốn tại Lào

07:00 08/04/2024

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ hai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 22 năm lẩn trốn về tội “Giết người” và “Mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Cháy 11 tàu cá Bình Thuận: Khởi tố, bắt giam thợ hàn bất cẩn

Cháy 11 tàu cá Bình Thuận: Khởi tố, bắt giam thợ hàn bất cẩn

17:40 23/05/2024

Ngày 23/5, Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt giam đối với Hàng Phi Hổ (26 tuổi), nhân viên của Công ty TNHH sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết) về tội Vi phạm về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật hình sự. Kết quả điều tra xác định, khoảng 14h30 ngày 7/12/2023, Hổ mang theo máy hàn điện đến tàu cá số hiệu BTH – 99897 TS đang đậu tại Công ty TNHH sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới