Cảnh sát Mỹ dọa giết chó cưng của nghi can để ép nhận tội

15:00 27/05/2024

Tòa cho rằng cảnh sát đã "tra tấn tâm lý" Thomas Perez, ép nhận tội giết cha bằng cách đe dọa giết chó cưng của anh này, do đó phải bồi thường cho Thomas gần 900.000 USD.

Cảnh sát California mới đây đã đồng ý trả khoản bồi thường gần một triệu USD này cho Thomas, như một hành động dàn xếp để tránh vụ kiện bị đưa ra xét xử.

Theo hồ sơ, sự việc bắt đầu vào ngày 7/8/2018 khi cha của Thomas rời nhà cùng con chó của họ để lấy thư, nhưng con chó trở về một mình. Hôm sau, Thomas gọi cảnh sát để báo cáo cha mình mất tích và bị bắt để thẩm vấn, dù không có lệnh bắt giữ.

Cảnh sát tuyên bố tìm thấy vết máu trong ngôi nhà và cho biết chó cảnh sát đã ngửi thấy sự hiện diện của một xác chết. Thomas bị buộc tội Giết người.

Thomas được hai sĩ quan thẩm vấn mình thông báo rằng cha anh được tìm thấy đã chết với những vết đâm. "Sao anh có thể ngồi đó và nói rằng không biết chuyện gì đã xảy ra? Con chó của anh đang ngồi đó nhìn anh và biết rằng anh đã giết bố mình đấy", một trong hai cảnh sát nói. "Hãy nhìn con chó của anh đi. Nó biết, bởi vì nó đã bước đi trong vũng máu đó", người còn lại nói.

Cảnh sát nói nếu Thomas không thú nhận tội giết cha, họ sẽ phải tiêm thuốc an tử cho con chó của anh ta, vì con vật đã bị trầm cảm khi chứng kiến hành vi giết người của chủ. Nghe điều này, Thomas vừa thiếu ngủ, căng thẳng, rơi vào trạng thái mất kiểm soát, bắt đầu giật tóc, tự đánh mình và xé áo. Anh đã bị thẩm vấn 17 giờ.

Bản án xác định, Thomas liên tục cầu xin dừng thẩm vấn và xin được hỗ trợ y tế nhưng không được đáp ứng. Khi hai nhân viên thẩm vấn để Perez một mình trong phòng, anh ta đã cố gắng tự tử bằng cách treo cổ nhưng bất thành. Anh sau đó quyết định nhận tội.

Sau khi bị ép thú tội, Thomas bị đưa vào bệnh viện tâm thần, bị cô lập trong ba ngày liên tiếp. Anh ngồi một mình trong phòng điều trị và tin rằng cả cha và con chó cưng đều đã chết.

Ngay hôm đưa Thomas vào bệnh viện, cảnh sát đã tìm thấy cha anh ta vẫn sống khỏe mạnh, đang đi dạo với một người phụ nữ, còn chú chó đã được tạm giao cho trạm cứu hộ động vật. Nhưng thông tin này không được thông báo ngay cho Thomas.

Thụ lý vụ kiện, thẩm phán tòa California đã đánh giá rằng bằng chứng trong vụ án sẽ thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng việc thẩm vấn là "tra tấn tâm lý vi hiến". Video cuộc thẩm vấn được tiết lộ, làm dấy lên sự phẫn nộ trong cộng đồng. Trước sức ép, cảnh sát đã đồng ý dàn xếp giải quyết ngoài phòng xử, với số tiền gần 900.000 USD.

Cảnh sát Fontana chưa đưa ra tuyên bố hay cho biết liệu có sĩ quan nào phải đối mặt với hình thức kỷ luật hay không.

Hải Thư (Theo Telegraph, Dailymail UK)

Có thể bạn quan tâm
Liên tiếp xóa nhiều ổ ma túy ở huyện miền núi Nghệ An

Liên tiếp xóa nhiều ổ ma túy ở huyện miền núi Nghệ An

18:20 22/12/2023

Việc liên tiếp bắt giữ các đối tượng phạm tội ma túy góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, ngăn chặn được tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn và các vùng phụ cận.

Các câu hỏi dư luận quan tâm về dự án Hồ chứa nước Ka Pét được Bình Thuận giải đáp

Các câu hỏi dư luận quan tâm về dự án Hồ chứa nước Ka Pét được Bình Thuận giải đáp

19:50 07/09/2023

Bình Thuận – Nhiều câu hỏi mà dư luận quan tâm về dự án Hồ chứa nước Ka Pét được đại diện các sở, ngành, đơn vị và địa phương...

Bộ đội Biên phòng Điện Biên tiếp nhận 69 công dân

Bộ đội Biên phòng Điện Biên tiếp nhận 69 công dân

18:50 16/01/2024

Ngày 16/1, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, tỉnh Điện Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên hoàn thiện thủ tục tiếp nhận 69 công dân do Công an tỉnh Phongsaly (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) trao trả.

Về miền Trung dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ

Về miền Trung dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ

18:20 18/07/2023

Giữa tháng 7, trời miền Trung nắng như đổ lửa vẫn không làm chùn bước chân của các cán bộ nhân viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam trong chuyến hành trình về nguồn. Điểm đến đầu tiên của đoàn là Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc - nơi có tiểu đội nữ thanh niên xung phong (TNXP) anh hùng quả cảm cùng hàng nghìn thanh niên mười tám, đôi mươi ở khắp mọi miền tổ quốc đã ngã xuống để bảo vệ tuyến huyết mạch giao thông an toàn, góp...

Nuôi ốc hương công nghệ cao thu tiền tỷ

Nuôi ốc hương công nghệ cao thu tiền tỷ

08:30 18/02/2024

Sau thời gian thua lỗ với tôm, ông Định Vũ Hải, 48 tuổi, ở TP Bạc Liêu, chuyển sang nuôi ốc hương ứng dụng công nghệ cao, lãi tiền tỷ mỗi vụ.

Cảnh tan hoang sau vụ sạt lở ở thôn Nậm Tông làm 18 người chết và mất tích

Cảnh tan hoang sau vụ sạt lở ở thôn Nậm Tông làm 18 người chết và mất tích

06:40 16/09/2024

Vụ sạt lở đất giữa trưa tại thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, Lào Cai) đã cuốn trôi 8 ngôi nhà, làm 18 người bị vùi lấp. Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 10 thi thể, 8 người còn mất tích.

Những cháu bé Trường Sa

Những cháu bé Trường Sa

06:30 02/05/2023

TP - Dù chưa hẳn đã nhận thức được rõ ràng, nhưng những cháu bé ở Trường Sa đã tham gia vào một việc quốc gia đại sự: Khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Dù chịu nhiều khó khăn, thiếu thốn, thiệt thòi đến khác thường, nhưng các cháu đang hằng ngày cùng bố mẹ sát cánh cùng các lực lượng khác làm tốt nhiệm vụ của mình.

Những người khuyết tật làm 'vườn tái chế'

Những người khuyết tật làm 'vườn tái chế'

07:30 02/05/2023

“Vườn tái chế' - nơi các vật liệu phế thải bỏ đi lại được những người khuyết tật tạo ra nhiều vật dụng có ích, mang lại công việc và thu nhập. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân, du khách ở Bình Định.

Cháy biệt thự lúc rạng sáng, 2 vợ chồng chủ nhà tử vong

Cháy biệt thự lúc rạng sáng, 2 vợ chồng chủ nhà tử vong

12:20 26/06/2024

Cháy biệt thự lúc rạng sáng, 4 người chạy thoát ra được, còn 2 vợ chồng chủ nhà mắc kẹt tử vong

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới