Cảnh sát 141 hóa trang truy quét nhóm thanh niên nẹt pô ở Nhà hát Lớn

09:30 07/05/2023

TPO - Đêm 6/5, nhiều tổ công tác 141 hóa trang Công an TP Hà Nội phối hợp với các chốt công khai quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, xử lý hàng loạt ‘quái xế’ chạy tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô…

Tiền Phong Nam thanh niên dùng pô xe có thể tháo rời được để lên phố "biểu diễn". 1

Nam thanh niên dùng pô xe có thể tháo rời được để lên phố "biểu diễn".

Thời gian vừa qua, tình trạng các nhóm thanh thiếu niên xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đặc biệt là trước Nhà hát Lớn (Hà Nội) chạy với tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô, thậm chí là “bốc đầu” xe diễn ra thường xuyên. Xung quanh khu vực này về đêm cũng có hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập đứng trên vỉa hè để theo dõi những màn “so kè” tốc độ.

Đêm 6 và rạng sáng 7/5, nhiều tổ công tác 141 hóa trang và công khai được triển khai làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... Đặc biệt, khu vực hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát Lớn xử lý tình trạng trên.

Tiền Phong Pô xe có thể tháo lắp dễ dàng. 1

Pô xe có thể tháo lắp dễ dàng.

Khoảng 21h cùng ngày, ghi nhận cùng tổ công tác Y9/141 hóa trang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Nhà hát Lớn, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Điển hình, tại ngã tư tư Phan Chu Trinh – Hai Bà Trưng, tổ công tác phát hiện nhóm, theo dõi đoàn 10 – 20 xe máy chạy với tốc độ cao, lạng lách qua nhiều tuyến phố. Khi đến đường Trần Khánh Dư, cán bộ chiến sĩ dừng 3 xe kiểm tra. Làm việc với tổ công tác, các tài xế cho biết tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và đang học lớp 10.

Tiền Phong Nhiều thanh thiếu niên đầu trần đi xe tốc độ cao. 1

Nhiều thanh thiếu niên đầu trần đi xe tốc độ cao.

Thiếu niên tên H. (16 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) thừa nhận hành vi vi phạm của mình như điều khiển xe máy chưa có bằng lái, chạy tốc độ cao, lạng lách gây nguy hiểm cho những người xung quanh.Không chỉ những trường hợp trên, một số tài xế khi bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra còn tỏ thái độ khiêu khích, chạy tốc độ cao để bỏ trốn, hay lạng lách trên đường gây mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, có tài xế còn “độ” pô xe “khắc nhập, khắc xuất” có thể tháo rời được để mang theo. Khi đi trên đường đi lắp vào để không phát ra tiếng động lớn, còn khi “trình diễn” thì tháo ra để tạo ra âm thanh đinh tai nhức óc.

Đó là thanh niên tên C. (18 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội). Tối cùng ngày, C. điều khiển xe máy chở theo bạn lên Nhà hát Lớn để biểu diễn màn phóng nhanh, nẹt pô…

Trong quá trình di chuyển, C. tháo pô ra đưa cho bạn ngồi sau cầm, rồi chạy nhiều vòng quanh khu vực Nhà hát Lớn để gây tiếng động lớn.

Tiền Phong Tổ công tác bàn giao nhiều thanh thiếu niên vi phạm về công an sở tại xử lý theo quy định. 1

Tổ công tác bàn giao nhiều thanh thiếu niên vi phạm về công an sở tại xử lý theo quy định.

Đại úy Nguyễn Hải Anh - Đội phó Đội CSGT đường bộ số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, việc nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, nẹt pô… khi tham gia giao thông gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Khi phát hiện các trường hợp trên, tổ công tác sẽ theo dõi, bám theo và dừng kiểm tra tài xế vào thời điểm thích hợp để đảm bảo an toàn.

Đại úy Hải Anh cho biết thêm, nguyên nhân của tình trạng trên là do những thanh thiếu niên này thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình. Nhiều người giao xe cho con cái khi chưa có bằng lái xe, không đội mũ bảo hiểm và không quan tâm khi con mình đi đâu…

Chỉ trong thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ, tổ công tác đã bàn giao hơn 10 trường hợp thanh thiếu niên phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô… về công an các phường sở tại tiếp tục làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Quán karaoke ở Hải Phòng vẫn đón khách dù không đủ điều kiện an ninh trật tự

Quán karaoke ở Hải Phòng vẫn đón khách dù không đủ điều kiện an ninh trật tự

07:30 19/09/2023

Tối 18.9, Công an TP.Hải Phòng thông tin, cơ quan chức năng đang xử lý quán Karaoke Phương Đông (Thuỷ Nguyên) hoạt động khi chưa được cấp Giấy chứng nhận...

Làng tái chế giấy lớn nhất miền Bắc ngập nước thải sau trận mưa đầu mùa

Làng tái chế giấy lớn nhất miền Bắc ngập nước thải sau trận mưa đầu mùa

17:30 08/05/2023

Trận mưa rào sáng 8/5 khiến nhiều tuyến đường tại làng giấy Phong Khê (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) chìm trong biển nước. Người dân nơi đây cho biết, ngày thường họ đã phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường trầm trọng, ngày mưa thì còn khổ sở gấp bội.

Tóm gọn 2 tên cướp điện thoại của phụ huynh học sinh

Tóm gọn 2 tên cướp điện thoại của phụ huynh học sinh

22:20 08/09/2023

Ngày 8.9, Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng để điều tra, làm rõ về các vụ cướp giật tài sản...

Công an Bình Thuận điều động cán bộ chủ chốt

Công an Bình Thuận điều động cán bộ chủ chốt

20:50 16/05/2024

Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định điều động 2 cán bộ giữ chức danh Trưởng Công an huyện Đức Linh và Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn gọi điện lừa ‘con đang cấp cứu’

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn gọi điện lừa ‘con đang cấp cứu’

18:30 15/03/2023

Thời gian qua tại Hà Nội và TP.HCM xảy ra một số vụ việc kẻ xấu gọi điện hoặc nhắn tin thông báo với chủ thuê bao 'con đang cấp cứu', con họ đang nhập viện cần phải chuyển tiền đóng viện phí và chiếm đoạt.

52 tỉnh thành xuất hiện trò lừa đảo giả danh cảnh sát PCCC

52 tỉnh thành xuất hiện trò lừa đảo giả danh cảnh sát PCCC

06:00 16/03/2023

Theo thống kê của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an), hiện nay, có tới 52 tỉnh thành xuất hiện chiêu trò lừa đảo giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy bán tài liệu, yêu cầu tập huấn…

Công an xác minh vụ xe chở du khách bị tạt mắm tôm ở Đà Lạt

Công an xác minh vụ xe chở du khách bị tạt mắm tôm ở Đà Lạt

11:30 25/08/2023

UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) giao công an vào cuộc làm rõ việc xe chở du khách bị tạt mắm tôm. Vụ việc nghi liên quan đến các cửa hàng mứt đặc sản.

Tử hình hai người đàn ông mua bán 3 bánh heroin và hơn 1kg ma tuý đá

Tử hình hai người đàn ông mua bán 3 bánh heroin và hơn 1kg ma tuý đá

15:10 08/11/2023

Hà Nội - Vũ Hoàng Long phủ nhận việc mua bán ma tuý số lượng lớn cùng với Nguyễn Văn Ba, song toà thấy có đủ căn cứ xác định...

Dốc sức cho mặt trận Điện Biên

Dốc sức cho mặt trận Điện Biên

07:00 03/05/2024

Tháng 5.1957, Bác Hồ về thăm quê hương lần thứ nhất, trong buổi gặp gỡ, thân tình với cán bộ, nhân dân Nghệ An, Người nói: “Trong kháng chiến chống...

Co loi xay ra
Co loi xay ra