Cảnh hành động của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

12:50 26/09/2023

"Võ Tòng" Mai Tài Phến tả xung hữu đột, chống cường hào ác bá trong "Đất rừng phương Nam".

Đạo diễn Quang Dũng cho biết chọn Võ Tòng theo tiêu chí bám sát nguyên tác. Trong tiểu thuyết gốc của Đoàn Giỏi, nhân vật được miêu tả: "Một người đàn ông cổ lộ hầu, đen như cột nhà cháy, cởi trần, cao lêu nghêu đang hiện ra trong ánh lửa... Mái tóc hung hung như bờm ngựa phủ dài xuống gáy".

"Tôi muốn Võ Tòng có vẻ ngoài xù xì, khuôn mặt hằn vết sẹo. Nhưng sau khi anh cắt tóc cạo râu gọn gàng, người xung quanh phải ngạc nhiên. Điều này sẽ trở thành 'chất xúc tác' cho mối tình của Võ Tòng với Út Trong, người con gái xinh đẹp nhất vùng", đạo diễn nói.

Theo Quang Dũng, Mai Tài Phến phù hợp để đi đường dài cùng anh nếu phim có các phần sau. Đạo diễn Vinh Sơn (Đất phương Nam năm 1997) - cố vấn nội dung dự án - muốn Võ Tòng phiên bản mới mang màu sắc người hùng, thậm chí có dáng dấp một siêu nhân.

Trước mỗi cảnh quay, Mai Tài Phến tốn ba giờ để hóa trang, gắn râu và tóc giả. Suốt một tuần, anh dành hơn hai giờ mỗi ngày để tập luyện hình thể và các động tác võ thuật, sử dụng vũ khí nhằm đáp ứng tiêu chí đạo diễn đặt ra. Vốn là người gốc miền Tây, diễn viên cho biết không gặp khó khăn nhiều khi nhập vai, trừ một số lần chấn thương, xây xát.

Mai Tài Phến tham gia ba phân đoạn. Một trong những cảnh anh dồn tâm huyết là đoạn Võ Tòng bị thực dân Pháp đưa ra pháp trường, chuẩn bị hành hình vì tội phiến loạn. Bất ngờ, Võ Tòng được Hai Thành - cha của An (Huỳnh Đông) - và ông Tiều (Tiến Luật) giải cứu. Theo diễn viên, phim không có cảnh bắt cá sấu như bản truyền hình. Anh kỳ vọng tác phẩm trở thành bước đệm để theo đuổi thể loại hành động.

Mai Tài Phến, 32 tuổi, quê Bạc Liêu, sinh ra trong gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh. Diễn viên tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM năm 2016, làm tự do. Năm 2017, Mai Tài Phến đoạt quán quân Gương mặt điện ảnh. Anh được công chúng chú ý nhiều khi tham gia diễn xuất trong MV Em gái mưa của Hương Tràm, MV Đừng hỏi emcủa Mỹ Tâm. Năm 2019, Mai Tài Phến tham gia phim điện ảnh Chị trợ lý của anh, đóng cặp Mỹ Tâm. Năm 2022, anh đóng chính trong web-drama Bình Báo - phim anh đạo diễn lẫn biên kịch.

Trong bản truyền hình năm 1997, Võ Tòng (Lê Quang đóng) ghi dấu với ngoại hình chân phương, tính cách can trường, hồn hậu, trở thành hình tượng đẹp trong ký ức nhiều thế hệ khán giả. Sau này, Lê Quang tham gia nhiều phim khác song không gây nhiều ấn tượng. Gần đây, anh chuyển sang công tác chủ nhiệm phim, thỉnh thoảng đi hát ở tỉnh.

Mai Nhật

Có thể bạn quan tâm
Mỹ nhân gây bão mạng vì đẹp

Mỹ nhân gây bão mạng vì đẹp

07:00 22/05/2023

Mỹ nhân được cho là tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Tân Cương khiến cộng đồng mạng Trung Quốc “dậy sóng” vì sở hữu nhan sắc và khí chất hơn người, không hề thua kém nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba.

Học cách 'phản biện như một chuyên gia' trên mạng xã hội

Học cách 'phản biện như một chuyên gia' trên mạng xã hội

06:00 05/08/2024

Để xây dựng cuốn sách Phản biện như một chuyên gia: Lập luận sắc bén và tư duy hiệu quả, tác giả Lang Minh đã kỳ công sưu tầm 52 luận cứ sắc bén là các trích đoạn từ những bài báo của các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Đây đều là các tác phẩm báo chí chất lượng, phản ánh góc nhìn đa dạng từ các chuyên gia thuộc nhiều ngành nghề (báo chí, viễn thông, điện lực, giáo dục, phân tích chính sách…) về nhiều vấn đề phong phú. Sự phát triển bùng nổ của...

Đại hội 'nhạc thiêng' sắp tổ chức ở Phú Yên là gì mà lại đặc biệt?

Đại hội 'nhạc thiêng' sắp tổ chức ở Phú Yên là gì mà lại đặc biệt?

08:40 18/04/2024

Phú Yên - Nhiều poster 'Đại hội nhạc thiêng đặc biệt' được quảng cáo trên khắp các tuyến đường ở TP Tuy Hòa, khiến người dân bàn tán xôn xao...

Cửu Long Thành Trại của Cổ Thiên Lạc: Đưa phim Hong Kong vĩ đại trở lại?

Cửu Long Thành Trại của Cổ Thiên Lạc: Đưa phim Hong Kong vĩ đại trở lại?

10:20 19/06/2024

'Cửu Long Thành Trại: Vây thành' đậm đặc chất nam tính truyền thống nhưng không độc hại: nghĩa tình huynh đệ, đền ơn báo oán và là sự tiếp nối của các thế hệ điện ảnh Hong Kong.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chồng đầu đi xe: Chưa đủ cơ sở xử lý vi phạm Luật Quảng cáo

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chồng đầu đi xe: Chưa đủ cơ sở xử lý vi phạm Luật Quảng cáo

19:30 26/10/2023

Liên quan đến vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu, làm xiếc trên xe máy, ngày 26/10, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho hay, Công an TP Thủ Đức đã điều tra, xác minh vụ việc. Theo đó, việc ghi hình, quay phim được thực hiện trong khu vực có rào chắn, trên đoạn đường chưa kết nối vào mạng lưới giao thông đường bộ; có đội ngũ y tế, có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên. Nội dung clip có sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các...

Hàng nghìn người xếp hàng đợi 12 tiếng để gặp Triệu Lệ Dĩnh

Hàng nghìn người xếp hàng đợi 12 tiếng để gặp Triệu Lệ Dĩnh

07:00 14/07/2024

Sự nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh được chứng minh mỗi lần cô tham dự sự kiện, có hàng nghìn người xếp hàng để được tham gia.

'Anh hùng xạ điêu' 2024 rời rạc, kém sức hút

'Anh hùng xạ điêu' 2024 rời rạc, kém sức hút

00:20 14/07/2024

Phim Trung Quốc 'Anh hùng xạ điêu' 2024 nội dung thiếu logic, phải hủy phát sóng.

Nghệ sĩ Thanh Điền đón tuổi mới sau biến cố sức khỏe

Nghệ sĩ Thanh Điền đón tuổi mới sau biến cố sức khỏe

11:40 21/07/2024

Nghệ sĩ cải lương Thanh Điền đón sinh nhật lần thứ 77 bên gia đình, bạn hữu sau hơn 10 ngày nhập viện vì bị sỏi túi mật.

Khán giả phẫn nộ vì bệnh án của Châu Hải My bị phát tán

Khán giả phẫn nộ vì bệnh án của Châu Hải My bị phát tán

09:20 14/12/2023

Hàng chục nghìn người yêu cầu xử lý nghiêm vụ hồ sơ bệnh án của diễn viên Châu Hải My bị phát tán.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới