Canh bún cô Chi, nồi bún nuôi 7 miệng ăn, làm gì có chuyện bán vì đam mê

05:30 20/06/2024

Người sống lâu năm ở quận Tân Bình sẽ biết đến canh bún cô Chi, nổi tiếng với giá rẻ, hương vị làm xiêu lòng thực khách, nhất là những người dân gốc Bắc tìm kiếm hương vị canh bún xưa.

Cận cảnh tô canh bún cô Chi giá 30 nghìn đồng, riêu cua đầy ắp, chả Huế cắt dày - Ảnh: TÔ CƯỜNG

Quán canh bún cô Chi tọa tại số 314 đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, xưa kia quen thuộc với người dân TP.HCM với cái tên ngã ba ông Tạ.

Đây cũng là một quán ăn lâu đời trong khu vực, theo lời chủ quán thì thương hiệu canh bún cô Chi đã tồn tại ngót nghét ba mươi năm.

Canh bún chuẩn vị xưa

Khác với những tô canh bún miền Nam được biến tấu thêm huyết, ốc, giò heo... tô canh bún cô Chi chỉ có bốn nguyên liệu đơn giản: chả, rau muống, đậu khuôn chiên và thành phần không thể thiếu là riêu cua.

Lý giải cho sự khác biệt này, chủ quán giải thích rằng khi xưa gia đình cô làm nông, tô canh bún mẹ cô nấu hồi đó vốn chỉ có riêu cua đồng bắt ngoài ruộng và rau muống mọc ven mương, cô cũng tuân thủ công thức này.

Sợi bún gấc dai dai, xực xực cũng là một trong những điểm sáng của canh bún cô Chi - Ảnh: TÔ CƯỜNG

Về sau, tô canh bún của quán chỉ có thêm chả Huế và đậu khuôn để đáp ứng nhu cầu khách, không thêm huyết, ốc, giò heo,... vì sẽ làm thay đổi hương vị nước dùng.

Sợi bún gấc dai dai, nước dùng đậm đà và miếng riêu cua đậm vị là điểm nhấn của món canh bún cô Chi.

Ngoài ra, thay vì cắt đậu khuôn theo hình vuông thì quán thái lát mỏng và chiên vàng giòn, ăn rất lạ miệng, nhiều khách mê mẩn phải gọi thêm phần đậu năm nghìn đồng ăn cho "đã".

Quán cũng bán rất đắt hàng, chỉ thấy cô Chi hì hục làm từ tô này sang tô khác không nghỉ tay trong suốt quá trình trao đổi với Tuổi Trẻ Online.

Thường quán cô Chi chỉ bán tầm vài tiếng là đã hết sạch, giờ tan tầm là thời điểm quán đông nhất - Ảnh: TÔ CƯỜNG

Theo chia sẻ của cô, quán mở từ 12h trưa đến 6h tối nhưng thường chỉ sau vài tiếng đã hết hàng, có nhiều khách quen làm ở những công ty lớn mua một lần mấy chục phần.

Trên các hội nhóm sành ăn trên Facebook, chỉ cần nhắc tên canh bún cô Chi là sẽ có nhiều người dân sống trong khu vực quận Tân Bình vào khen nức nở. Có thể nói đây là một trong những tô canh bún chất lượng nhất tại TP.HCM trong tầm giá 30 nghìn đồng.

Thực hư danh tiếng bán canh bún vì đam mê

Một danh tiếng khác của canh bún cô Chi mà những người từng có dịp ghé qua thường truyền tai nhau là: "Chắc bà chủ chỉ bán vì đam mê."

Lý do là quán nằm tại mặt tiền đường Phạm Văn Hai, vị trí khá đắt giá giao với đường Cách Mạng Tháng Tám, một trong những con đường huyết mạch TP.HCM nhưng giá mỗi tô canh bún đầy ắp riêu chỉ có 30 nghìn đồng.

Ngoài canh bún, quán còn có thêm món canh bánh đa ăn rất lạ miệng - Ảnh: TÔ CƯỜNG

Thậm chí, theo lời kể của khách quen, thời điểm trước dịch giá một tô chỉ giao động từ 20 đến 25 nghìn đồng, do sau thời gian giãn cách giá cả biến động nên tăng lên 30 nghìn và giữ đến bây giờ.

TIN LIÊN QUAN
  • Ăn uống tinh tế ở Sài Gòn theo gu Chef Peter Cường Franklin

  • Ăn món từ sen, không đâu hơn Đồng Tháp

  • Kỳ lạ quán cơm tấm bãi rác của bà Bảy 'lưỡi lam'

Khi nghe đến danh "bán vì đam mê", cô Chi chỉ vừa cười vừa nói: "Một nồi bún nuôi bảy miệng ăn đó con, làm gì có chuyện bán cho vui."

Lý do quán cô bán rẻ là vì may mắn được ông bà để lại mảnh đất thổ cư, kinh doanh không tốn tiền thuê mặt bằng nên không cần phải đẩy giá lên cao.

Theo lời kể của cô chủ, từng có thời gian quán nghỉ bán tầm gần chục năm, cho thuê mặt bằng cho đỡ cực khổ nhưng cuối cùng vẫn quyết định bán lại vì nhớ nghề.

"Tưởng mình nghỉ khách quên hết rồi ai ngờ mở lại vẫn đông như thường" - cô Chi vừa cười vừa nói.

Có thể bạn quan tâm
Đập nát điện thoại mới mua của vợ vì em nằng nặc bắt tôi rửa bát

Đập nát điện thoại mới mua của vợ vì em nằng nặc bắt tôi rửa bát

16:00 17/07/2024

Chị vợ không cần tôi phụ rửa bát nhưng vợ nói nhiều và luôn bắt tôi vào rửa thay chị khiến tôi nổi cáu.

Nối hai chân gần đứt lìa cho người đàn ông

Nối hai chân gần đứt lìa cho người đàn ông

08:50 15/10/2023

Người đàn ông 38 tuổi bị lưỡi cưa của máy cắt cỏ xén gần đứt lìa cả hai bàn chân, được bác sĩ phẫu thuật khâu nối thành công.

Quay cuồng tìm chỗ ở mới vì nhà trọ bị dừng hoạt động

Quay cuồng tìm chỗ ở mới vì nhà trọ bị dừng hoạt động

08:10 17/07/2024

Biết tin chung cư mini tại quận Cầu Giấy của con gái bị gắn biển 'nơi ở không đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy', anh Đức Hải như ngồi trên đống lửa.

Việt Nam ghi nhận ca mắc cúm A/H9 đầu tiên

Việt Nam ghi nhận ca mắc cúm A/H9 đầu tiên

12:20 06/04/2024

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận ca mắc cúm A/H9 đầu tiên tại Việt Nam là bệnh nhân nam, 37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Bệnh viện Worldwide kỷ niệm 30 năm hoạt động

Bệnh viện Worldwide kỷ niệm 30 năm hoạt động

09:20 01/07/2024

TS.BS Đỗ Đình Hùng lèo lái đội ngũ, giúp trung tâm nha khoa Dr. Hùng & cộng sự thành bệnh viện Răng hàm mặt - Phẫu thuật thẩm mỹ Worldwide sau 30 năm.

Nhiều hoạt động ý nghĩa ngày ra quân tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa ngày ra quân tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024

18:30 19/11/2023

Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được tổ chức hằng năm tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đã trở thành một nét đẹp mang dấu ấn của tuổi trẻ Nghệ An, thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

16% người Hà Nội tiền đái tháo đường

16% người Hà Nội tiền đái tháo đường

01:00 12/11/2023

Kết quả điều tra về đái tháo đường của người dân từ 18 đến 69 tuổi tại Hà Nội cho thấy tỷ lệ tiền đái tháo đường 16%, nếu không điều trị sẽ thành tiểu đường tuýp 2.

Mong gặp được cô gái sống đơn giản để đồng hành

Mong gặp được cô gái sống đơn giản để đồng hành

06:10 04/01/2024

Mình là người Bắc, sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở Hải Phòng, sinh năm 1984, từng đổ vỡ trong hôn nhân.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thăm, động viên đội hình tiếp sức mùa thi tại Hà Nội

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thăm, động viên đội hình tiếp sức mùa thi tại Hà Nội

10:10 08/06/2024

Sáng 8/6, chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà, động viên các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024, tại 2 điểm trường THCS Lê Ngọc Hân và THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới