Cần xử lý nghiêm xe “mù” chạy ẩu khi tham gia giao thông

11:30 08/05/2023
Một xe "mù" chở hàng chạy trên đường Lê Hồng Phong, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Đước

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường phố như đường Bắc Hải, đường Lý Thường Kiệt, Thành Thái, Sư Vạn Hạnh… (quận 10, thành phố Hồ Chí Minh), nhiều người tham gia giao thông không khó để gặp những xe “mù" lưu thông.

Xe “mù” là các loại xe cũ nát, không còi, không đèn, không biển số hoặc biển số mờ, không còn nhìn thấy, xe thường xịt khói mù mịt…

Theo quan sát, có xe “mù" còn chở hàng hóa cồng kềnh phía sau rồi phóng nhanh vượt ẩu, va quẹt với những người chạy xe máy khác. Có trường hợp người bị va chạm loạng quạng tay lái suýt ngã ra đường.

Có thể thấy tình trạng nhiều loại xe “mù" tham gia giao thông trên đường không chỉ gây ra ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao có thể xảy ra tai nạn giao thông do các loại xe này hầu như đều quá hạn, không còn đảm bảo độ an toàn, cũng như người lái xe thường chạy nhanh vượt ẩu do chở hàng hóa cồng kềnh rồi va quệt với người khác.

Còn nhớ, một vài năm trước đây, trước tình trạng các loại xe “mù" tung hoành trên các tuyến đường phố gây ra tình trạng mất an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân xử lý nghiêm tình trạng này. Hàng trăm xe “mù" các loại đã bị tịch thu, sau đó tiêu hủy, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nhiều loại xe “mù" tham gia giao thông trên đường.

Sau một thời gian im ắng, hiện nay tình trạng các loại "xe mù" đã có dấu hiệu tái diễn trở lại, nhiều loại xe “mù" tiếp tục chở hàng hóa cồng kềnh phóng nhanh vượt ẩu, "tung hoành" tham gia giao thông trên đường phố, tìm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra tai nạn giao thông.

Thiết nghĩ, để hạn chế tình trạng các loại xe “mù" chở hàng hóa cồng kềnh chạy nhanh vượt ẩu trên đường phố, phòng ngừa mới nguy xảy ra tai nạn giao thông, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, rất mong lực lượng chức năng, lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ cần tuần tra, nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Đóng đèo Bảo Lộc, đèo Đại Ninh tấp nập xe cộ dù đường xuống cấp nặng

Đóng đèo Bảo Lộc, đèo Đại Ninh tấp nập xe cộ dù đường xuống cấp nặng

18:00 31/07/2023

Quốc lộ 28B đoạn nối từ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận tấp nập xe cộ. Nhất là đoạn qua đèo Đại Ninh, xe cộ nối đuôi nhau.

Hiệp định Geneve - mốc son lịch sử của dân tộc

Hiệp định Geneve - mốc son lịch sử của dân tộc

19:30 30/04/2024

Việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc Việt Nam, mà còn mang ý nghĩa thời đại, bởi đây là thắng...

Gần 700 học sinh Hà Nội bỏ thi vào lớp 10 năm 2024

Gần 700 học sinh Hà Nội bỏ thi vào lớp 10 năm 2024

21:10 07/06/2024

Sáng nay 7/6, thí sinh Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Theo thống kê của Sở GD&ĐT, chỉ có 105.213/105.911 thí sinh có mặt. Trong số 689 thí sinh không làm thủ tục dự thi có em đã đỗ vào trường chuyên của đại học, có em đi học nghề, một số học sinh vì lý do khác. Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, số thí sinh cần hỗ trợ có 12 em, trong đó 9 thí sinh bị gãy tay, 3 thí sinh cần hỗ trợ y tế. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024...

Lai Châu phát hiện và tiêu hủy gần nửa tấn mỡ động vật bốc mùi

Lai Châu phát hiện và tiêu hủy gần nửa tấn mỡ động vật bốc mùi

20:30 08/05/2023

Ngày 8.5, Công an Lai Châu cho biết, đơn vị này vừa xử phạt 1 tài xế 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy gần 500kg mỡ động vật không...

Tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca 10 năm tù, 'trùm hoá đơn' Trương Xuân Đước 9 năm tù

Tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca 10 năm tù, 'trùm hoá đơn' Trương Xuân Đước 9 năm tù

15:20 12/04/2024

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, 14h ngày 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh công bố bản án, các tội danh và mức án đối với cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, vợ chồng 'trùm mua bán hóa đơn VAT” Trương Xuân Đước và 10 đồng phạm. Cụ thể, bị cáo Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Trương Xuân Đước chịu hình phạt 9 năm tù về hai tội Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước và Đưa hối lộ....

Nha Trang buộc dừng cơ sở mầm non không phép, trẻ đang học chuyển đi đâu?

Nha Trang buộc dừng cơ sở mầm non không phép, trẻ đang học chuyển đi đâu?

21:10 11/03/2024

Có 25 cơ sở mầm non tư thục, trông giữ trẻ hoạt động không phép ở Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ buộc dừng hoạt động, khiến nhiều phụ huynh lo ngại không biết sẽ gởi trẻ ở đâu?

Nga nói Ukraine mất hơn 90.000 lính sau gần 5 tháng phản công

Nga nói Ukraine mất hơn 90.000 lính sau gần 5 tháng phản công

20:40 30/10/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói Ukraine mất hơn 90.000 binh sĩ và hàng nghìn xe thiết giáp sau gần 5 tháng tiến hành chiến dịch phản công.

Nghĩ về Tuyên ngôn Độc lập

Nghĩ về Tuyên ngôn Độc lập

07:10 02/09/2023

Nghe lại bản Tuyên ngôn Độc lập Bác Hồ đọc vào ngày 2/9/1945. Đúng 15h ngày 2/9 cách đây 78 năm, một người đàn ông gầy gò nhưng ánh mắt kiên nghị trong bộ vest màu sáng và chiếc mũ cát vành rộng được giới thiệu là Hồ Chí Minh - Chủ tịch Chính phủ Lâm thời Việt Nam - bước đến micro trên lễ đài tại Vườn hoa Ba Đình, lúc đó còn gọi là Quảng trường Puginier, bắt đầu đọc Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố ra đời Nhà nước Dân chủ Cộng hòa đầu tiên ở Việt...

Bố bế con, bà ôm cháu bị bại não đón khai giảng tại ngôi trường đặc biệt

Bố bế con, bà ôm cháu bị bại não đón khai giảng tại ngôi trường đặc biệt

10:40 05/09/2023

Học sinh khóc nức nở, cô giáo âu yếm dỗ dành. Khoảnh khắc đáng yêu của các em học sinh trong lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra