Cần Thơ tiếp Tổng Lãnh sự Singapore trước ngày khởi động VSIP

21:40 08/09/2023

Chiều 8.9, ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ cùng ông Trần Việt Trường - Chủ tịch TP Cần Thơ, và lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với ngài Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ đối tác chiến lược không ngừng phát triển giữa Việt Nam và Singapore.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Yến Phương

Bí thư thông tin, tính đến hết tháng 8.2023, TP Cần Thơ hiện có 82 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 2,2 tỉ USD. Trong đó, có 13 dự án có vốn đầu tư trực tiếp từ Singapore, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 286 triệu USD. Hiện Singapore đứng đầu về số lượng dự án và đứng thứ hai về tổng vốn đầu tư đăng ký tại TP Cần Thơ.

Chia sẻ về tiềm năng của TP và năng lực đầu tư của các doanh nghiệp Singapore, Bí thư Thành uỷ mong muốn ngài Tổng Lãnh sự trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, giới thiệu doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore đến Cần Thơ hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực về thương mại, y tế, giáo dục, du lịch… Và bất kì lĩnh vực nào Singapore có thể tham gia đầu tư được thì Cần Thơ đều sẵn sàng đáp ứng nhu cầu.

Ngài Tổng Lãnh sự thưởng thức măng cụt, loại trái cây đặc sản miền Tây. Ảnh: Yến Phương

Ngài Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh - cho biết, từ khi có thông tin VSIP mở ở Cần Thơ thì ngài đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp tại Singapore muốn đầu tư vào Việt Nam, cụ thể là vào Cần Thơ.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực giáo dục, nhiều trường học ở Singapore cũng đang rất quan tâm đến Việt Nam, cho nên nếu có bất cứ trường học nào ở Cần Thơ mong muốn có đối tác Singapore thì ngài sẵn sàng hỗ trợ liên kết hợp tác, trao đổi giữa hai bên.

“Tôi rất vui khi có VSIP tại Cần Thơ. Hiện tại, Cần Thơ đang hướng đến tương lai mới, chú trọng phát triển xanh. Theo tôi, không chỉ thu hút nhà đầu tư Singapore mà còn thu hút những nhà đầu tư thuộc về lĩnh vực kinh tế xanh. Từ đó sẽ có thêm nhiều ngành nghề mới đến Cần Thơ và giải quyết được thêm nhiều việc làm cho người dân”, Tổng Lãnh sự nói.

Lãnh đạo TP Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Yến Phương

Dự án khu công nghiệp VSIP Cần Thơ được đặt tại xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ), có quy mô sử dụng đất 293,7ha (giai đoạn 1), tổng vốn đầu tư 3.717 tỉ đồng (gần 160 triệu USD) sẽ chính thức khởi động vào ngày 9.9.2023.

Lễ Khởi động dự án xem như một trong những hoạt động nổi bật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore và là hoạt động đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đây là dự án được kỳ vọng sẽ đồng hành cùng TP Cần Thơ trong mục tiêu trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm, phát triển hạ tầng lớn của khu vực ĐBSCL, sẽ góp phần đáng kể trong việc chuyển dịch cơ cấu và thúc đẩy sự phát triển của kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ.

Có thể bạn quan tâm
Bác sĩ chữa hiếm muộn Phạm Thành Sơn: Người ‘gieo mầm hạnh phúc’

Bác sĩ chữa hiếm muộn Phạm Thành Sơn: Người ‘gieo mầm hạnh phúc’

07:20 11/08/2023

Hơn 10 năm làm việc và cống hiến trong lĩnh vực y khoa, bác sĩ Thành Sơn là một trong những bác sĩ chuyên sản phụ khoa - vô sinh nổi tiếng tại Hà Nội. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, bác sĩ đã sớm bộc lộ tài năng và tố chất “nghề”. Sau khi tốt nghiệp loại ưu trường Đại học Y Thái Bình, bác sĩ Thành Sơn về công tác tại Khoa sản - Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội). Thấu hiểu và đồng cảm với các gia đình hiếm muộn cùng với lòng yêu nghề,...

Phát hiện thêm 2 cán bộ ở Bình Định xây nhà trái phép

Phát hiện thêm 2 cán bộ ở Bình Định xây nhà trái phép

15:00 14/04/2023

Liên quan đến thực trạng cán bộ, Đảng viên lấn chiếm, xây dựng trái phép trên địa bàn TP Quy Nhơn, người đứng đầu tỉnh Bình Định yêu cầu phải...

Hoãn khánh thành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Hoãn khánh thành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết

10:00 17/05/2023

Bộ Giao thông vận tải đã có thông báo hoãn tổ chức lễ khánh thành tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Vải thiều Ea Kar đăng ký nhãn hiệu tập thể

Vải thiều Ea Kar đăng ký nhãn hiệu tập thể

11:00 25/05/2023

Sau 20 năm đưa vải thiều lên vùng đất mới ở Tây Nguyên, nông dân huyện Ea Kar (Đắk Lắk) vui mừng vì hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể vải thiều Ea Kar đã được Cục sở hữu trí tuệ chấp nhận.

Ba cách cập nhật thông tin sinh trắc học tại Vietcombank

Ba cách cập nhật thông tin sinh trắc học tại Vietcombank

02:20 01/07/2024

Khách hàng của Vietcombank có thể cập nhật thông tin sinh trắc học qua kết nối giữa VCB Digibank và VNeID, NFC trên căn cước công dân hoặc tới điểm giao dịch.

Xi Măng Xuân Thành: Tiên phong công nghệ, đón đầu xu thế

Xi Măng Xuân Thành: Tiên phong công nghệ, đón đầu xu thế

11:50 26/12/2023

Với việc tiên phong công nghệ, đón đầu xu thế tất yếu của thời đại, Xi Măng Xuân Thành đã tạo được những dấu ấn nổi bật, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững ngành xi măng Việt Nam.

Sẽ có giá mua điện mặt trời dư thừa, có thể bù trừ cho EVN

Sẽ có giá mua điện mặt trời dư thừa, có thể bù trừ cho EVN

05:30 27/06/2024

EVN sẽ đề xuất mua với giá hợp lý với lượng điện mặt trời mái nhà dư thừa nếu có pin lưu trữ, tích điện, đặc biệt là giá mua điện vào giờ cao điểm.

Khách nam trộm đồng hồ ở Nội Bài bị ‘tóm’ khi máy bay hạ cánh Cần Thơ

Khách nam trộm đồng hồ ở Nội Bài bị ‘tóm’ khi máy bay hạ cánh Cần Thơ

12:40 04/07/2023

Ông H. thừa nhận, khi đi qua khu vực soi chiếu an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã cầm 1 chiếc đồng hồ hiệu Movado tại khay hành lý của hành khách khác bỏ quên rồi đi ra cửa tàu bay mà không thông báo cho lực lượng an ninh hàng không.

Hơn 7.800 tỷ đồng đổ vào thị trường bất động sản Khánh Hòa

Hơn 7.800 tỷ đồng đổ vào thị trường bất động sản Khánh Hòa

06:10 06/10/2023

Cụ thể, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận theo từng quý: Quý I/2023 là 3.878 giao dịch với tổng giá trị khoảng 1.613 tỷ đồng; Quý II/2023 với 6.216 giao dịch với tổng giá trị khoảng 2.897 tỷ đồng và trong quý III/2023 địa phương có khoảng 4.796 giao dịch bất động sản với tổng giá trị hơn 3.364 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm, giao dịch nhiều nhất vẫn thuộc về phân khúc đất nền với 3.666 lô, nhà ở riêng lẻ 943 căn và 188 căn hộ chung cư. Theo Sở Xây dựng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra