Cần Thơ: Người dân bức xúc cảnh phương tiện dừng đèn đỏ sai làn

13:30 18/02/2023

Đi một vòng quanh các tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ, không khó bắt gặp hình ảnh các phương tiện dừng đèn đỏ sai làn quy định gây khó khăn trong việc lưu thông.

20 năm buôn bán trên đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Thành Dũng (50 tuổi) thường xuyên chứng kiến cảnh giao thông thành phố hỗn loạn, đặc biệt là tại nút giao đường 3 tháng 2 - Trần Hưng Đạo - Mậu Thân. Ông cho biết, phổ biến tại nút giao này là tình trạng các phương tiện giao thông dừng đèn đỏ sai làn quy định, đáng nói là xe hai bánh đậu xe làn phải - nơi các phương tiện khác được rẽ phải khi đèn đỏ, dẫn đến ùn tắc kéo dài.

"Nhất là giờ tan tầm, giao thông nơi đây lại càng nghiêm trọng hơn, người trước chắn được của người sau, kèn xe kêu inh ỏi rất khổ sở. Thậm chí có hôm các xe cứu thương cũng phải chật vật di chuyển vì những phương tiện đậu xe sai làn đường này.

Quy định về tham gia giao thông đã phổ biến rộng rãi nhưng ý thức của người dân mình còn kém quá, từ đó mới dẫn đến tình trạng hỗn loạn giao thông. Đối với những trường hợp thế này tôi nghĩ cơ quan chức năng nên có biện pháp kịp thời để sớm khắc phục" - ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng ngán ngẫm nhìn cảnh giao thông thành phố hỗn loạn. Ảnh: Phong Linh
Đoạn qua nút giao đường Mậu Thân - 3 tháng 2 - Trần Hưng Đạo. Ảnh: Phong Linh.

Tương tự như ông Dũng, anh Nguyễn Xuân Hiếu (25 tuổi, Cần Thơ) cũng ngán ngẩm cảnh nhiều phương tiện giao thông đậu xe sai làn đường quy định gây cản trở cho giao thông thành phố. Tình trạng này còn nghiêm trọng hơn vào giờ tan tầm, công nhân tan ca, học sinh tan học.

Cảnh tan học tại một trường cấp 2 trên đường 30 tháng 4. Ảnh: Phong Linh
Rất nhiều phụ huynh đậu sai làn khi dừng đèn đỏ. Ảnh: Phong Linh

"Tất nhiên ai cũng gấp rút trong công việc nhưng không phải vì thế mà làm ảnh hưởng đến các phương tiện phía sau. Nhìn cảnh tượng này thật sự mệt mỏi" - anh Hiếu bức xúc chia sẻ.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, hiện nay thực trạng trên không chỉ diễn ra tại đường Mậu Thân, 30 tháng 4 mà còn rất nhiều tuyến đường khác tại trung tâm thành phố Cần Thơ như Nguyễn Văn Cừ, 3 tháng 2, Nguyễn Văn Linh. Hầu hết đều do người tham gia cố tình sai phạm quy định pháp luật.

Người dân dừng đèn đỏ sai làn tại nút giao đường Nguyễn Văn Cừ - Mậu Thân - Võ Văn Kiệt gây khó khăn cho phương tiện rẽ phải. Ảnh: Phong Linh
Người dân đậu xe quá vạch dừng đèn đỏ khu vực dưới chân cầu Rạch Ngỗng. Ảnh: Phong Linh
Nhiều phương tiện đậu xe sai làn tại đường 3 tháng 2. Ảnh: Phong Linh

Luật Giao thông đường bộ có quy định người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải chấp hành quy tắc giao thông và tuân thủ chỉ dẫn của biển báo, đèn tín hiệu… Khi tham gia giao thông, nếu chủ xe vi phạm lỗi dừng đèn đỏ sai làn có thể bị phạt hành chính lên tới 12 triệu đồng và tịch thu giấy phép lái xe 4 tháng.

Có thể bạn quan tâm
Công bố 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023

Công bố 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023

17:00 20/02/2024

Chiều 20.2, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 tổ chức họp...

Hồi hộp khi nghe tiếng rít trên đường ray

Hồi hộp khi nghe tiếng rít trên đường ray

12:30 13/06/2024

Không giống như tai nạn ô tô, tai nạn tàu hỏa có thể ảnh hưởng đến nhiều người cùng lúc và thiệt hại có thể rất thảm khốc.

Phát hiện 112 hồ sơ bồi thường tại dự án cao tốc có dấu hiệu bị chỉnh sửa

Phát hiện 112 hồ sơ bồi thường tại dự án cao tốc có dấu hiệu bị chỉnh sửa

19:40 28/05/2024

Trong số 286 hồ sơ xác nhận nguồn gốc đất, tài sản của người dân để nhận đền bù thuộc dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua phường Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cơ quan chức năng phát hiện 112 hồ sơ có dấu hiệu chỉnh sửa, giả mạo chữ ký để hưởng lợi chính sách.

Học sinh gom điện thoại gửi cô giáo, ngày đêm ôn thi tốt nghiệp THPT

Học sinh gom điện thoại gửi cô giáo, ngày đêm ôn thi tốt nghiệp THPT

09:30 27/06/2023

Gần đến ngày thi tốt nghiệp THPT, khu ký túc trường dân tộc nội trú số 2 Nghệ An luôn sáng ánh đèn điện của các em học sinh ôn thi. Bất kể ngày hay đêm, các em học sinh lớp 12 cũng chuyên tâm ôn để mong có kết quả thật tốt.

Lo ngại cấp phép dự án đầu nguồn nước sau việc trang trại lợn gây ô nhiễm tại Quảng Trị

Lo ngại cấp phép dự án đầu nguồn nước sau việc trang trại lợn gây ô nhiễm tại Quảng Trị

00:20 03/07/2024

Lo ngại việc cấp phép xây dựng trang trại chăn nuôi có quy mô lớn ở đầu nguồn nước nguy cơ gây ô nhiễm , ảnh hưởng đến cuộc sống,...

Khơi dậy các tiềm năng vốn có của tỉnh Tây Ninh

Khơi dậy các tiềm năng vốn có của tỉnh Tây Ninh

16:40 28/12/2023

Sáng 28-12, tại TP.HCM, Viện Khoa học xã hội vùng Nam bộ tổ chức hội thảo 'Phát triển bền vững tỉnh Tây Ninh trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số'.

Bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi giết người

Bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi giết người

18:40 05/07/2023

Các đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, nhưng sau đó ra đầu thú và thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc. Trong nhóm này, nhiều đối tượng đã có từ 2 đến 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Chủ nuôi bị chó becgie cắn, phải khâu 35 mũi

Chủ nuôi bị chó becgie cắn, phải khâu 35 mũi

13:40 19/02/2024

Khi mở chuồng cho chó ăn, người phụ nữ 55 tuổi ở Phú Quốc, bị vật nuôi tấn công gây thương tích nặng.

Khởi tố 2 kẻ nổ súng cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong

Khởi tố 2 kẻ nổ súng cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong

09:20 27/11/2023

Ngày 27/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) về hành vi cướp tài sản và giết người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra