Cán bộ giải trình vi phạm khi xây 8 nhà vệ sinh với giá 200 triệu đồng/căn

20:00 13/05/2023

Đắk Lắk - Liên quan đến sự việc UBND xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) xây 8 nhà vệ sinh cấp 4 với giá 200 triệu đồng/căn và chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, những cán bộ để xảy ra vi phạm vừa có giải trình đối với UBND huyện sự việc này.

Như Báo Lao Động đã thông tin, UBND xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) xây 8 nhà vệ sinh cấp 4 với giá 200 triệu đồng/căn và chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, những cá nhân để xảy ra vi phạm, gây dư luận xấu trong xã hội chỉ phải nhận hình thức xử lý kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Giải trình về nội dung nói trên, ông Nguyễn Duy Hoài (nguyên Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng và đang là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Buôn Đôn) thừa nhận, đã chưa chỉ đạo cán bộ đi kiểm tra nên kết quả thẩm định chủ yếu dựa vào kết quả nghiệm thu, kết quả khảo sát của chủ đầu tư.

Ông Hoài nhận thấy, bản thân còn nhiều thiếu sót trong thẩm định, kiểm tra chất lượng công trình xây dựng, việc xuất toán do đơn vị tư vấn cộng thêm chi phí làm đội đơn giá.

Ông Hoài khẳng định bản thân không có tư lợi, không thông đồng với nhà thầu để rút ruột công trình.

Một nhà vệ sinh ở xã Ea Nuôl đang trong quá trình hoàn thiện (ảnh chụp thời điểm tháng 7.2022). Ảnh: Bảo Trung

Còn ông Trịnh Quang Tấn - Chủ tịch UBND xã Ea Nuôl cho rằng: Việc chia tách 8 nhà vệ sinh thành 2 gói thầu để áp dụng hình thức chỉ định thầu là do bản thân tin tưởng tuyệt đối vào các đơn vị được thuê tư vấn thiết kế, đơn vị giám sát kỹ thuật, đơn vị xây dựng dẫn đến làm không đúng theo quy định.

Đối với việc không có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn đấu thầu nhà thầu, không đăng tải công khai kết quả lựa chọn nhà thầu thì ông Tấn cho rằng do tin tưởng tuyệt đối vào các đơn vị dẫn đến làm không đúng theo quy định.

Còn với thiết kế và lập dự toán công trình có nội dung chưa đảm bảo, còn để sai lệch khi tính giá vật liệu làm tăng tổng mức đầu tư xây dựng, ông Tấn cũng tin tưởng tuyệt đối vào các đơn vị nên dẫn đến làm không đúng theo quy định hiện hành.

Năm 2022, tại địa bàn xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk), cơ quan có thẩm quyền và một số đơn vị liên quan đang chuẩn bị hoàn tất xây dựng, đưa vào sử dụng 8 nhà vệ sinh công cộng tại hội trường, nhà sinh hoạt cộng đồng các thôn, buôn với diện tích xây dựng từ 16,6m2 đến 19,2m2, công trình dân dụng cấp IV.

Các nhà vệ sinh được xây dựng trong khuôn viên của hội trường, nhà sinh hoạt cộng đồng các buôn Ko Đung A, Ko Đung B, Ea M’Dhar 1A, Ea M’Dhar 1B, Niêng 1, Niêng 2, Niêng 3 và thôn Tân Phú của xã Ea Nuôl.

Những công trình này khởi công vào đầu tháng 5 và sắp hoàn tất. Cụm dự án có tổng kinh phí khoảng 1,6 tỉ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ quỹ an sinh xã hội của UBND huyện Buôn Đôn năm 2021. UBND xã Ea Nuôl làm chủ đầu tư xây dựng.

Mặc dù cùng 1 nguồn vốn nhưng để được chỉ định thầu thay vì đấu thầu rộng rãi, UBND xã Ea Nuôl đã chia 8 nhà vệ sinh làm 2 gói thầu.

Có thể bạn quan tâm
Bị tàu hàng đâm chìm, 6 ngư dân Bình Định được cứu vớt kịp thời

Bị tàu hàng đâm chìm, 6 ngư dân Bình Định được cứu vớt kịp thời

07:00 09/06/2023

Những ngư dân này được tàu cá đang hoạt động đánh bắt trên biển phát hiện và cứu vớt kịp thời, đưa vào cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) chiều 7/6. Sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng Côn Đảo đã cử lực lượng quân y tiến hành kiểm tra y tế ban đầu, hỗ trợ nơi ăn nghỉ cho các ngư dân. Thông tin ban đầu, ngày 5/6 tàu cá số hiệu BĐ 30093 TS do ông Đặng Văn Tèo (46 tuổi, trú Phù Cát, Bình Định) làm thuyền trưởng cùng 5 ngư...

Đá núi sạt lở ngay sát đám cưới ở Bắc Giang

Đá núi sạt lở ngay sát đám cưới ở Bắc Giang

17:40 05/08/2023

Do mưa lớn kéo dài dẫn tới sạt lở, một tảng đá lớn kích thước 1,3x1,5m đã rơi xuống sát nhà một gia đình đang có đám cưới tại Bắc Giang.

Hầm chui Tân Phong ngập sâu, ô tô chới với giữa dòng nước

Hầm chui Tân Phong ngập sâu, ô tô chới với giữa dòng nước

05:30 14/07/2023

Mưa lớn khiến hầm chui Tân Phong (TP Biên Hòa, Đồng Nai) ngập sâu hơn nửa mét nước. Nhiều ô tô không may bị chết máy phải nhờ xe cẩu tới 'giải cứu'.

Báo cưng sổng chuồng, tấn công 6 người ở Pakistan

Báo cưng sổng chuồng, tấn công 6 người ở Pakistan

00:30 18/02/2023

Một con báo hoa mai được nuôi như thú cưng trong một gia đình giàu có ở Pakistan đã lang thang trên đường phố nhiều giờ, tấn công 6 người trước khi bị phi tiêu an thần hạ gục.

Tin tức 24h: Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đã mạnh lên thành bão

Tin tức 24h: Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đã mạnh lên thành bão

23:20 07/09/2023

Tin tức 24h: Vụ án Nguyễn Phương Hằng: 5 người gửi đơn kiến nghị xác định tư cách tố tụng; Bộ Tài chính không đồng tình hỗ trợ 1.000 USD...

Mỹ điều tàu chiến tới giám sát các tuyến hàng hải ở Trung Đông

Mỹ điều tàu chiến tới giám sát các tuyến hàng hải ở Trung Đông

11:40 18/07/2023

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Mỹ sẽ cử một tàu chiến và điều thêm các máy bay chiến đấu F-35 và F-16 tới Trung Đông để tăng cường sự hiện diện và khả năng giám sát Eo biển Hormuz.

Chấn động vụ thảm sát ở Quảng Ngãi: Hai vợ chồng thiệt mạng, hai con nhỏ cấp cứu

Chấn động vụ thảm sát ở Quảng Ngãi: Hai vợ chồng thiệt mạng, hai con nhỏ cấp cứu

10:40 19/06/2024

Một vụ thảm sát vừa xảy ra tại Quảng Ngãi, 2 người trong một gia đình bị giết. Vụ việc đang gây chấn động ở thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu chưa công khai kỷ luật Giám đốc Sở Y tế?

Vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu chưa công khai kỷ luật Giám đốc Sở Y tế?

06:10 18/04/2024

Ngày 17/4, tại hội nghị giao ban, cung cấp thông tin báo chí quý 1/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời về việc công khai quyết định kỷ luật ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh liên quan đến Công ty Tiến bộ - Quốc tế (AIC Group). Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, thực hiện chỉ đạo của Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, thanh tra cụ thể...

Nóng Sài Gòn: Hơn 1.414 tỉ đồng nâng cấp tuyến luồng cảng Cái Mép - Thị Vải

Nóng Sài Gòn: Hơn 1.414 tỉ đồng nâng cấp tuyến luồng cảng Cái Mép - Thị Vải

06:00 19/02/2023

3 kênh rạch được Quận 7 đề xuất cải tạo; Hơn 1.414 tỉ đồng nâng cấp tuyến luồng cảng Cái Mép - Thị Vải; Nhiều người không chịu ký biên bản dù vi phạm nồng độ cồn... là những tin tức đáng chú ý trong Bảng tin Nóng Sài Gòn số phát sóng 18.2.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới