Campuchia tiếp tục ghi điểm với Lễ khai mạc SEA Games 32 ấn tượng

14:00 06/05/2023

Lễ khai mạc SEA Games 32 hoành tráng, đầy màu sắc mà Campuchia thực hiện đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè quốc tế.

Có mặt tại Trung tâm báo chí chính thức của SEA Games 32, hàng trăm phóng viên quốc tế đến từ các nước Đông Nam Á, các hãng thông tấn quốc tế đã không tiếc lời ngợi khen, trầm trồ trước lễ khai mạc được dàn dựng công phu, hoành tráng và ấn tượng mà Campuchia đã tạo ra. Chủ nhà SEA Games 32 đã đưa mọi người từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Những cam kết về việc tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 32 thật sự quy mô, rực rỡ theo tiêu chuẩn Olympic mà Ủy ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) đưa ra trước đó rõ ràng không quá khoa trương.

Hơn 60.000 khán giả đã được tận hưởng một bữa tiệc đầy màu sắc, ánh sáng, những tiết mục đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Thậm chí, có một nhân viên phục vụ cho công tác khai mạc đã bật khóc vì quá đỗi bất ngờ trước những gì đang được chứng kiến.

Lễ khai mạc tiếp tục ghi Campuchia ghi điểm với bạn bè quốc tế, khơi dậy lòng tự hào dân tộc với các vận động viên nói riêng và người dân Campuchia. Nó nối tiếp một loạt điểm nhấn mà Vương quốc này đã tạo ra ở kỳ Đại hội này.

Môn võ Kun Bokator của Campuchia đã được Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á chính thức công nhận. Ảnh: Phnom Penh Post

Trước lễ khai mạc một ngày, Campuchia đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương khi đoạt 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc ở môn Kun Bokator và Jujitsu. Những tấm huy chương mà Campuchia giành được không có gì để phàn nàn, rất xứng đáng. Họ chiến thắng bằng thực lực, với tinh thần thể thao cao thượng.

Trong cuộc họp của Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) trước Lễ khai mạc 1 ngày, môn Kun Bokator và Kun Khmer – 2 môn võ mang bản sắc của Campuchia đã đưa vào Luật và Điều lệ của SEAGF. Điều này đánh dấu việc công nhận chính thức của SEAGF đối với 2 môn võ này, mở đường cho việc nó sẽ được đưa vào chương trình thi đấu của những SEA Games sau.

Campuchia xem đây là bước thắng lợi quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển môn thể thao mang bản sắc của quốc gia, dân tộc. Sau SEA Games, Campuchua đặt kì vọng sẽ đưa 2 môn võ này xuất hiện nhiều hơn ở đấu trường châu Á, thế giới.

Campuchia đặt mục tiêu đón hơn 500.000 du khách quốc tế thông qua SEA Games, khi sự kiện được tổ chức tại các địa phương vốn nổi tiếng về du lịch. Đây là con số không hề nhỏ, nhưng theo thống kê chính thức từ các đơn vị quản lý, số lượng chuyến bay chở khách quốc tế đến Campuchia trong những ngày này đã tăng hơn 15% so với ngày thường.

SEA Games 32 hứa hẹn sẽ tạo nên một cú hích cho du lịch nói riêng và Campuchia nói chung. Trước đó, trong dịp Tết của người Khmer, Campuchia đã đón hơn 591.000 lượt khách quốc tế.

Để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu xem SEA Games của người dân và du khách, Campuchia cũng mở sẵn 2 tuyến xe buýt miễn phí, đi lại giữa trung tâm thủ đô Phnom Penh và Morodok Techo, với hàng chục chuyến xe đi-về hàng ngày. Hai tuyến xe buýt này sẽ có nhiều trạm dừng là những địa điểm công cộng, phổ biến giúp mọi người có thể dễ dàng trải nghiệm.

Với nhiều hoạt động ấn tượng từ trước và trong SEA Games 32, Campuchia đã thật sự ghi điểm với bạn bè quốc tế, góp phần tạo nên một kỳ đáng nhớ với tất cả mọi người.

Có thể bạn quan tâm
Kelvin Kiptum và hành trình phi thường từ cậu bé chăn dê đến kỷ lục gia marathon thế giới

Kelvin Kiptum và hành trình phi thường từ cậu bé chăn dê đến kỷ lục gia marathon thế giới

06:20 13/02/2024

Vụ tai nạn thương tâm tại Thung lũng Rift đã cướp đi sinh mạng của Kelvin Kiptum. Tuy nhiên di sản anh để lại trong làng điền kinh sẽ không bao giờ bị lãng quên, cũng như câu chuyện về cậu bé chăn dê trở thành kỷ lục gia thế giới.

Vợ Văn Quyết đưa các con về nhà nội sau hơn một tháng sinh

Vợ Văn Quyết đưa các con về nhà nội sau hơn một tháng sinh

09:40 30/05/2024

Nàng WAG Huyền Mi - bà xã tiền đạo Văn Quyết - đưa con trai 9 tuổi và con gái hai tháng tuổi về quê chồng ở huyện Thạch Thất nhân dịp nghỉ hè.

Máy bay chở tuyển Gambia gặp sự cố

Máy bay chở tuyển Gambia gặp sự cố

11:30 12/01/2024

Nhiều thành viên đội tuyển Bambia đau đầu do thiếu oxy, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, khi đang trên đường đến Bờ Biển Ngà để dự giải vô địch châu Phi.

Võ sĩ Trần Văn Thảo: 'Đã có lúc tôi xác định chết trên võ đài'

Võ sĩ Trần Văn Thảo: 'Đã có lúc tôi xác định chết trên võ đài'

16:40 11/05/2024

Từ cậu bé suy dinh dưỡng, Trần Văn Thảo trở thành võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, thắng 17 trong 18 lần thượng đài với phương châm 'thà chết chứ không bỏ cuộc'.

Đại sứ thiện nguyện giải chạy S-Race thăm các bệnh nhi cần phục hồi chức năng vận động

Đại sứ thiện nguyện giải chạy S-Race thăm các bệnh nhi cần phục hồi chức năng vận động

16:00 14/03/2024

VĐV Nguyễn Thị Oanh - “cô gái vàng” của làng điền kinh Việt Nam - Đại sứ Thiện nguyện của Quỹ Vì tầm vóc Việt tại S-Race 2023 vừa cùng với các tình nguyện viên tặng quà cho các bệnh nhi khuyết tật vận động, có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Những niềm kỳ vọng Olympic của thể thao Việt Nam

Những niềm kỳ vọng Olympic của thể thao Việt Nam

06:20 18/02/2024

Các vận động viên ở môn bắn súng, thể dục dụng cụ, boxing hay cầu lông vẫn đang nỗ lực tranh vé dự Olympic 2024 .

Khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

16:10 25/04/2024

Ngày 25/4, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 từ ngày 25-27/4.

Bị HAGL lấy điểm, HLV của Nam Định vẫn hài lòng

Bị HAGL lấy điểm, HLV của Nam Định vẫn hài lòng

06:50 14/05/2024

HLV Vũ Hồng Việt của Thép Xanh Nam Định vẫn hài lòng dù chỉ giành được 1 điểm tại Pleiku. Vì theo ông, với lực lượng bị bào mòn, những gì các học trò của ông làm được cũng là rất đáng khen ngợi.

Kỳ thủ 11 quốc gia dự giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế tại Quảng Ninh

Kỳ thủ 11 quốc gia dự giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế tại Quảng Ninh

10:30 15/05/2024

Giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế Quảng Ninh 2024 thuộc hệ thống giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế năm 2024 thu hút 72 kỳ thủ từ 11 quốc gia tham gia tranh tài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra