Kỳ thủ 11 quốc gia dự giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế tại Quảng Ninh

10:30 15/05/2024

Giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế Quảng Ninh 2024 thuộc hệ thống giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế năm 2024 thu hút 72 kỳ thủ từ 11 quốc gia tham gia tranh tài.

Tiền Phong 1

Giải cờ vua Đại kiện tướng – Kiện tướng quốc tế Quảng Ninh 2024 thuộc lượt 2 của hệ thống Giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế năm 2024 do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên Quảng Ninh đăng cai một giải cờ vua lấy chuẩn các danh hiệu quốc tế.

Giải đấu thu hút 72 vận động viên đến từ 11 quốc gia gồm: Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar, Phillippines, Malaysia, Thái Lan, Nga, Ukraine và Việt Nam. Kết quả thi đấu sẽ được gửi tới Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) để tính chuẩn Đại kiện tướng quốc tế (GM), kiện tướng quốc tế (IM), kiện tướng FIDE (FM) và tính Elo quốc tế vào tháng 6/2024.

Tại giải, các vận động viên thi đấu ở 5 bảng đấu để lấy chuẩn Đại kiện tướng quốc tế, Kiện tướng quốc tế và Kiện tướng FIDE. Trong đó, có 2 bảng thi đấu lấy chuẩn Đại kiện tướng quốc tế (Đại kiện tướng quốc tế 1 và Đại kiện tướng quốc tế 2), 1 bảng lấy chuẩn Kiện tướng quốc tế, 2 bảng lấy chuẩn Kiện tướng FIDE (bảng FMA cho các vận động viên có Elo từ 1651 trở lên và bảng FMB các vận động viên có Elo từ 1650 trở xuống).

Dự giải có nhiều Đại kiện tướng quốc tế như Trần Tuấn Minh, Nguyễn Văn Huy, Từ Hoàng Thông, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Anh Dũng, Lou Yiping (Trung Quốc), Priasmoro Novendra (Philippines)… Ngoài ra còn có một số gương mặt đáng chú ý trong làng cờ vua Việt Nam như Bành Gia Huy (đương kim vô địch quốc gia), Đinh Nho Kiệt, Đầu Khương Duy, Nguyễn Thiên Ngân…

Tiền Phong 1

Giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế năm 2024 tại Quảng Ninh sẽ diễn ra đến ngày 20/5. Việc tổ chức giải là nỗ lực lớn của Liên đoàn Cờ Việt Nam, ngành Văn hóa – Thể thao tỉnh Quảng Ninh trong việc tạo thêm các sân chơi quốc tế của môn cờ vua ngay tại Việt Nam.

Thông qua giải, các kỳ thủ, đặc biệt là kỳ thủ Việt Nam có thể giành chuẩn danh hiệu quốc tế, cải thiện hệ số Elo quốc tế với chi phí thấp nhất, tiết kiệm nhất so với khi thi đấu tại nước ngoài, nâng vị trí của cờ vua Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đăng cai thông qua các chi phí ăn, ở, tham quan, du lịch… trước, trong và sau khi tổ chức giải.

Trước đó, các giải đấu với mô hình tương tự tại Hà Nội đã đạt những thành công lớn cả về chuyên môn cũng như đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Đây là cơ sở để Quảng Ninh đăng cai, tổ chức giải. Dự kiến, ngoài Hà Nội, Quảng Ninh, một số tỉnh, thành khác cũng sẽ đăng cai các giải đấu cờ vua tương tự.

Trong ngày 14/5, các kỳ thủ đã bước vào ván đầu tiên trong đó ở bảng Đại kiện tướng quốc tế 1, các kỳ thủ như Priasmoro Novendra, Bành Gia Huy… đã giành chiến thắng. Ở bảng Đại kiện tướng quốc tế 2, kỳ thủ Lou Yiping, Đinh Nho Kiệt cũng có chiến thắng đầu tay.

Ngay sau giải đấu tại Quảng Ninh, giải đấu tiếp theo của lượt 2, hệ thống Giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 21/5 đến 26/5 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trước đó, lượt thứ nhất của hệ thống giải với 2 giải đấu đã diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2024 tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm
Cựu HLV tuyển Trung Quốc lĩnh án tù chung thân

Cựu HLV tuyển Trung Quốc lĩnh án tù chung thân

20:40 23/02/2024

Cựu HLV Li Tie bị tuyên án tù chung thân qua phiên sơ thẩm vì tội hối lộ và dàn xếp tỷ số, nhưng ông sẽ kháng cáo.

Từ trại cai nghiện tới đường chạy marathon

Từ trại cai nghiện tới đường chạy marathon

06:10 03/06/2024

Kallup McCoy từng nghiện ngập suốt 14 năm trước khi tìm thấy lối thoát cho bản thân qua chạy bộ.

Ra mắt Học viện cưỡi ngựa tại Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Hải Phòng

Ra mắt Học viện cưỡi ngựa tại Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Hải Phòng

07:50 02/06/2024

Chiều 1.6, tại Vinhomes Royal Island (đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) diễn ra dự kiện ra mắt Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên...

'Vận động viên, du khách rời Lai Châu, nhưng trái tim, tình cảm còn ở lại'

'Vận động viên, du khách rời Lai Châu, nhưng trái tim, tình cảm còn ở lại'

09:30 26/03/2023

'Chúng tôi hy vọng rằng rồi giải đấu của chúng ta qua đi, các vận động viên và du khách sẽ rời Lai Châu trở về nhà của mình, nhưng trái tim, tình cảm của họ vẫn ở lại mãi với vùng đất và những con người tuyệt vời này', nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong nói.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gặp Pakistan tại tứ kết AVC Challenge Cup

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gặp Pakistan tại tứ kết AVC Challenge Cup

07:50 05/06/2024

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam xác định đối thủ tại tứ kết AVC Challenge Cup 2024.

Liên đoàn điền kinh cấp chứng nhận đường chạy cho VM Quy Nhơn

Liên đoàn điền kinh cấp chứng nhận đường chạy cho VM Quy Nhơn

10:30 03/06/2024

Cả bốn cự ly VnExpress Marathon 2024 được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp chứng nhận đạt chuẩn sau quá trình đo đạc kỹ lưỡng.

Quang Hải lần đầu nói về việc kết hôn với Chu Thanh Huyền

Quang Hải lần đầu nói về việc kết hôn với Chu Thanh Huyền

09:20 24/12/2023

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải khen Chu Thanh Huyền là cô gái năng động, mang nhiều năng lượng tích cực, việc kết hôn giúp anh có thêm động lực hơn trong sự nghiệp.

CLB Hoàng Anh Gia Lai cùng gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân sau tai nạn giao thông

CLB Hoàng Anh Gia Lai cùng gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân sau tai nạn giao thông

09:50 13/08/2023

Ngày 13.8, đại diện CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cho biết, đang tiến hành lo hậu sự chu đáo cho các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm...

Khoảnh khắc phi thường và những giọt nước mắt chạm đến trái tim của người hùng Campuchia

Khoảnh khắc phi thường và những giọt nước mắt chạm đến trái tim của người hùng Campuchia

18:30 11/05/2023

Rất nhiều người có mặt ở Morodok Techo đã khóc cùng Chhun khi anh mang tấm HCV điền kinh về cho Campuchia, điều chưa từng có trong quá khứ. Ngay cả những phóng viên có mặt ở đó cũng không khỏi xúc động, vui lây cho Chhun và cho xứ chùa tháp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra