Cắm trại trên đảo Cao Minh, được danh ca làm 'người lái đò'

11:00 02/10/2024

Giữa dòng nước lững lờ trôi, NSƯT Cao Minh say sưa kể về cuộc đời mình, về đảo Cao Minh và hát cho du khách nghe bài hát tự sáng tác về huyện Mã Đà.

Trải nghiệm cắm trại "có một không hai" trên đảo Cao Minh - Ảnh: LOAN ANH

Bạn có bao giờ tưởng tượng mình sẽ cắm trại tự túc trên một hòn đảo của "giọng ca vàng" giữa đêm mưa bão ầm ầm? Chỉ nghĩ đến thôi chúng tôi cũng không dám nghĩ mình sẽ có trải nghiệm độc đáo như vậy!

Cuối tháng 8 vừa qua, gia đình chúng tôi và nhóm bạn thân thiết quyết định tổ chức một chuyến cắm trại tự túc trên đảo Cao Minh - một viên ngọc xanh giữa lòng hồ thủy điện Trị An, tỉnh Đồng Nai. Chúng tôi đã tránh thời điểm trời mưa liên tục và quyết định đi khám phá hòn đảo này vào một ngày cuối tuần nắng chói chang. Nhưng người tính sao bằng trời tính!

Hành trình bắt đầu từ trưa, sau hơn 1 tiếng rưỡi lái xe, chúng tôi đến chợ Mã Đà. Sau khi mua thêm bia và đá, chúng tôi gửi xe và gọi điện cho "chú lái đò" ra đón. Vì là chuyến đi tự túc, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ từ đồ ăn, thức uống đến lều trại.

Từ đất liền du khách được đón ra đảo bằng tàu - Ảnh: LOAN ANH

Đảo Cao Minh gây ấn tượng với cây xanh mát và những bãi cỏ xanh mượt, được bao bọc quanh mặt nước trong xanh. Dù là địa điểm cắm trại tự túc, đảo vẫn có những tiện nghi cơ bản như nhà vệ sinh, củi đốt và khu vực rửa đồ ăn. Đặc biệt, đảo còn có khu vực bungalow và nhà hàng cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái hơn.

Không gian trên đảo được bao quanh bởi màu xanh cây cối và nước hồ vô cùng yên bình - Ảnh: LOAN ANH

Khi chúng tôi đặt chân lên đảo, hoàng hôn bắt đầu buông xuống, tạo nên khung cảnh cực đẹp. Mọi người nhanh chóng chia nhau công việc: dựng lều, nhóm lửa, chuẩn bị đồ ăn, trong khi một số khác tận hưởng làn nước mát của hồ. Tất cả đều hoàn hảo cho đến khi trời bất ngờ nổi gió, mưa trút xuống ầm ầm, dập tắt lửa vừa nhóm lên.

May mắn là cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất trong chuyến đi không đến từ đêm mưa bất chợt, mà đến từ chính "người lái đò" - chủ sở hữu của hòn đảo, nghệ sĩ ưu tú Cao Minh.

Trên đường trở về đất liền, chú bất ngờ dừng máy tàu và tặng mọi người một bài hát như lời cảm ơn đã đến thăm hòn đảo - đứa con tinh thần mà chú đã dành gần 20 năm tâm huyết xây dựng và chăm sóc.

Giữa dòng nước lững lờ trôi, ca sĩ Cao Minh say sưa kể về cuộc đời mình, về hòn đảo và hát cho chúng tôi nghe bài hát tự sáng tác về huyện Mã Đà. Khoảnh khắc đó thực sự xúc động, khiến ai trêu tàu cũng cảm nhận sâu sắc tình yêu quê hương, thiên nhiên và con người hòa quyện thành một tình cảm lớn lao mà giản dị.

Sau chuyến đi, chúng tôi về tìm hiểu thì mới biết rằng chú Cao Minh là danh ca nổi tiếng với dòng nhạc tiền chiến và nhạc đỏ, cũng là giọng ca vàng hát về Bác Hồ, từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá.

Từ năm 2019, ông quyết định từ ca sĩ trở thành "cư sĩ", dành tâm huyết xây dựng đảo Cao Minh và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Một nghệ sĩ ưu tú với cuộc sống thi vị và vô cùng dung dị.

Nghệ sĩ ưu tú Cao Minh - người lái đò đặc biệt cho chúng tôi - Ảnh: LOAN ANH

Bài hát của nghệ sĩ ưu tú Cao Minh trở thành dấu chấm kết hoàn hảo cho chuyến đi cắm trại cuối tuần của chúng tôi. Thật biết ơn vì "trời tính" quá chuẩn, đã sắp đặt cho chúng tôi có duyên trải nghiệm và gặp gỡ con người đáng quý ấy.

Đảo Cao Minh không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cắm trại và khám phá thiên nhiên, mà còn là nơi bạn có thể gặp gỡ và trò chuyện với một người nghệ sĩ gạo cội ẩn mình trong danh phận "người lái đò". Đây quả là một trải nghiệm "có một không hai" mà bất kỳ ai cũng nên thử.

Có thể bạn quan tâm
Ngày hội sách tại Bình Dương thu hút đông đảo giới trẻ

Ngày hội sách tại Bình Dương thu hút đông đảo giới trẻ

11:00 21/04/2023

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần II năm 2023 được tổ chức nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học. Sự kiện lần đầu tổ chức tại Bình Dương thu hút đông đảo người dân, nhất là giới trẻ trên địa bàn.

Gặp lại chiếc áo bông sờn cũ Bác Hồ mặc thời Điện Biên Phủ cho tới khi qua đời

Gặp lại chiếc áo bông sờn cũ Bác Hồ mặc thời Điện Biên Phủ cho tới khi qua đời

16:40 29/04/2024

Trong trưng bày chuyên đề ‘Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt’ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, người xem bắt gặp nhiều hiện vật thật xúc động về Bác Hồ, thấy vai trò to lớn của Người trong Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy.

Lo dịch bệnh bùng phát, người dân đổ xô đi tiêm vaccine bạch hầu

Lo dịch bệnh bùng phát, người dân đổ xô đi tiêm vaccine bạch hầu

08:40 11/07/2024

Sau thông tin một bệnh nhân ở Nghệ An tử vong do bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh tăng lên.

Ngả mũ trước người hùng mình trần đập tường lửa, như Thor trong đời thực

Ngả mũ trước người hùng mình trần đập tường lửa, như Thor trong đời thực

18:40 24/05/2024

Nhiều giờ qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ thông tin anh Đồng Văn Tuấn khi anh leo thang đập tường cứu người trong vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 24-5.

Anh Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam khoá IX

Anh Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam khoá IX

15:00 30/06/2024

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên khoá IX, nhiệm kỳ 2024 – 2027 đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới gồm 22 anh, chị. Anh Trương Khải Minh – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện khoá VIII được Đại hội tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam khoá IX, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Hành trình 'giải cứu' gia đình 7 người trên xe máy

Hành trình 'giải cứu' gia đình 7 người trên xe máy

01:20 03/03/2024

Xem đoạn video quay cảnh gia đình 7 người ngồi trên một xe máy từ Điện Biên đi các tỉnh tìm việc làm, anh Toàn tìm mọi cách đuổi theo họ để hỗ trợ.

Thai phụ Thanh Hóa mắc bệnh bạch hầu

Thai phụ Thanh Hóa mắc bệnh bạch hầu

09:50 06/08/2024

Cô gái mang thai 8 tháng, ở huyện Mường Lát, dương tính với bạch hầu song chưa rõ nguồn lây, nhiều người tiếp xúc gần được cách ly.

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó

Tỉnh Đoàn Sơn La mang trường đẹp về với bản khó

17:50 25/02/2024

Tỉnh Đoàn Sơn La vừa phối hợp tổ chức lễ khánh thành điểm trường Huổi Thướn tại xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn (Sơn La) trong sự vui mừng, hân hoan của thầy và trò trường Tiểu học Phiêng Cằm.

Ngọn núi tỷ người biết nhưng chưa ai từng lên đỉnh

Ngọn núi tỷ người biết nhưng chưa ai từng lên đỉnh

11:00 18/06/2024

Núi thiêng Kailash là điểm hành hương mơ ước của hàng tỷ tín đồ Phật giáo, Ấn Độ giáo nhưng chưa một ai được công nhận từng chinh phục.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới