Các tỉnh, thành chủ động ứng phó với bão số 3 Yagi

23:10 03/09/2024
Cập nhật vị trí và đường đi của bão số 3 lúc 17 giờ ngày 3.9. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhiều tỉnh, thành vừa có văn bản về việc chủ động ứng phó bão số 3.

Theo Văn bản số 141/BCH ngày 3.9.2024 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, để chủ động ứng phó với diễn biến bão và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai có thể xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành thành phố tập trung chỉ đạo, sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp ứng phó thiên tai, sự cố.

Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương.

Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để hộ đê, kịp thời xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến thời tiết, thiên tai, sự cố và các thiệt hại xảy ra về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Hà Nội theo quy định.

* UBND TP Hải Phòng cũng vừa có văn bản 1968/UBND-TL về chủ động ứng phó với bão Yagi trên biển Đông (cơn bão số 3).

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước tình hình, diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi.

Các địa phương tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, lồng bè nuôi trồng thủy sản, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi chuyển vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các đơn vị tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó. Cùng với đó, tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra; báo cáo kịp thời về Cơ quan Thường trực phòng chống thiên tai (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan Thường trực về Phòng chống thiên tai) thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, chủ động tham mưu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố, UBND thành phố các nội dung chỉ đạo để ứng phó. Sở chủ động kiểm tra công trình phòng chống thiên tai, đôn đốc, hướng dẫn, yêu cầu các Chủ đầu tư các công trình xây dựng liên quan đến công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn công trình, nhất là các công trình cống dưới đều đang thi công.

Có thể bạn quan tâm
Liên tiếp xảy ra tai nạn tại các nút giao, Cần Thơ nhanh chóng khắc phục

Liên tiếp xảy ra tai nạn tại các nút giao, Cần Thơ nhanh chóng khắc phục

19:10 01/07/2024

Nhiều nút giao tại TP Cần Thơ đang được triển khai các giải pháp nhằm khắc phục triệt để tình trạng mất trật tự an toàn giao thông trong thời...

Thực hư việc giáo viên gợi ý phụ huynh mua cước điện thoại cho cô sử dụng

Thực hư việc giáo viên gợi ý phụ huynh mua cước điện thoại cho cô sử dụng

21:30 10/11/2023

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một giáo viên của lớp 2D, trường Tiểu học Đồng Kỵ 2, phường Đồng Kỵ, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh muốn phụ huynh đăng ký gói điện thoại 240.000 đồng/tháng cho cô sử dụng gây xôn xao dư luận. Theo đó, phụ huynh cho biết, lớp 2D được lãnh đạo nhà trường phân công cho cô giáo A. làm giáo viên chủ nhiệm lớp. Phụ huynh cũng phản ánh, cô A. có hành vi bạo lực với học sinh. Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn muốn...

Trường đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức 3 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt

Trường đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức 3 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt

16:30 23/01/2024

Năm 2024, Trường đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức 3 đợt thi đánh giá năng lực năng lực chuyên biệt xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường.

Diễu binh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Diễu binh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

11:10 02/07/2024

Theo Đề án tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chương trình diễu binh, diễu hành sẽ được tổ chức trọng thể, trang nghiêm.

Pháo hoa rực sáng bầu trời Việt Trì trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Pháo hoa rực sáng bầu trời Việt Trì trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

23:10 17/04/2024

Hàng vạn người có mặt tại các tuyến đường xung quanh công viên Văn Lang (tỉnh Phú Thọ) chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Khởi tố vụ khai thác rừng trái phép quy mô lớn tại Bắc Kạn

Khởi tố vụ khai thác rừng trái phép quy mô lớn tại Bắc Kạn

15:00 20/04/2023

Thời điểm bị phát hiện, các đối tượng đã khai thác trái phép hơn 170m3 gỗ từ nhóm IV đến nhóm VIII.

Bé 4 tháng bị bỏ rơi dưới hiên ki ốt kèm tờ giấy ‘xin lỗi con’

Bé 4 tháng bị bỏ rơi dưới hiên ki ốt kèm tờ giấy ‘xin lỗi con’

20:40 21/08/2023

Ghé vào ki ốt đóng gạch táp lô của gia đình kiểm tra, người đàn ông 36 tuổi phát hiện một bé trai bụ bẫm đang gào khóc kèm ít đồ dùng cá nhân và một tờ giấy ‘xin lỗi con’.

Nữ chủ quán cà phê môi giới mại dâm

Nữ chủ quán cà phê môi giới mại dâm

11:20 01/03/2024

Ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Dạ Thảo (38 tuổi, trú phường Ngô Mây, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi 'môi giới mại dâm'. Trước đó, từ tin báo của người dân, Công an thị xã An Khê và Công an phường An Tân tiến hành kiểm tra một nhà trọ ở phường An Tân, phát hiện và bắt quả tang tại phòng số 5 có N.H.H (24 tuổi, trú phường Ngô Mây) đang có hành vi mua bán dâm với N.T.L (40...

Khai thác được 1,1kg vàng, người đàn ông buộc quanh thắt lưng để nhập lậu vào Việt Nam

Khai thác được 1,1kg vàng, người đàn ông buộc quanh thắt lưng để nhập lậu vào Việt Nam

13:50 17/07/2024

Người đàn ông 59 tuổi tự chế một dây vải nhỏ rồi nhét vào 9 miếng vàng, nặng 1,1kg buộc quanh thắt lưng để nhập lậu vào Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới