Các luật sư đồng loạt vắng mặt, Trang Nemo phải tự bào chữa

09:40 08/09/2023

Hội đồng xét xử cho rằng các luật sư đồng loạt vắng mặt là điều bất thường. Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng nên Trang Nemo và đồng phạm phải tự bào chữa.

Trang Nemo đến tòa từ sớm - Ảnh: KHẮC HIẾU

Ngày 8-9, Tòa án nhân dân TP.HCM xử phúc thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương và Phan Hoàng Nam (cùng là nhân viên shop Trang Nemo).

Vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của các bị cáo và bà Phạm Lệ Khanh - người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Trang Nemo kháng cáo xin được hưởng án treo - Ảnh: KHẮC HIẾU

Theo ghi nhận, Trang Nemo, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng các đồng phạm có mặt tại tòa từ sáng sớm. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam - bị cáo có mức án nặng nhất trong vụ án - lại vắng mặt không lý do.

Đồng thời, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo cùng vắng mặt không lý do. Trả lời hội đồng xét xử, Trang Nemo cho biết các luật sư bận việc nên không đến, do đó không đồng ý xét xử mà không có luật sư bảo vệ.

  • Đồng phạm của Trang Nemo tố bị 'anh Cơ' đánh trước

  • Một đồng phạm với Trang Nemo qua đời do ma túy

Hội đồng xét xử cho rằng các luật sư này cùng một văn phòng nhưng đồng loạt vắng mặt là điều bất thường, cố tình trì hoãn phiên tòa.

Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng, do đó hội đồng xét xử vẫn tiếp tục xét xử vụ án.

Chủ tọa phiên tòa cũng giải thích, các bị cáo đã được đảm bảo quyền và lợi ích của mình, các bị cáo có luật sư bảo vệ, luật sư đã được tiếp cận và nghiên cứu hồ sơ nhưng vắng mặt không lý do nên các bị cáo phải tự bào chữa cho mình.

Hội đồng xét xử cũng cho rằng việc bị cáo Nam vắng mặt không lý do là tự tước quyền kháng cáo của mình.

Đại diện các bị cáo, Trang Nemo xin hoãn phiên tòa để mời luật sư nhưng không được hội đồng xét xử chấp nhận. Phiên tòa tiếp tục làm việc.

Trước đó, Tòa án nhân dân quận 1 xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trang Nemo, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng lãnh 9 tháng tù. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam lãnh 12 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Vụ án Trang Nemo

Theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My trong việc bán hàng online nên Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) hẹn gặp My tại cửa hàng của mình ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Khoảng 14h45 ngày 16-1, My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang xin lỗi, Khanh đứng bên ngoài.

Khoảng 15h, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu cô gái này đi về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trong lúc mâu thuẫn, nhiều người tại cửa hàng cùng tham gia đánh Khanh.

Toàn bộ sự việc được Trang livestream trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm người tập trung tới cửa hàng theo dõi diễn biến vụ ẩu đả. Sự việc gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường trước cửa hàng. Lực lượng công an phải đến giải tán đám đông, vãn hồi trật tự.

Có thể bạn quan tâm
LHQ: Số người phải bỏ nhà cửa trên toàn thế giới lên mức cao kỷ lục

LHQ: Số người phải bỏ nhà cửa trên toàn thế giới lên mức cao kỷ lục

07:00 26/10/2023

Theo Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), số người phải rời bỏ nhà cửa do chiến tranh, ngược đãi, bạo lực và vi phạm nhân quyền trên toàn cầu có thể đã vượt mức 114 triệu người từ cuối tháng 9 vừa qua.

Sinh viên năm 2 Đại học Hải Phòng đồng ý học lại từ đầu

Sinh viên năm 2 Đại học Hải Phòng đồng ý học lại từ đầu

16:20 14/07/2023

Việc một sinh viên học xong 2 năm tại Trường Đại học Hải Phòng bị thông báo hủy trúng tuyển kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học từ năm...

Trường học rụt rè kêu gọi phụ huynh đóng góp

Trường học rụt rè kêu gọi phụ huynh đóng góp

00:20 13/10/2023

Trần của các lớp học tầng 3 bị bong tróc, ngấm nước mưa, nhưng thầy Đạt không dám kêu gọi phụ huynh hỗ trợ vì 'sợ nhạy cảm'.

Điểm chuẩn, học phí ngành Báo chí các năm qua

Điểm chuẩn, học phí ngành Báo chí các năm qua

22:40 24/07/2023

Báo chí là một trong những ngành thu hút sự quan tâm của thí sinh trong nhiều năm qua. Có cơ sở đào tạo, điểm chuẩn ngành này lên đến...

Phát hiện ma túy trong vali nữ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Phát hiện ma túy trong vali nữ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

21:10 17/07/2023

Qua soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện ma túy trong vali của nữ hành khách đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Kết quả xác minh vụ một trường ở Hải Dương bị tố thu 400.000 đồng hỗ trợ kì thi tốt nghiệp THPT

Kết quả xác minh vụ một trường ở Hải Dương bị tố thu 400.000 đồng hỗ trợ kì thi tốt nghiệp THPT

20:10 19/03/2024

Ngày 19.3, nguồn tin Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa có văn bản về việc xác minh nội dung tố cáo Trường THPT...

Động đất mở ra cơ hội hồi hương đặc biệt cho người Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ

Động đất mở ra cơ hội hồi hương đặc biệt cho người Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ

05:30 12/03/2023

Hàng chục ngàn người tị nạn Syria đã quyết định quay trở lại quê nhà sau khi trận động đất tàn phá nhà cửa của họ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các tay súng tấn công một gia đình ở Nam Phi, 10 người thiệt mạng

Các tay súng tấn công một gia đình ở Nam Phi, 10 người thiệt mạng

19:00 21/04/2023

Các nạn nhân gồm bảy nữ và ba nam đã thiệt mạng khi các tay súng không rõ danh tính đột nhập và tấn công một gia đình ở Pietermaritzburg (Nam Phi); hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

Cháy bảng điện tử cổng chào trên quốc lộ 1A ở Nghệ An

Cháy bảng điện tử cổng chào trên quốc lộ 1A ở Nghệ An

13:10 09/03/2024

Sáng 9/3, bảng điện tử treo trên cổng chào đoạn qua quốc lộ 1A ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Do được làm từ chất liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh, nhiều linh phụ kiện rơi xuống đường khiến các phương tiện giao thông phải dừng lại, gây ùn tắc. Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã huy động nhiều chiến sỹ và xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do ngọn lửa lan nhanh nên đã thiêu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới