Các đại biểu tham dự Đại hội đồng IPU 147 đánh giá cao ý kiến và đề xuất của đoàn Việt Nam

09:40 29/10/2023

Đoàn Việt Nam có 4 đại biểu Quốc hội đã tham dự tất cả các hoạt động của Đại hội đồng IPU 147 một cách tích cực.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại phiên toàn thể Đại hội đồng. (Nguồn: TTXVN)
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại phiên toàn thể Đại hội đồng IPU 147. (Nguồn: TTXVN)

Sau 5 ngày nghị sự sôi nổi, chiều 27/10, Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 147 (IPU 147) được tổ chức tại thủ đô Luanda (Angola) đã kết thúc.

Tin liên quan
Lễ bế mạc Asian Para Games 2023: Bay lên những giấc mơ để gặp lại nhau
Lễ bế mạc Asian Para Games 2023: Bay lên những giấc mơ để gặp lại nhau

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự IPU 147, khẳng định, Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 147 là hội nghị rất thành công với sự tham dự của 130 nước thành viên. Trong số các trưởng đoàn có 36 người là Chủ tịch Quốc hội, 22 người là Phó Chủ tịch Quốc hội.

Tại phiên họp Đại hội đồng đã có 166 lượt phát biểu. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, thay mặt đoàn Việt Nam, cũng đã phát biểu tại phiên toàn thể của Đại hội đồng.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại hội đồng lần này với chủ đề “Hành động nghị viện vì hòa bình, công lý và các thể chế vững mạnh” thu hút được sự quan tâm, chú ý của tất cả hơn 1.500 đại biểu từ các nước thành viên, các thành viên liên kết và các tổ chức quốc tế hoạt động rất sôi nổi.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, điều đặc biệt tại Đại hội đồng lần này là đã bầu ra Chủ tịch IPU cho nhiệm kỳ 3 năm tới. Đây là lần đầu tiên có 4 ứng cử viên đều là nữ và đều đến từ châu Phi. Chủ tịch Quốc hội Tanzania Tulia Ackson đã trúng cử với số phiếu rất cao.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, đoàn Việt Nam có 4 đại biểu Quốc hội đã tham dự tất cả các hoạt động của hội nghị một cách tích cực. Các đại biểu Việt Nam tham dự các phiên họp chuyên môn của Diễn đàn Nữ nghị sĩ IPU và Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu cùng 4 hội đồng gồm Hội đồng phát triển bền vững, Hội đồng hòa bình và an ninh quốc tế, Hội đồng về nhân quyền và dân chủ, và Hội đồng về các vấn đề về Liên hợp quốc.

Ông Nguyễn Khắc Định cho biết, tại các diễn đàn và hội đồng này, đoàn Việt Nam đều phát biểu và được bố trí phát biểu ở những vị trí trang trọng. Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao ý kiến và đề xuất của đoàn Việt Nam.

Trong quá trình dự hội nghị, đoàn Việt Nam cũng tranh thủ gặp gỡ, tiếp xúc song phương với đoàn quốc hội Tanzania, Malta, Nhật Bản, gặp gỡ trao đổi với các đoàn Australia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar… Các thành viên trong đoàn cũng có các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, thể hiện tình hữu nghị, thân tình.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các đoàn quốc tế cũng đánh giá cao vị trí của Việt Nam trên trường quốc tế hiện nay, đặc biệt đánh giá cao Việt Nam vừa rồi đã cùng IPU chủ trì, tổ chức thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm
Triệt phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên đảo Lý Sơn

Triệt phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên đảo Lý Sơn

11:50 25/06/2023

Đồn biên phòng Lý Sơn, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ngãi vừa triệt phá một tụ điểm chuyên tổ chức mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Lý Sơn.

Vợ chồng cụ ông bị ôtô khách tông tử vong

Vợ chồng cụ ông bị ôtô khách tông tử vong

11:00 02/02/2024

Ông Nguyễn Văn Thông (81 tuổi) lái xe máy chở vợ Trần Thị Lan (79 tuổi) đi chợ, khi sang đường bị ôtô khách chạy cùng chiều tông ngã, tử vong.

Kịp thời ứng cứu 6 nhân viên nhà mạng bị lật thuyền

Kịp thời ứng cứu 6 nhân viên nhà mạng bị lật thuyền

09:10 17/11/2023

Huế - Thuyền lật giữa dòng nước lũ, 6 người đã tự bơi vào bờ, sau đó được lực lượng vũ trang kịp thời ứng cứu.

Cựu hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk lập khống hồ sơ bù tiền quà cáp

Cựu hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk lập khống hồ sơ bù tiền quà cáp

18:40 14/12/2023

Ngày 14/12, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo lập khống hồ sơ, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk. 3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Trọng Hòa (SN 1960, nguyên hiệu trưởng), Trần Văn Khương (SN 1986, nguyên tổ trưởng tổ tài vụ kiêm phụ trách kế toán - Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk) và Tô Viết Tài (SN 1990, nguyên Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Công thương...

Xách dao đâm chết người có xích mích với bạn gái mình rồi bỏ trốn

Xách dao đâm chết người có xích mích với bạn gái mình rồi bỏ trốn

18:50 04/06/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Sau khi gây án, đối tượng đã lẩn trốn đến nhà người bạn, nhưng đối tượng đã bị cơ quan điều tra nhanh chóng...

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đánh giá cao độc lập, tự chủ của Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đánh giá cao độc lập, tự chủ của Việt Nam

19:40 06/05/2024

Bộ trưởng Sébastien Lecornu khẳng định Pháp coi trọng quan hệ giữa hai nước và đánh giá cao độc lập, tự chủ của Việt Nam.

Xuất hiện công văn giả cho học sinh Đà Nẵng nghỉ học ngày 8/11

Xuất hiện công văn giả cho học sinh Đà Nẵng nghỉ học ngày 8/11

09:30 08/11/2023

Sáng 8/11, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng cho biết, văn bản cho học sinh toàn thành phố nghỉ học vì mưa lớn đăng tải trên các trang mạng xã hội là giả mạo, việc dạy và học trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường. Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành, sáng sớm nay (8/11), ngay khi nhận được thông tin về văn bản giả mạo Sở với nội dung “cho học sinh nghỉ học ngày 8/11”, Sở khẩn trương thông báo đến các đơn vị, trường học...

Liệu Su-35 của Nga có sớm gặp F-16 trên bầu trời Ukraine?

Liệu Su-35 của Nga có sớm gặp F-16 trên bầu trời Ukraine?

13:40 16/07/2023

Kiến ThứcMáy bay chiến đấu Su-35S của Không quân Nga. Nguồn UAC1 Tốc độ bàn giao máy bay “đáng kinh ngạc” của nhà sản xuất máy bay Nga Tập đoàn Máy bay Thống nhất Nga (UAC) không tiết lộ số lượng máy bay tiêm kích Su-35 được giao từ đợt thứ hai cho lực lượng Không quân Nga. Việc bàn giao máy bay được thực hiện lại tại địa điểm thử nghiệm của Nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur. Việc giao hàng đợt thứ hai chỉ trong một thời gian ngắn như vậy...

Hải Phòng hỗ trợ Cao Bằng 250 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn

Hải Phòng hỗ trợ Cao Bằng 250 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn

06:00 27/02/2023

LĐLĐ TP Hải Phòng vừa trao đến LĐLĐ tỉnh Cao Bằng số tiền 250 triệu hỗ trợ xây nhà ' Mái ấm Công đoàn '.

Co loi xay ra
Co loi xay ra