Các cột điện giữa đường tại TP Hạ Long sẽ di chuyển trước Tết Nguyên đán

22:50 09/01/2024

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ di chuyển toàn bộ các cây cột điện giữa đường trên địa bàn trước Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Báo Lao Động ngày 7.1 có bài Ngao ngán những cây cột điện giữa đường tại Hạ Long phản ánh tình trạng một số tuyến phố thuộc phường Hà Trung, Cao Thắng, sau khi được nâng cấp, mở rộng theo Nghị quyết 21 NQ/TU (NQ21) của Ban thường vụ Thành ủy Hạ Long về đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng các khu dân cư, khu đô thị hình thành trước năm 2005 , khiến hệ thống những cây cột điện có từ trước đó nằm dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trong số đó có tuyến đường tại phố Thống Nhất, phường Hà Trung mặc dù đã đưa vào sử dụng hơn một năm nhưng 9 cây cột điện trung thế vẫn chưa thể di dời, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc vướng mắc trong triển khai di dời các cột điện trung thế do sự chưa thống nhất giữa ngành điện và chính quyền địa phương.

Cột điện trung thế giữa đường tại phố Thống Nhất, phường Hà Trung. Ảnh: Đoàn Hưng

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động ngày 9.1, bà Nguyễn Lê Phương - Chủ tịch UBND phường Hà Trung thông tin: “Thực hiện NQ21, năm 2023 phường đã nâng cấp mở rộng 7 tuyến đường, hàng trăm hộ dân tin tưởng hiến gần 6.000m2 đất với tổng trị giá khoảng 18 tỉ đồng. Khi nâng cấp 7 tuyến đường này thì cũng có gần 70 cột điện hạ thế phải di chuyển do nằm giữa đường. Để thực hiện di chuyển các cột điện, TP Hạ Long đã bổ sung kinh phí. UBND phường đã làm việc với ngành điện tiến hành di chuyển xong một tuyến phố, một số tuyến phố khác đã dựng cột điện mới, chờ chuyển đường dây, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Đối với tuyến phố Thống Nhất do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) thành phố Hạ Long làm chủ đầu tư, UBND phường đã cùng ban, ngành điện khảo sát xây dựng phương án di dời”.

Hàng cột điện chưa được di chuyển hơn 1 năm tại tuyến phố Thống Nhất, phường Hà Trung. Ảnh: Đoàn Hưng

Ông Hà Hữu Trọng – Phó Giám đốc Ban QLDA ĐTXD thành phố Hạ Long cũng khẳng định: “Từ giờ đến trước Tết Nguyên đán, sẽ chuyển 55 cột hạ thế, 12 cột trung thế do Ban đang làm chủ đầu tư. Ban và ngành điện đã thống nhất mặt bằng tuyến. Riêng tuyến đường phố Thống Nhất, phường Hà Trung có một đoạn hạ ngầm, sau đó đi nổi. Các cột điện đi nổi sẽ dịch chuyển về rìa đường. Ban đã có thông báo di dời, sẽ triển khai đồng loạt trong một vài ngày tới”.

Trước thông tin trên, người dân sinh sống tại các tuyến phố có "cột điện giữa đường" đều vui mừng. Ông Nguyễn Văn Dũng, Khu 3 - phường Hà Trung, TP Hạ Long cho biết: “NQ21 chúng tôi rất ủng hộ. Chúng tôi sẵn sàng hiến đất, mở rộng đường, góp phần làm cho diện mạo khu dân cư được đổi thay. Giờ tuyến đường đã xong lâu rồi mà mấy cây cột điện mãi vẫn không được di chuyển. Trông thì tưởng đơn giản nhưng thực ra người dân đi lại rất nguy hiểm. Vậy nên, nếu cột điện mà được di chuyển trước Tết Nguyên đán như phóng viên vừa thông tin thì người dân chúng tôi rất vui, không có gì để phàn nàn nữa”.

Có thể bạn quan tâm
3 đối tượng mua bán trái phép ma tuý ở Quảng Ninh bị đề nghị truy tố

3 đối tượng mua bán trái phép ma tuý ở Quảng Ninh bị đề nghị truy tố

18:40 20/07/2023

Ngày 20.7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin đã hoàn tất hồ sơ chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đề nghị truy...

Quận Tân Phú: Báo cáo hồ sơ cấp sổ đỏ đúng hẹn 100%, thanh tra phát hiện 80% trễ hạn

Quận Tân Phú: Báo cáo hồ sơ cấp sổ đỏ đúng hẹn 100%, thanh tra phát hiện 80% trễ hạn

11:00 11/10/2023

Theo kết luận thanh tra, hơn 80% hồ sơ (trong tổng số hồ sơ kiểm tra) cấp sổ đỏ lần đầu tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú trễ hạn nhưng không có thư xin lỗi.

Học sinh, sinh viên Thủ đô hào hứng trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, thoát nạn từ nhà cao tầng

Học sinh, sinh viên Thủ đô hào hứng trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, thoát nạn từ nhà cao tầng

12:30 07/10/2023

Sáng 7/10, tại trụ sở Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) hàng nghìn người dân, học sinh, sinh viên được các cán bộ, chiến sĩ PCCC&CNCH hướng dẫn trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói…

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang 2.300 tỉ đồng

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang 2.300 tỉ đồng

15:00 25/02/2023

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang (cơ sở mới) tọa lạc trên quốc lộ 1 ở xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho, có quy mô 1.000 giường bệnh, với tổng mức đầu tư trên 2.300 tỉ đồng.

Huế: Tuyến đường khu đô thị mới ngập trong rác thải

Huế: Tuyến đường khu đô thị mới ngập trong rác thải

15:30 18/06/2023

HUẾ - Nhiều dạng rác thải được tập kết, vứt bỏ sai quy định tại đường số 4, Khu đô thị Đông Nam Thủy An (TP Huế) gây ô nhiễm...

Bình Định sẽ có đại lộ Nobel

Bình Định sẽ có đại lộ Nobel

15:00 17/05/2023

Ngày 17/5, UBND tỉnh Bình Định cho hay, lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến về việc đặt tên Đại lộ Nobel và vinh danh các nhà khoa học đạt giải Nobel đã đến TP Quy Nhơn.

Thấy cảnh sát giao thông, tài xế vi phạm nồng độ cồn vội xuống xe dắt bộ

Thấy cảnh sát giao thông, tài xế vi phạm nồng độ cồn vội xuống xe dắt bộ

07:50 04/07/2023

19h ngày 3/7, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) số 2, Phòng CSGT TP Hà Nội tổ chức thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Lạc Long Quân (phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội). Sau 1 giờ đồng hồ lập chốt tại đây, tổ công tác phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn sử dụng rượu bia. Quy trình kiểm tra được thực hiện theo 2 bước: Khi mới dừng phương tiện, các tài xế được kiểm tra bằng phương pháp định...

Trao giải cuộc thi Lắng nghe người dân hiến kế 2023

Trao giải cuộc thi Lắng nghe người dân hiến kế 2023

15:20 29/08/2023

Sáng 29-8, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao giải cuộc thi 'Lắng nghe người dân hiến kế' lần 4 năm 2023.

Đoàn viên, người lao động ngành y tế ở Đắk Lắk được quan tâm, chăm lo

Đoàn viên, người lao động ngành y tế ở Đắk Lắk được quan tâm, chăm lo

15:20 30/06/2024

Đắk Lắk - Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chăm lo tốt cho các đoàn viên, người lao động...

Co loi xay ra
Co loi xay ra