Ca sĩ Hương Tràm tố cáo bị xúc phạm nhân phẩm

12:30 29/05/2024

Ca sĩ Hương Tràm cùng luật sư đến cơ quan điều tra tố giác tội phạm, cho rằng bị cắt ghép hình ảnh xuyên tạc việc "sinh con tại Mỹ, sinh con cho đại gia...".

Ngày 29/5, Công an TP Thủ Đức cho biết đã phối hợp cơ quan chức năng xác minh, điều tra nội dung tố giác của Phạm Thị Hương Tràm (ca sĩ Hương Tràm), về việc bị nhiều trang thông tin điện tử, tài khoản Facebook, YouTube... đăng các thông tin bịa đặt, lồng ghép hình ảnh về cô.

Trong đơn tố giác gửi cùng các tài liệu, chứng cứ đã được lập vi bằng (23 trang tin, tài khoản Facebook, YouTube, TikTok), ca sĩ cho rằng việc này đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cá nhân của cô và người thân trong gia đình.

Theo Hương Tràm, hình ảnh cô chụp chung 2 bé trai đã bị lồng ghép với người nổi tiếng, dẫn đến những thông tin sai sự thật rằng cô sinh con. Việc này đã tạo thành hiệu ứng lan truyền, số lượng người quan tâm liên tục tăng mạnh, và thành chủ đề để hàng triệu người xúc phạm cô. Hiện, những lời lẽ, hình ảnh, video, bài báo, bình luận tiêu cực, bôi nhọ vẫn tràn ngập trên mạng với tần suất ngày càng nhiều hơn.

"Bản thân tôi là nghệ sĩ, sự việc này khiến rất nhiều người bàn tán, tiếp nhận thông tin sai lệch theo chiều hướng xấu về cuộc sống cá nhân, danh dự, hình ảnh của tôi trước công chúng", ca sĩ trình bày trong đơn, thêm rằng đã phải gánh chịu thiệt hại cả về vật chất vì nhiều khách hàng đã hủy bỏ hợp tác sử dụng dịch vụ, hình ảnh, đại diện thương hiệu với cô.

Theo quản lý của Hương Tràm, nữ ca sĩ sẽ cùng luật sư "đi đến cùng sự việc". Cha mẹ của 2 bé (chụp ảnh chung với Hương Tràm) cũng đồng ý việc đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vì ảnh hưởng đến con họ.

Hương Tràm (phải) và luật sư đến cơ quan chức năng nộp đơn tố giác tội phạm. Ảnh: Thắng Phạm

Trả lời VnExpress, luật sư Nguyễn Văn Quang (Công ty Luật TNHH Monarch, người bảo vệ quyền và lợi ích của Hương Tràm) cho biết, các trang tin, tài khoản cá nhân đã cắt ghép hình ảnh nữ ca sĩ với hình lãnh đạo Nhà nước, thậm chí dùng ảnh hai cha con nữ ca sĩ chụp với nhau để xuyên tạc. "Các thông tin lan truyền nhanh, lượng tương tác lớn đến hàng triệu lượt theo dõi; trong đó nhiều comment lăng mạ, xúc phạm... đến nỗi Hương Tràm còn không dám đọc", ông Quang nói.

Theo luật sư, sự việc có dấu hiệu của hành vi Vu khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự; sử dụng thông tin cá nhân, hình ảnh sai sự thật để xúc phạm đến danh dự, uy tín của Hương Tràm và người thân trong gia đình. Hiện, nữ ca sĩ đã nộp đơn lên Công an TP Thủ Đức, Sở Thông tin Truyền thông, đồng thời gửi theo đường bưu chính đến VKSND TP Thủ Đức, Công an TP HCM để kịp thời can thiệp, xử lý.

Hương Tràm 29 tuổi, quê Nghệ An, có bố là nghệ sĩ Tiến Dũng, anh trai là ca sĩ Phạm Tiến Mạnh. Năm 2019, ca sĩ tổ chức thành công liveshow đầu tiên mang tên Hộp thư số 1 ở Hà Nội, sau đó bất ngờ công bố ngưng hát, sang Mỹ du học khi sự nghiệp đang phát triển.

Năm 2021, cô đổi nghệ danh thành Charmy Pham, đi hát trên các sân khấu hải ngoại và thử sức thể loại âm nhạc chưa từng hát trước đó như Latin. Cuối năm 2023, Hương Tràm về nước tiếp tục công việc ca hát. Tháng 11/2023, cô ra mắt MV LaLaLa và E.P cùng tên.

Quốc Thắng

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng: Tắm biển tại khu vực nguy hiểm, hai người tử vong, 1 người mất tích

Đà Nẵng: Tắm biển tại khu vực nguy hiểm, hai người tử vong, 1 người mất tích

09:00 19/05/2024

Ngày 19/5, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) cho hay, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích sau khi tắm biển tại khu vực biển cuối đường Hồ Xuân Hương (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Bến Tre: Triều cường dâng cao ảnh hưởng đến hoạt động vui Xuân, đón Tết

Bến Tre: Triều cường dâng cao ảnh hưởng đến hoạt động vui Xuân, đón Tết

16:50 12/02/2024

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bến Tre, mực nước đỉnh triều cao nhất hàng ngày trên các triền sông và kênh rạch trong tỉnh đã đạt đỉnh trong sáng 12/2, cao hơn báo động 3 từ 0cm đến 14cm.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 06/03/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 06/03/2024 tại Đồng Nai

12:40 05/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 06/03/2024 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 06/03/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hoà Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 06/03/2024 từ 08h00 - 14h00 Mất điện một phần khu phố 4 thuộc phường Bửu Long. Điện lực Biên Hoà Tiến hành công việc sửa chữa, bảo dưỡng trung và hạ áp 06/03/2024 từ 08h30 - 10h00 TBA Cty Năm Oánh Có BB thoả thuận KH...

Tăng cường phòng, chống tội phạm ma túy trên không gian mạng

Tăng cường phòng, chống tội phạm ma túy trên không gian mạng

15:30 12/05/2023

Báo cáo của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho thấy thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên tuyến Bắc miền Trung-Tây Nguyên vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cao.

Cưỡng chế kiểm đếm 8 hộ dân làm đường Phương Mai - sông Lừ

Cưỡng chế kiểm đếm 8 hộ dân làm đường Phương Mai - sông Lừ

16:30 10/04/2024

Sáng 10/4, quận Đống Đa đã tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với các hộ gia đình trên địa bàn phường Phương Mai phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Xây dựng đường Phương Mai - sông Lừ trên địa bàn quận Đống Đa.

Một trật tự thôn bị chém tử vong khi đang làm nhiệm vụ

Một trật tự thôn bị chém tử vong khi đang làm nhiệm vụ

07:40 06/09/2024

Trong khi tham gia hòa giải vụ mâu thuẫn gia đình, một người thuộc tổ bảo vệ, trật tự thôn tại xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) bị chém tử vong.

Phạt tù nhóm thanh niên đâm người nhắc nhở việc chạy xe đùa giỡn trên phố

Phạt tù nhóm thanh niên đâm người nhắc nhở việc chạy xe đùa giỡn trên phố

18:10 23/08/2024

Đâm người khác vì bị nhắc nhở chạy xe đùa giỡn trên phố, nhóm thanh niên còn bị 'chồng án' do Tòa án Nhân dân huyện Cần Giờ, TP.HCM xử phạt tội cố ý gây thương tích ở một vụ án khác.

Tìm thấy thi thể hai nạn nhân vụ lật thuyền do dông lốc

Tìm thấy thi thể hai nạn nhân vụ lật thuyền do dông lốc

19:30 25/04/2024

Đến cuối ngày 25-4, lực lượng tìm kiếm tìm thấy hai thi thể vụ lật thuyền vì dông lốc tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và vẫn đang tìm hai người còn lại.

Vụ vẽ dự án 'ma', lừa đảo hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc: Bắt thêm nghi phạm

Vụ vẽ dự án 'ma', lừa đảo hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc: Bắt thêm nghi phạm

15:00 31/05/2024

Chiều 31/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang thông tin, đơn vị đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Nguyên (SN 1967, ngụ Thôn 12, xã Ea Ô, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, Nguyễn Văn Nguyên có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng tại Phú Quốc. Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang xác định, từ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới