Ca sĩ Đức Tuấn leo lên mái nhà cổ Hội An tạo dáng chụp ảnh, gây bức xúc trong dư luận

10:20 11/07/2024

Một bộ ảnh chụp ca sĩ Đức Tuấn được thực hiện tại phố cổ Hội An đang gây nhiều bức xúc cho dư luận. Trong bộ ảnh, người mẫu đã đứng ngay trên mái ngói nhà cổ tạo dáng.

Ca sĩ Đức Tuấn chụp ảnh trên mái nhà ở Hội An - Ảnh: FBNV

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 11-7, ông Nguyễn Văn Sơn - chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) - cho biết đã nắm được thông tin về bộ ảnh của một cá nhân thực hiện ngay trên mái nhà cổ Hội An.

Thành phố đang yêu cầu các đơn vị xác minh, làm rõ.

  • Ca sĩ Đức Tuấn: Chạy bộ giúp tôi tận hưởng niềm vui sống

Trước đó, từ trưa 10-7 trên trang Facebook cá nhân (có tích xanh) của ca sĩ Đức Tuấn (Đức Tuấn - the Divo) đăng loạt ảnh về ca sĩ Đức Tuấn được chụp tại phố cổ Hội An.

Theo nội dung đề cập trong status kèm bộ ảnh này, bộ ảnh này do chính ca sĩ Đức Tuấn và ê kíp thực hiện cách đây chưa lâu.

"Bộ ảnh Tuấn vừa chụp tại phố cổ Hội An, môt địa điểm mà đi mãi vẫn không thưởng thức hết vẻ đẹp.

Sự kết hợp với bộ áo dài trong bộ sưu tập mới của chị Trịnh Hoàng Diệu càng làm tăng thêm sự quyến rũ của bộ ảnh lần này" - status trên Facebook của ca sĩ Đức Tuấn nêu.

Ca sĩ Đức Tuấn đứng trên mái nhà ở Hội An mới đây - Ảnh: FBNV

Điều đáng nói, trong loạt ảnh, nhân vật chính tạo dáng nhiều tư thế như đi bộ, ngồi xổm ngay trên mái ngói âm dương của nhà cổ để chụp ảnh.

Theo quy chế bảo vệ di sản Hội An, hành vi này đã xâm hại di tích, ảnh hưởng tới kết cấu và an toàn mái nhà.

Sáng 11-7, khi nhắn tin vào trang Facebook của ca sĩ Đức Tuấn để hỏi về bối cảnh thực hiện bộ ảnh, người quản lý trang này nói rằng bộ ảnh đúng là được chụp ở nhà cổ Hội An. Tuy nằm trong phố cổ nhưng "ngôi nhà đã được xây mới và sử dụng vào mục đích chụp ảnh".

"Tuấn thấy tình trạng chụp hình trên mái nhà cổ rất phổ biến, không chỉ mình Tuấn làm. Nếu có quy định cấm việc này thì Tuấn sẽ phối hợp để chấm dứt hoàn toàn" - phía quản lý trang Facebook của ca sĩ Đức Tuấn phản hồi.

Rất nhiều người khi xem bộ ảnh của ca sĩ Đức Tuấn đang gây nhiều bức xúc cho công chúng. Lãnh đạo TP Hội An nói sẽ xác minh để mời người có liên quan lên làm việc.

Ca sĩ Đức Tuấn (44 tuổi) là người được biết đến qua một số ca khúc như Nửa hồn thương đau, Tình ca phố…

Trước Đức Tuấn, một số nhân vật của công chúng cũng có hành vi leo lên mái nhà cổ tạo dáng để chụp ảnh.

Sau khi ảnh được đăng tải, chủ nhân phải gỡ xuống và viết lời xin lỗi không lâu sau đó vì áp lực dư luận và động thái của các cơ quan chức năng.

Có thể bạn quan tâm
Thuê xe, làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố

Thuê xe, làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố

10:20 09/06/2023

Ngày 9/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Hồ Triều Tiên (SN 1993, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Theo hồ sơ vụ việc, trong 2 tháng 4-5/2023, Hồ Triều Tiên thuê chiếc xe máy SH tại cơ sở cho thuê xe trên địa bàn quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và xe máy nhãn hiệu Wave của người phụ nữ trên địa bàn TP...

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Học Bác phải thể hiện bằng hành động, việc làm cụ thể

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Học Bác phải thể hiện bằng hành động, việc làm cụ thể

10:40 27/09/2023

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, để thực hành tốt tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trước hết chúng ta phải hiểu, nắm rõ nội dung của tư tưởng, nội dung của phong cách, đạo đức của Người. Nhưng ngược lại, nếu đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác nhưng lại không hành động, không cụ thể hóa bằng những việc làm thì quá trình học tập đó là học suông, là vô nghĩa.

Sắp đến thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

Sắp đến thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

20:00 07/07/2024

Từ ngày 18.7 đến 17 giờ ngày 30.7.2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần trên hệ thống...

Điểm chuẩn bổ sung ngành hot nhất năm 2024

Điểm chuẩn bổ sung ngành hot nhất năm 2024

10:20 22/09/2024

Năm 2024, ngành Sư phạm dẫn đầu những ngành học có điểm chuẩn cao nhất, dưới đây là điểm chuẩn bổ sung của một số trường đại học.

Nam thanh niên nhảy cầu Vĩnh Tuy sau khi bạn gái tử vong do tai nạn

Nam thanh niên nhảy cầu Vĩnh Tuy sau khi bạn gái tử vong do tai nạn

18:10 19/12/2023

Sau khi người yêu tử vong do TNGT, nam thanh niên đã bị quẫn trí nên đã đi xe máy lên cầu Vĩnh Tuy rồi nhảy xuống.

Phá cabin, giải cứu tài xế xe thư báo sau va chạm với xe buýt

Phá cabin, giải cứu tài xế xe thư báo sau va chạm với xe buýt

15:40 01/08/2023

Hòa Bình - Sau khi xảy ra tai nạn giao thông , phần đầu xe thư báo bị biến dạng, khiến tài xế bị mắc kẹt trong cabin. Người dân...

Những thương binh tiên phong trên mặt trận kinh tế ở Nam Định

Những thương binh tiên phong trên mặt trận kinh tế ở Nam Định

10:10 25/07/2023

Không chỉ khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, các cựu chiến binh ở Nam Định còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Công an xác minh vụ nghi đầu độc vào thức ăn tại một trường ở Sơn La

Công an xác minh vụ nghi đầu độc vào thức ăn tại một trường ở Sơn La

14:40 24/09/2023

Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) đã triệu tập đối tượng có liên quan và tiến hành điều tra, làm rõ vụ nghi đầu độc vào thức ăn học sinh trên địa bàn huyện.

NATO thách thức lằn ranh đỏ của ông Putin, nhiều kịch bản đáng lo

NATO thách thức lằn ranh đỏ của ông Putin, nhiều kịch bản đáng lo

08:40 14/09/2024

Ukraine sẽ tấn công căn cứ không quân, kho đạn dược và các mục tiêu quân sự khác bên trong lãnh thổ Nga một khi phương Tây thay đổi chính sách về việc dùng tên lửa tầm xa. Điều đó có rủi ro và có vượt qua lằn ranh đỏ của ông Putin?

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới