Cà Mau chăm lo tốt cho người có công

03:40 21/07/2024

Tỉnh Cà Mau hiện có 110.900 người có công được công nhận; số đối tượng đang hưởng trợ cấp hằng tháng 15.407 người, với kinh phí chi trả trợ cấp hằng tháng hơn 32 tỉ đồng.

Thời gian qua tỉnh Cà Mau tạo điều kiện thuận lợi cho người có công với cách mạng và thân nhân trong việc thực hiện chính sách, giúp các gia đình từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, không còn hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách.

Bà Hồng Thị Nhà, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau (vợ thương binh 3/4 Ðặng Văn Ngon), cho biết: “Ngoài việc hưởng chế độ thương binh, gia đình nhận được nhiều sự quan tâm, ưu ái từ chính quyền địa phương, như thăm hỏi, tặng quà vào dịp lễ, Tết hoặc khi ông nhà tôi bị bệnh. Ðặc biệt, đầu năm nay, xét thấy hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn về nhà ở, địa phương đã xét, hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà mới. Gia đình tôi mừng lắm và rất biết ơn Ðảng, Nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ kịp thời”.

Trao nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Ông Trịnh Văn Thư, thương binh 4/4, ấp Tân Hiệp, xã Tân Dân, huyện Ðầm Dơi, phấn khởi chia sẻ: “Ðược Ðảng, Nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ kịp thời về mọi mặt, gia đình cảm thấy phấn khởi và rất ấm lòng. Ðó cũng là động lực để chúng tôi vươn lên và tiếp tục cống hiến công sức xây dựng quê hương, chung sức cùng địa phương giữ vững xã nông thôn mới nâng cao và vươn lên xã nông thôn mới kiểu mẫu”.

Hộ bà Nguyễn Thị Hương, ấp Kinh Tám, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, là người thờ cúng liệt sĩ. Trước đây gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhờ chi bộ ấp đỡ đầu, vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà, cùng với việc phấn đấu phát triển sản xuất, cuối năm 2022, gia đình bà Hương đã thoát nghèo.

Giữa tháng 7.2024, gia đình ông Nguyễn Hùng Sơn, 75 tuổi, thương binh 61%, ở ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo được bàn giao, đưa vào sử dụng căn nhà mới vừa được huyện hỗ trợ xây dựng. Ngoài số tiền được Nhà nước hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình ông góp thêm hơn 20 triệu đồng để xây dựng căn nhà khang trang hơn. Gia đình ông Sơn thuộc diện hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, không có đất sản xuất, vợ ông thường xuyên bị bệnh, không làm được những công việc nặng nhọc. Hiện nay, vợ chồng ông Sơn còn chăm sóc 2 cháu nội để vợ chồng người con trai đi làm công nhân gửi tiền về nuôi cháu và trang trải cuộc sống gia đình.

Ông Sơn cho biết: “Ðược huyện hỗ trợ xây căn nhà mới khang trang, kín đáo là vợ chồng tôi rất vui mừng và an tâm khi mùa mưa đến. Gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn để nâng cao chất lượng cuộc sống, không phụ lòng các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ”.

Ông Tô Văn Lấn, 67 tuổi, ở ấp Thứ Vải B, xã Tân Hưng Tây là đối tượng thân nhân liệt sĩ, có cha là liệt sĩ Tô Văn Nguyền và anh là liệt sĩ Tô Văn Quen. Nhận bàn giao căn nhà xây tường, mái lợp tôn, nền lót gạt men, tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Trong đó, huyện Phú Tân hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện, số còn lại gia đình góp thêm.

Ông Trương Minh Tính, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Tân cho biết: Ngoài những căn nhà được bàn giao, huyện còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp lễ, tết.

Có thể bạn quan tâm
Bốn nữ sinh ở Đắk Lắk đuối nước, tử vong khi tắm dưới hồ đập

Bốn nữ sinh ở Đắk Lắk đuối nước, tử vong khi tắm dưới hồ đập

03:40 23/01/2024

Đắk Lắk - Ngày 22.1, ông Nguyễn Xuân Trọng, Chủ tịch UBND xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ...

Trực thăng Pháp truy đuổi và bắn hạ UAV Houthi ở Biển Đỏ

Trực thăng Pháp truy đuổi và bắn hạ UAV Houthi ở Biển Đỏ

19:20 21/03/2024

Một trực thăng của Hải quân Pháp truy đuổi và tiêu diệt một phương tiện bay không người lái (UAV) của Houthi ở phía nam Biển Đỏ để bảo vệ các tàu buôn qua khu vực.

Khu tập kết rác 14 tỉ xây 5 năm chưa xong đã hoang tàn

Khu tập kết rác 14 tỉ xây 5 năm chưa xong đã hoang tàn

10:30 13/06/2023

Phú Thọ - Khu tập kết rác thải của huyện Yên Lập được đầu tư, xây dựng từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, công trình hoang...

Khẳng định dân Hội An không phá rừng, phóng viên dẫn tới hiện trường, chủ tịch xã sốc

Khẳng định dân Hội An không phá rừng, phóng viên dẫn tới hiện trường, chủ tịch xã sốc

19:40 19/03/2024

Dù một mực khẳng định không một ai dám phá rừng dừa Cẩm Thanh (Hội An), nhưng khi được phóng viên Tuổi Trẻ Online dẫn tới hiện trường, chủ tịch xã Cẩm Thanh đã bày tỏ sự bất ngờ vì quy mô nghiêm trọng.

ĐBQH: Bảo tồn di tích ồ ạt có thể biến nhiều công trình nghìn tuổi thành 1 tuổi

ĐBQH: Bảo tồn di tích ồ ạt có thể biến nhiều công trình nghìn tuổi thành 1 tuổi

05:20 09/06/2024

Chiều 8/6, Quốc hội thảo luận tại tổ về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Phát biểu tổ, ĐBQH Trần Việt Anh (đoàn Hà Nội) cho biết, chương trình đặt ra 153 chỉ tiêu chi tiết, 42 nhiệm vụ cụ thể, 186 hoạt động chi tiết. “Đây là một nội dung hết sức tham vọng, cũng không phải dễ gì chúng ta đạt được. Trong đó có những chỉ tiêu không phải dễ dàng gì đạt được”, đại biểu Trần Việt Anh nói....

Bắt cựu cục trưởng Cục Điện lực và năng lượng tái tạo Bộ Công thương

Bắt cựu cục trưởng Cục Điện lực và năng lượng tái tạo Bộ Công thương

07:20 24/05/2024

Cơ quan An ninh điều tra bắt tạm giam ông Phương Hoàng Kim - cựu cục trưởng Cục Điện lực và năng lượng tái tạo Bộ Công thương, để điều tra tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bổ nhiệm lại ông Đặng Hoàng An giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương

Bổ nhiệm lại ông Đặng Hoàng An giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương

09:30 14/05/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định bổ nhiệm lại ông Đặng Hoàng An giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương từ ngày 15.5.

Người dân Bình Thuận thăm quan các Nhà máy Nhiệt điện phía Bắc

Người dân Bình Thuận thăm quan các Nhà máy Nhiệt điện phía Bắc

12:10 04/07/2023

Từ ngày 25 – 28.6.2023, hàng chục người dân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã đến thăm quan tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải...

Giả chữ ký của chồng để nhận chuyển nhượng công ty ‘ma’, rồi mua bán hóa đơn khống

Giả chữ ký của chồng để nhận chuyển nhượng công ty ‘ma’, rồi mua bán hóa đơn khống

18:10 13/01/2024

Ngày 13/1, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn lệnh khởi tố 3 bị can, trong đó có một Phó Giám đốc về hành vi mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống, với trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra