Cả gia đình hơn 100 lần hiến máu ở Hội An

12:10 28/02/2024

TPO - Câu lạc bộ Gia đình Hiến máu với 6 thành viên do bà Huỳnh Thị An (59 tuổi, ở phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam) làm chủ nhiệm, các thành viên còn lại đều là con, cháu trong nhà. Riêng bà An có 51 lần hiến máu tình nguyện, con rể 36 lần, con gái 16 lần, các thành viên khác đều trên 10 lần tham gia hiến máu

Bà Huỳnh Thị An chia sẻ về "duyên" gắn bó với hoạt động hiến máu cứu người.

Tại Ngày hội Chủ Nhật Đỏ Hiến máu cứu người do Báo Tiền Phong phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An tổ chức, diễn ra sáng nay 28/2 ra mắt CLB Gia đình hiến máu.

Tiền Phong Bà Huỳnh Thị An có 51 lần hiến máu tình nguyện, là chủ nhiệm CLB Gia đình hiến máu nhân đạo. 1

Bà Huỳnh Thị An có 51 lần hiến máu tình nguyện, là chủ nhiệm CLB Gia đình hiến máu nhân đạo.

Gia đình CLB Gia đình hiến máu nhân đạo thuộc Hội Chữ thập Đỏ TP. Hội An gồm 6 thành viên, do bà Huỳnh Thị An làm chủ nhiệm. Tất cả các thành viên đều là con, cháu trong gia đình.

Bà An năm nay 59 tuổi đến nay đã có 51 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Tiền Phong Bà An cùng các thành viên Hội Chữ thập Đỏ phường Minh An đến tham gia Ngày hội Chủ Nhật Đỏ. 1

Bà An cùng các thành viên Hội Chữ thập Đỏ phường Minh An đến tham gia Ngày hội Chủ Nhật Đỏ.

Trong Ngày hội Chủ Nhật Đỏ tại Hội An, bà An cùng con cháu mình đã dậy thật sớm để tham gia. Mỗi người một công việc, lại ngày làm việc trong tuần nên ai nấy sắp xếp khung giờ phù hợp, tranh thủ đi hiến máu nhưng không ảnh hưởng tới công việc.

“Đâu phải cứ người giàu thì mới cho đi, mình không giàu nhưng mình vẫn có thể làm việc thiện. Hiến máu cứu người là nghĩa cử vô cùng tốt đẹp mà tôi và mọi người trong gia đình đều muốn gìn giữ và phát huy. Mỗi lần đi hiến máu lại thấy lòng vui lắm”, bà nói.

Tiền Phong Ra mắt CLB Gia đình hiến máu. 1

Ra mắt CLB Gia đình hiến máu.

6 thành viên của CLB Gia đình hiến máu đều là con, cháu, người thân trong nhà. Con gái Nguyễn Huỳnh Thị Thanh Huyền, con rể Hồ Công Đình và 3 người cháu ruột.

Khi thành lập CLB thì mọi hoạt động phải được sắp xếp, hoạt động hiệu quả, khoa học. Các thành viên ngoài tham gia hiến máu theo sự điều phối của chủ nhiệm còn có nhiệm vụ tuyên truyền, nhân rộng hoạt động hiến máu.

Bà An kể thời trẻ đi bộ đội (tại Sư đoàn 359, Binh đoàn 15 đóng ở Tây Nguyên), con gái bà bị sốt xuất huyết cần máu gấp để chữa trị. Chứng kiến những đồng đội xếp hàng hiến máu cứu con mình, bà tâm niệm mình mang ơn đồng đội, mang ơn cuộc đời này và nguyện sẽ báo đáp lại. Từ đó, những lần có người bị thương cần máu bà đều xung phong.

Xuất ngũ, bà An về làm tình nguyện viên tại phường, sau đó là Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ phường Minh An, gắn bó đến nay đã 20 năm.

Là một trong những người có số lần hiến máu nhiều nhất tỉnh, bà An nhiều lần nhận bằng khen, tuyên dương của các cấp. Có lần ra Hà Nội nhận bằng khen của Trung ương tôn vinh người hiến máu tiêu biểu, sau lễ đoàn ghé thăm một bệnh viện ở Hà Nội, chứng kiến bệnh nhân là những em nhỏ đang nằm đợi máu thì lòng không đành. Bà đăng ký hiến máu tại chỗ. Số tiền 2 triệu đồng của BTC trao tặng bà cũng tặng lại cho bệnh viện.

“Mỗi lần tham gia hiến máu trong tôi lại có rất nhiều cảm xúc. Cho đi là một hạnh phúc, cho đi giọt máu hồng để trao sự sống càng là điều hạnh phúc hơn cả. Tôi chọn điều đó, và các thành viên gia đình cùng ủng hộ tham gia nữa thì không niềm vui nào bằng”, bà chia sẻ.

Quyền lợi khách hàng Cụm logo CN đỏ 2024
Có thể bạn quan tâm
Tổng kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy các chung cư, nhà ở trước ngày 15.11

Tổng kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy các chung cư, nhà ở trước ngày 15.11

19:10 15/09/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các chung cư , nhà ở nhiều căn...

Tin 20h: Nhân viên thư viện kiến nghị áp dụng phụ cấp 25% vào lương cơ bản

Tin 20h: Nhân viên thư viện kiến nghị áp dụng phụ cấp 25% vào lương cơ bản

21:10 21/12/2023

Tin 20h ngày 21.12: Nam sinh bị nhóm bạn đánh gãy mũi: Nhiều lần bị bạn bè dè bỉu; Kiến nghị áp dụng phụ cấp công vụ 25% vào lương...

Chiều nay xử phúc thẩm bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm

Chiều nay xử phúc thẩm bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm

07:50 11/03/2024

Chiều nay, các bị cáo Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân, Đặng Anh Quân bị xét xử phúc thẩm.

Lũ tràn về, tan hoang làng xã

Lũ tràn về, tan hoang làng xã

09:40 08/08/2023

Lũ quét ập về, người dân xã Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) nháo nhào bỏ chạy lên rừng. Hầu hết họ chỉ kịp thoát thân, còn nhà cửa và tài sản cuốn theo dòng lũ.

Gom hàng tỉ đồng tiền hụi rồi tuyên bố vỡ nợ ở Long An

Gom hàng tỉ đồng tiền hụi rồi tuyên bố vỡ nợ ở Long An

11:00 10/05/2023

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, đã nhận được đơn của nhiều hộ dân tố cáo một người phụ nữ tổ chức gom...

'Bút phê' của cựu Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai

'Bút phê' của cựu Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai

11:10 01/04/2024

Viện KSND tỉnh Lào Cai vừa ban hành cáo trạng bổ sung vụ án khai thác trái phép quặng trên địa bàn tỉnh Lào Cai liên quan đến cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh cùng dàn thuộc cấp. Đáng chú ý, cơ quan tố tụng cáo buộc ông Nguyễn Văn Vịnh “bút phê”, ký các văn bản trái pháp luật, từ đó tạo điều kiện cho 2 công ty lợi dụng để khai thác và tiêu thụ quặng trái phép.

Trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho vùng biên giới ở tỉnh Đắk Nông

Trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho vùng biên giới ở tỉnh Đắk Nông

17:30 13/03/2023

Chiều 13.3, tại Đồn Biên phòng Tuy Đức, Báo Người Lao Động phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông...

Hai xe máy đối đầu, 4 người thương vong

Hai xe máy đối đầu, 4 người thương vong

11:20 28/07/2023

Hai người đi xe máy hiệu Sirius vượt qua người đi xe đạp phía trước, sau đó đối đầu với 2 người đi xe máy hiệu Exciter khiến 4 người thương vong.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ tới hiện trường vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ tới hiện trường vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội

07:40 24/05/2024

Theo ghi nhận của PV VTC News lúc 6h ngày 24/5, lực lượng chức năng lập rào barie ở 2 đầu ngõ 119 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nơi vừa xảy ra vụ cháy nhà trọ 5 tầng khiến nhiều người thiệt mạng. Khoảng 6h30, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng được giao điều hành Bộ Công an, tới hiện trường vụ cháy. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ và Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội thị sát hiện trường vụ cháy đặc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra