Cá chết la liệt trong hàng chục lồng nuôi ở Lâm Đồng

17:00 25/06/2024

TPO - Tình trạng cá chết la liệt tại hàng chục lồng nuôi cá thương phẩm trên hồ Mai Thành ở thành phố Bảo Lộc đã xảy ra nhiều ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tiền Phong Cá chết trong lồng ở hồ Mai Thành 1

Cá chết trong lồng ở hồ Mai Thành

Từ ngày 22/6 đến nay, trên địa bàn thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) liên tục xảy ra mưa dầm khiến cá nuôi trong lồng tại hồ Mai Thành (phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc) bị thiếu ôxy ngộp nước chết. Cá chết phơi bụng dày đặc, trắng xóa trên mặt nước.

Tiền Phong Mưa suốt mấy ngày tại khu vực nuôi cá ở hồ Mai Thành 1

Mưa suốt mấy ngày tại khu vực nuôi cá ở hồ Mai Thành

Tại hồ Mai Thành hiện có 3 hộ chăn nuôi với hơn 50 lồng cá, bao gồm các loại như chép, diêu hồng, trắm cỏ, rô phi… Các hộ này thuê mặt nước hồ Mai Thành từ Trung tâm Nông nghiệp TP.Bảo Lộc để làm lồng nuôi cá trong nhiều năm.

Nhiều nhất là hộ ông Trần Văn Tiến (ngụ tại xã Lộc Châu) với 33 lồng. Kế đến là gia đình ông Trần Văn Tĩnh (con ông Tiến) nuôi 12 lồng và hộ ông Trần Linh Giang (ngụ phường Lộc Tiến) nuôi 6 lồng.

Theo các hộ nói trên, vào đầu mùa mưa thường xảy ra tình trạng cá bị thiếu ôxy ngộp nước chết, nhưng vào những năm trước tỷ lệ cá chết không đáng kể.

Năm nay, do thời tiết nắng hạn kéo dài nên khi xảy ra mưa dầm kèm theo lượng axít cao khiến cá bị thiếu ôxy ngộp chết hàng loạt.

Tiền Phong Vớt cá chết đổ thành đống trên bờ 1

Vớt cá chết đổ thành đống trên bờ

Hiện hầu hết các loại cá trong lồng đã gần đến kỳ thu hoạch nên tình trạng cá chết hàng loạt gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi.

Cụ thể, trong hàng chục lồng nuôi cá trắm, rô phi, diêu hồng của gia đình ông Tiến có khoảng 60% sản lượng cá sắp đến kỳ thu hoạch, trong đó cá trắm có trọng lượng từ 5-8kg/con. Do đó tình trạng cá chết nổi trắng lồng đã gây thiệt hại nặng.

Tiền Phong Nhiều con cá có trọng lượng gần 8 kg bị chết 1

Nhiều con cá có trọng lượng gần 8 kg bị chết

Hiện cá trắm được bán với giá từ 85-90 ngàn/kg, cá rô phi và diêu hồng trên dưới 45 ngàn đồng/kg. Do lượng cá ngộp chết quá nhiều nên gia đình phải vớt cho vào bao tải để bán cho những người sản xuất phân bón với giá chỉ vài ngàn đồng mỗi kg.

Tiền Phong Vớt cá chết, cho vào bao để bán cho người sản xuất phân bón 1

Vớt cá chết, cho vào bao để bán cho người sản xuất phân bón

Theo ông Tiến, chỉ trong 3 ngày qua, khoảng 15 tấn cá nuôi trong lồng của gia đình ông và con trai bị ngộp nước chết gây thiệt hại cả tỷ đồng. Và điều đáng lo ngại là tình trạng cá chết vẫn đang tiếp diễn.

Hộ ông Trần Linh Giang năm nay nuôi 6 lồng cá thương phẩm, ước tính thu hoạch khoảng 15 tấn cá các loại, nhưng đến nay hơn 40% cá trong các lồng đã chết, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Đáng buồn nhất là lồng cá trắm cỏ và cá chép khoảng 2 tấn đã chết gần hết, nổi trắng mặt nước. Số cá này gia đình ông Giang đã nuôi hơn một năm; đến nay, mỗi con có trọng lượng từ 5-8kg.

Được biết, UBND phường Lộc Tiến đã đến ghi nhận thực trạng cá chết hàng loạt, báo cáo tình hình cho UBND thành phố Bảo Lộc để xác định nguyên nhân cá chết và hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất 46 xã tại Quảng Nam

Cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất 46 xã tại Quảng Nam

18:30 13/10/2023

46 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được cảnh báo có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất trước tình hình mưa lớn vẫn tiếp diễn...

Vụ bấm biển số xe 'siêu đẹp' ở Cao Lãnh: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra

Vụ bấm biển số xe 'siêu đẹp' ở Cao Lãnh: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra

16:50 05/07/2023

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ bấm biển số xe 'siêu đẹp' tại Công an huyện Cao Lãnh sang cơ quan Cảnh sát điều tra, đưa vào tin báo tố giác tội phạm để thụ lý, làm rõ thêm.

Các tỉnh miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất

Các tỉnh miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất

12:20 25/06/2023

Ngày 25/6, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ban hành công điện số 02/CĐ-QG gửi các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời gửi các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo...

Những hình ảnh ấn tượng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân trong chuyến thăm chính thức Áo

Những hình ảnh ấn tượng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân trong chuyến thăm chính thức Áo

09:40 26/07/2023

Từ ngày 23-25/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã có chuyến thăm chính thức Áo theo lời mời của Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen.

Bị công an giả dọa liên quan đường dây ma túy, người phụ nữ mất 3,5 tỷ đồng

Bị công an giả dọa liên quan đường dây ma túy, người phụ nữ mất 3,5 tỷ đồng

16:00 31/10/2023

Ngày 31/10, Công an huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, đơn vị này đang xác minh, làm rõ vụ một người dân trình báo bị một đối tượng giả danh cán bộ công an lừa qua mạng số tiền 3,5 tỷ đồng. ​Nạn nhân của vụ lừa đảo trên là bà H. (SN 1985, trú thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An). Theo bà H., ngày 24/10, bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 028 3920 1605, người gọi tự xưng là cán bộ Đội Phòng Chống tội phạm Công an TP.HCM, thông báo bà H. có liên...

Phá rừng tự nhiên, bốn người dân Làng Cát bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Phá rừng tự nhiên, bốn người dân Làng Cát bị phạt hơn nửa tỷ đồng

19:30 24/02/2023

Phá rừng tự nhiên, nhiều người đồng bào Bru - Vân Kiều ở huyện rẻo cao Đakrông của tỉnh Quảng Trị bị xử phạt hành chính với số tiền lớn.

Phát hiện nhà cho thuê cao 8 tầng không có hệ thống chữa cháy

Phát hiện nhà cho thuê cao 8 tầng không có hệ thống chữa cháy

18:40 02/10/2023

Hà Nội - Theo Phó trưởng Công an quận Ba Đình, qua kiểm tra cho thấy, các chung cư mini không được bảo đảm về phòng cháy, chữa cháy; thậm...

Quý bà 51 tuổi giả mạo gái trẻ hẹn hò với bạn của con trai, lừa 2,7 tỷ đồng

Quý bà 51 tuổi giả mạo gái trẻ hẹn hò với bạn của con trai, lừa 2,7 tỷ đồng

11:10 02/11/2023

Hai mẹ con họ Lý ở Quảng Tây, Trung Quốc đang bị giam giữ và cáo buộc lừa đảo hẹn hò qua mạng. Vì phải trả món nợ khổng lồ, cậu con trai đã để người mẹ 51 tuổi của mình giả danh cô gái 27 tuổi để hẹn hò với người bạn giàu có họ Chu nhằm lừa tiền. Lý gặp Chu khi anh ta còn là thực tập sinh tại một công ty ở Thượng Hải và vẫn giữ liên lạc với người bạn này sau khi trở về quê hương ở Quảng Tây. Năm 2022, biết người bạn đại gia vẫn còn độc thân, Lý...

Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn

Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn

05:00 04/12/2023

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với ông Đoàn Thanh Sơn - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Trước đó, ngày 14/11, tại kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Lạng Sơn khóa XVII bầu ông Đoàn Thanh Sơn - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy - giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Đoàn Thanh Sơn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra