Quý bà 51 tuổi giả mạo gái trẻ hẹn hò với bạn của con trai, lừa 2,7 tỷ đồng

11:10 02/11/2023
Hai mẹ con họ Lý ở Quảng Tây, Trung Quốc đang bị giam giữ và cáo buộc lừa đảo hẹn hò qua mạng. Vì phải trả món nợ khổng lồ, cậu con trai đã để người mẹ 51 tuổi của mình giả danh cô gái 27 tuổi để hẹn hò với người bạn giàu có họ Chu nhằm lừa tiền.

Lý gặp Chu khi anh ta còn là thực tập sinh tại một công ty ở Thượng Hải và vẫn giữ liên lạc với người bạn này sau khi trở về quê hương ở Quảng Tây.

Năm 2022, biết người bạn đại gia vẫn còn độc thân, Lý mai mối cho Chu hẹn hò với mẹ mình qua WeChat. Anh ta đặt cho mẹ cái tên Lữ Diệp, lập trang cá nhân của một phụ nữ 27 tuổi đang muốn tìm người yêu.

"Lữ Diệp" và Chu nhanh chóng làm quen và hẹn hò trực tuyến. Sau một thời gian tìm hiểu, "Lữ Diệp" nói với Chu rằng mình sẽ đến Thượng Hải để gặp anh và tương lai sẽ cưới anh.

Bắt đầu từ tháng 4/2022, mẹ của Lý đã lừa tiền Chu bằng cách vay mỗi lần hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn nhân dân tệ nhưng không bao giờ trả lại. Bà đưa ra những lý do như người nhà ốm đột ngột trong khi thẻ ghi nợ của bà bị đóng băng. Tổng cộng, Chu bị lừa hơn 800 nghìn nhân dân tệ (gần 2,7 tỷ đồng).

Người phụ nữ lừa đảo bị xét xử. (Ảnh: Douyin)

Ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của giữa họ cho thấy, mẹ Lý nói với Chu rằng mình cần 550.000 nhân dân tệ (1,8 tỷ đồng) và hứa hẹn sẽ không bao giờ ở bên ai khác ngoại trừ anh. Chu trả lời: “Anh sẽ luôn bên cạnh em, sẽ không để em chết trước anh”. Mặc dù chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp nhưng dường như mẹ của Lý đã chiếm được rất nhiều tình cảm của Chu.

Sau khi lừa được số tiền mong muốn, mẹ của Lý đã chặn Chu trên WeChat. Người đàn ông bắt đầu nghi ngờ về cô gái anh đang hẹn hò qua mạng cũng như lo lắng về số tiền cho vay. Tháng 9 vừa qua, anh gọi cảnh sát.

Sau một tháng điều tra, cảnh sát bắt giam mẹ con Lý với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt số tiền rất lớn.

Thông tin về kết quả điều tra ngay khi được cảnh sát công bố đã thu hút gần 5 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài sự ngạc nhiên, rất nhiều người bày tỏ nỗi bất bình khi thấy những kẻ lừa đảo thành công quá dễ dàng.

“Làm thế nào mà bà ta có thể vay của anh ta 800 nghìn nhân dân tệ mà không gặp mặt trực tiếp? Tôi thậm chí không thể yêu cầu một chàng trai mua trà sữa cho mình”; “Người thân của tôi thậm chí sẽ không cho tôi vay số tiền lớn như vậy, huống chi là hẹn hò qua mạng không biết là ai”..., cư dân mạng bình luận.

Lừa tình - tiền qua mạng là vấn nạn ở Trung Quốc. Tháng trước, một phụ nữ 35 tuổi họ Chu (người tỉnh Giang Tô) bị buộc tội lừa đảo sau 3 lần kết hôn giả để chiếm đoạt số tiền 660 nghìn nhân dân tệ (2,2 tỷ đồng). Dù đã có chồng và một con gái, cô ta vẫn dễ dàng khiến 3 người đàn ông khác "mắc bẫy".

Có thể bạn quan tâm
Trùm đường dây mua bán thận trong vỏ bọc nhà từ thiện

Trùm đường dây mua bán thận trong vỏ bọc nhà từ thiện

00:20 12/02/2024

Từ Công Nguyên dưới mác nhà từ thiện đã tiếp cận được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn để dụ dỗ bán thận hoặc tìm khách hàng mua thận.

Vụ thế chấp dự án đã bán cho cư dân: Giám đốc Tân Hồng Uy xin giảm nhẹ hình phạt

Vụ thế chấp dự án đã bán cho cư dân: Giám đốc Tân Hồng Uy xin giảm nhẹ hình phạt

15:10 10/07/2023

Sáng 10-7, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ ‘Chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng’, do có kháng cáo của ông Đinh Hồng Hải (cựu giám đốc Công ty Tân Hồng Uy) và các bị hại.

Học sinh Đà Nẵng gọi 'Voọc ơi, khỉ ơi'

Học sinh Đà Nẵng gọi 'Voọc ơi, khỉ ơi'

07:00 29/05/2024

Thông điệp về bảo vệ Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), bảo tồn các loài động vật hoang dã ở khu vực này như voọc chà vá chân nâu, khỉ vàng... được các em học sinh và các tình nguyện viên truyền tải sinh động qua những tiểu phẩm kịch trong chương trình nghệ thuật 'Voọc ơi, khỉ ơi'.

Khám xét khẩn cấp kho hàng bí mật, bắt giữ đối tượng thực hiện hàng trăm vụ mua bán vũ khí khắp cả nước

Khám xét khẩn cấp kho hàng bí mật, bắt giữ đối tượng thực hiện hàng trăm vụ mua bán vũ khí khắp cả nước

22:20 27/02/2024

Sau khi bị bắt, đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt (33 tuổi ở Quảng Ngãi) khai nhận, đã thực hiện hàng trăm giao dịch mua bán súng và vũ khí có tính sát thương cao cho nhiều người khắp cả nước.

Mất lái, xe cứu thương tự lật ở Đắk Nông khiến một bệnh nhi tử vong

Mất lái, xe cứu thương tự lật ở Đắk Nông khiến một bệnh nhi tử vong

14:50 27/10/2023

Vào khoảng 17h ngày 26.10, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông ) đã xảy ra vụ tai nạn giao...

Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích khi tắm biển Đà Nẵng

Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích khi tắm biển Đà Nẵng

14:10 20/05/2024

Ngày 20/5, lực lượng chức năng quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã tìm thấy thi thể anh T.V.L (24 tuổi, quê Hưng Yên), người mất tích khi cùng 8 thanh thiếu niên khác xuống tắm tại bãi biển cuối đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn. Theo đó, khoảng 17h15 ngày 18/5, nhóm 9 thanh thiếu niên đến bãi biển thuộc lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương (phường Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn) tắm và bị sóng cuốn trôi. Khu vực các nạn nhân gặp nạn đã cắm bảng...

Cưỡng chế biệt thự trái phép ở Sóc Sơn, phải xử lý những người cho nó mọc lên

Cưỡng chế biệt thự trái phép ở Sóc Sơn, phải xử lý những người cho nó mọc lên

09:30 17/08/2023

Từ cuối năm 2022 đến nay, trên địa bàn có thêm 6 trường hợp mới vi phạm xây dựng trên đất lâm nghiệp, vi phạm trong lĩnh vực đất đai...

Giáp mặt đại ca bãi vàng khét tiếng một thời

Giáp mặt đại ca bãi vàng khét tiếng một thời

19:30 06/04/2024

Một thuở oai hùng Mươi, mười lăm năm trước vấn nạn khai thác vàng diễn ra rầm rộ trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An), nhức nhối hơn cả là khu vực trên đỉnh đồi Pu Phen, nơi tài nguyên bị xâu xé không thương tiếc. Đến mức, những hệ lụy của nó vẫn còn âm ỉ đến tận hôm nay. Đất Yên Tĩnh nói chung, đồi Pu Phen nói riêng từng gắn liền với tên tuổi của Vi Văn Quỳnh (SN 1972, trú bản Huồi Pai, xã Yên Tĩnh), người vẫn được biết đến với cái tên...

Bản tin Hình sự: Người đàn ông bị đâm chết tại nhà sau cuộc gọi thách thức

Bản tin Hình sự: Người đàn ông bị đâm chết tại nhà sau cuộc gọi thách thức

18:20 24/11/2023

TIN NÓNG ngày 24/11: Thách thức qua điện thoại, người đàn ông bị đâm chết tại nhà; Nổ súng trong quán nhậu ở Bình Dương, nhiều người bị thương; Bắt đối tượng lừa hơn 4 tỷ đồng từ việc tách thửa đất; Đại úy công an phải cắt bỏ hai chân sau khi bị ghe ‘cát tặc’ đâm rơi xuống sông;...

Co loi xay ra
Co loi xay ra