Cá chép hóa rồng ở Nha Trang 'hồi sinh' sau vụ cháy

16:30 06/02/2024

Mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng ở công viên Yến Phi (TP Nha Trang, Khánh Hoà) bị cháy cách đây gần một tuần đã được phục dựng, đặt lại vị trí cũ để người dân thưởng lãm.

Mô hình cá chép hóa rồng được đặt lại đài phun nước sau vụ cháy hôm 30-1 - Ảnh: MINH CHIẾN

Ông Phạm Vinh Nghiệp - giám đốc Xí nghiệp cây xanh thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Nha Trang - cho biết mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng đã được phục dựng và đặt lại đài phun nước vào ngày 5-2.

"Chất liệu mô hình lần này là khung kết cấu chịu lực bằng sắt hộp mạ kẽm, xốp khối tạo hình. Mô hình được làm trong thời gian rất ngắn, các nghệ nhân phải thực hiện liên tục để kịp đưa mô hình vào trưng bày trong hội hoa xuân", ông Nghiệp nói.

Ông Nghiệp cũng cho biết thêm về giá trị của mô hình mới vẫn đang đợi phía chế tác thông báo.

Mô hình rồng trước và sau khi phục dựng lại có nhiều điểm khác biệt như màu sắc, cột sóng, cá chép - Ảnh: MINH CHIẾN

Mô hình cá chép hóa rồng từ xưởng được vận chuyển đến công viên Yến Phi - Ảnh: THANH CHƯƠNg
Nhiều người dân, du khách đến Hội hoa xuân Nha Trang để tham quan, chụp ảnh - Ảnh: MINH CHIẾN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, mô hình mới có nhiều chi tiết khác với mô hình cũ như màu sắc, phần cột sóng được thể hiện với kiểu dáng khác, đặc biệt cá chép mô hình cũ bằng xốp thì sang mô hình mới cá chép được làm từ các sợi thép theo dạng đan dệt.

  • 'Cá chép hóa rồng' ở Nha Trang bất ngờ bị cháy rụi, chưa kịp khai xuânĐỌC NGAY

Chị Lê Nguyễn Phương Thảo (du khách từ TP.HCM) chia sẻ: "Tôi chỉ xem mô hình cá chép hóa rồng qua ảnh, bây giờ thấy mô hình mới thì nhìn có vẻ cao và hoành tráng hơn. Mô hình được đặt giữa đài phun nước rất đẹp, nên cả gia đình tranh thủ check in vài tấm tại đây".

Còn anh Lê Trung (35 tuổi, người dân TP Nha Trang) cho hay anh có theo dõi vụ cháy mô hình cá chép hóa rồng, hôm nay biết tin mô hình đặt trở lại nên đến xem.

"Mô hình mới này còn đẹp hơn bản cũ, linh vật của Nha Trang được đặt giữa đài phun nước có khói bốc lên rất ấn tượng. Tôi cũng mong lực lượng bảo vệ hội hoa xuân phải thắt chặt khâu đảm bảo an toàn cho người dân và du khách nhất là các cây cảnh, mô hình để không xảy ra sự cố", anh Trung nói.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin vào chiều 30-1, mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng tại công viên Yến Phi bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân ban đầu do công nhân thi công hàn gắn chữ trang trí thì tia lửa bắn vào mô hình gây cháy. Sau đó lực lượng chức năng đã dập đám cháy đồng thời di chuyển mô hình cá chép hóa rồng ra khỏi khu vực công viên. Rất may vụ việc không để lại hậu quả nghiêm trọng.

Khu di tích Tháp Bà Ponagar mở cửa đón khách suốt đêm giao thừa

Chiều 6-2, Ban quản lý Khu di tích Tháp Bà Ponagar cho hay dịp Tết Nguyên đán năm nay, khu di tích sẽ tăng thời gian mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan và đi lễ của người dân và du khách đầu năm mới.

Theo đó, Tháp Bà Ponagar đón khách từ 6h đến 24h vào ngày 30 Tết, từ 0h đến 21 giờ từ mùng 1 đến mùng 3 Tết.

Từ mùng 4 Tết, Tháp Bà Ponagar phục vụ từ 6h đến 18h hàng ngày. Đồng thời sẽ luôn có nhân viên túc trực hướng dẫn hỗ trợ người dân và du khách.

Ngoài ra, trong năm, vào các ngày rằm và mùng 1 âm lịch, khu di tích Tháp Bà Ponagar mở cửa phục vụ người dân và du khách đến 21h. Hoạt động này nhằm tạo nên sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ khách tham quan vào buổi tối, góp phần thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại tỉnh Khánh Hòa.

Có thể bạn quan tâm
Cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui, quận dán biển đỏ cảnh báo

Cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui, quận dán biển đỏ cảnh báo

12:10 20/07/2024

Giới chức kiểm tra đột xuất, phát hiện cơ sở Dr Eva vẫn hoạt động dù đang bị đình chỉ, UBND quận 10 dán biển đỏ cảnh báo.

Nhiều Gen Z Trung Quốc muốn về nông thôn làm việc

Nhiều Gen Z Trung Quốc muốn về nông thôn làm việc

09:50 10/09/2024

Ngày càng nhiều sinh viên đại học Trung Quốc tìm việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp và các ngành khác ở nông thôn để mở rộng tầm nhìn.

Giao lưu trực tuyến thanh niên Việt- Trung

Giao lưu trực tuyến thanh niên Việt- Trung

16:00 21/11/2023

Sáng 21/11, diễn ra Chương trình giao lưu trực tuyến giữa Tỉnh Đoàn Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh (Việt Nam) và Đoàn thanh niên Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc với chủ đề “Tiếp nối tình hữu nghị truyền thống, cùng xây đắp tương lai tươi đẹp”.

Trang bị kiến thức chuyển đổi số cho thanh niên dân tộc thiểu số

Trang bị kiến thức chuyển đổi số cho thanh niên dân tộc thiểu số

00:10 17/11/2023

Thời gian qua, lực lượng thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk được tiếp cận những tiện ích chuyển đổi số. Qua đó, phục vụ hiệu quả các hoạt động trong sản xuất, phát triển kinh tế địa phương.

Chuyên gia liệt kê những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh gan

Chuyên gia liệt kê những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh gan

06:50 21/11/2023

TS. Kavya Dendukuri - Bác sĩ chuyên khoa gan cấp cao (Bệnh viện Kamineni, LB Nagar, Hyderabad, Ấn Độ) cho biết, người béo phì, người mắc bệnh tiểu đường type...

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng được trao giải Nhà quản lý văn hóa xuất sắc

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng được trao giải Nhà quản lý văn hóa xuất sắc

23:40 22/09/2024

Cùng với giải Thành tựu trọn đời trao cho NSND Lệ Thủy, giải Nhà quản lý văn hóa xuất sắc dành cho Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai là hai giải được Hội đồng Giải thưởng Đào Tấn thống nhất ngay từ đầu.

Tuổi trẻ Đà Nẵng khởi động chiến dịch mùa hè xanh, đến với bệnh nhân, người già neo đơn

Tuổi trẻ Đà Nẵng khởi động chiến dịch mùa hè xanh, đến với bệnh nhân, người già neo đơn

15:40 14/07/2023

Trước khi diễn ra chiến dịch tại địa điểm đóng quân chính năm nay là xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), mở đầu cho chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023, Đoàn thanh niên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng khởi động bằng nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

Tuổi trẻ Quảng Ninh mang mùa xuân đến sớm cho học sinh khó khăn

Tuổi trẻ Quảng Ninh mang mùa xuân đến sớm cho học sinh khó khăn

12:00 14/01/2024

Hàng nghìn suất quà, suất ăn và các tặng phẩm có giá trị đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh vận động để mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hàng trăm bạn trẻ dọn vệ sinh, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Lai Châu

Hàng trăm bạn trẻ dọn vệ sinh, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Lai Châu

10:10 24/07/2023

Phát huy truyền thống 'Uống nước nhớ nguồn', 'Đền ơn đáp nghĩa', hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Hơn 300 đoàn viên thanh niên đã có mặt tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Lai Châu để tham gia dọn dẹp, vệ sinh lại khuôn viên nghĩa trang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới