Buôn lậu 3 tấn vàng qua cửa khẩu Lao Bảo: Đường dây ‘nội tộc’

19:20 25/06/2023

Bộ Công an vừa khởi tố 20 người về tội buôn lậu vàng với số lượng hơn 3 tấn và trốn thuế. Đáng chú ý, đây là đường dây “nội tộc” khi gần như tất cả người bị khởi tố đều có họ hàng với nhau.

Bộ Công an tổ chức khám xét nhà của những người liên quan trong đường dây buôn lậu vàng tại thị trấn Lao Bảo - Ảnh: H.T

Liên quan đến vụ buôn lậu vàng với số lượng hơn 3 tấn và trốn thuế tại vùng biên giới Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 25-6, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online tại Hướng Hóa xác nhận đây là một đường dây "nội tộc", khi gần như toàn bộ những người bị khởi tố đều là bà con thân thích với nhau.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hóa - người được cho cầm đầu đường dây này - là chị dâu của Nguyễn Thị Gái; Đỗ Thị Thủy là vợ của chú ruột của bà Hóa và bà Gái; Nguyễn Hữu Phương và Nguyễn Hữu Bình đều là em ruột bà Hóa; Nguyễn Thị Vân là cháu bên chồng bà Hóa; Nguyễn Văn Thương là chú ruột bà Hóa; Nguyễn Thị Thiên là vợ của Nguyễn Hữu Phương; Nguyễn Thị Thủy là chị em ruột của Thiên…

  • Chủ tịch Công ty vàng Phú Quý bị khởi tố liên quan vụ buôn lậu 3 tấn vàngĐỌC NGAY

Người dân địa phương cũng cho biết trước khi buôn lậu vàng, những người này từng tham gia buôn một số mặt hàng khác từ Lào về Việt Nam. Việc buôn lậu vàng của "đại gia đình" này đã diễn ra từ khá lâu, nhưng nay mới bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 23-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "buôn lậu" và "trốn thuế" xảy ra tại cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị liên quan đến Công ty CP đầu tư vàng Phú Quý và nhiều cá nhân tại đây.

Kết quả điều tra ban đầu xác định từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Thị Hóa (trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và Nguyễn Thị Gái đã tổ chức đường dây buôn lậu trên 3 tấn vàng, có tổng trị giá khoảng 5.000 tỉ đồng.

Số lượng vàng lậu được đưa từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo để bán cho các cửa hàng vàng tại Việt Nam thu lời bất chính.

Kết quả điều tra cũng xác định Công ty CP đầu tư vàng Phú Quý đã kê khai và báo cáo quyết toán thuế năm 2021 không trung thực, có dấu hiệu trốn thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước, bước đầu xác định 6,145 tỉ đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với hai người gồm Lê Xuân Tùng - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty CP đầu tư vàng Phú Quý - và Lê Thúy Quỳnh về tội "trốn thuế".

Đồng thời cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 18 người về tội "buôn lậu", trong đó có Nguyễn Thị Hóa, Nguyễn Thị Gái, Nguyễn Thị Thiên, Trương Thị Huyền, Nguyễn Thị Thủy, Đỗ Thị Thủy, Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Văn Thương, Nguyễn Hữu Phương, Nguyễn Hữu Bình…

Có thể bạn quan tâm
Đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng đề án vị trí việc làm của Phòng Y tế

Đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng đề án vị trí việc làm của Phòng Y tế

07:40 27/08/2023

Để xác định đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng đề án vị trí việc làm của Phòng Y tế cần căn cứ theo Điểm b Khoản 1 Điều 6...

Câu đố chưa có lời giải: Làm sao để đi qua cây cầu thành công?

Câu đố chưa có lời giải: Làm sao để đi qua cây cầu thành công?

08:20 28/03/2024

Trong thế chiến thứ hai, có một cây cầu bắc qua vực thẳm khu vực biên giới giữa Đức và Thụy Sĩ. Cầu được canh giữ bởi một lính canh Đức. Anh ta được lệnh bắt bất cứ ai cố gắng trốn thoát khỏi Đức qua cây cầu để đến Thụy Sĩ. Đồng thời nếu ai cố gắng nhập cảnh vào Đức cũng sẽ bị anh bắt và trả về Thụy Sĩ. Người lính gác ngồi trong chốt và đi ra ngoài ba phút một lần để kiểm tra cây cầu. Có một phụ nữ cần đến Thụy Sĩ gấp, cô ấy không được phép làm...

Cao Bằng chịu thiệt hại về người nặng nhất

Cao Bằng chịu thiệt hại về người nặng nhất

14:40 10/09/2024

Số người chết do bão số 3 gây ra là 12 người, song chỉ vài ngày sau bão, tình trạng sạt lở đất và lũ quét xảy ra liên tục, gây thiệt hại rất nghiêm trọng. Số người chết và mất tích ở các tỉnh phía Bắc hiện lên tới 146 người (gồm 82 người chết và 64 người mất tích); trong đó, Cao Bằng là địa phương chịu thiệt hại về người nặng nhất.

Đánh giá ban đầu hiện tượng cột nước phụt cao hơn 20m ở Gia Lai

Đánh giá ban đầu hiện tượng cột nước phụt cao hơn 20m ở Gia Lai

16:00 01/08/2024

Cán bộ Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước miền Trung (thuộc Bộ TN&MT) đã đến làng Klă (xã Ia Kly, huyện Chư Prông, Gia Lai) để kiểm tra hiện tượng nước ngầm của một giếng khoan bất ngờ phun mạnh, tạo thành cột nước cao hơn 20m mấy ngày qua.

Vụ truy thu hơn 80 triệu đồng tiền nước vẫn chưa có hồi kết

Vụ truy thu hơn 80 triệu đồng tiền nước vẫn chưa có hồi kết

11:30 19/05/2023

Liên quan đến vụ việc truy thu hơn 80 triệu đồng tiền nước xảy ra tại Hà Nội, phía công ty đã có buổi làm việc với người dân, tuy...

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi tinh thần 'hài hòa lợi ích, rủi ro chia sẻ' của doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi tinh thần 'hài hòa lợi ích, rủi ro chia sẻ' của doanh nghiệp

05:40 26/09/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024, với khoảng 1.500 đại biểu từ nhiều quốc gia, nhiều ngành. Thủ tướng khẳng định, các diễn đàn được tổ chức ngày càng tốt hơn, toàn diện hơn, nhiều người tham gia hơn.

TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa và thả khinh khí cầu vào dịp 2/9

TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa và thả khinh khí cầu vào dịp 2/9

18:20 17/08/2023

Chiều 17/8, tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội của TPHCM, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh văn phòng Sở VH-TT TP.HCM đã thông tin về kế hoạch tổ chức các sự kiện mừng dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Theo ông Hoàng Anh, đối với chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã có văn bản tham mưu UBND thành phố kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa. Kế hoạch này đang chờ sự chấp thuận từ phía UBND TP.HCM. 'Nếu được chấp thuận, chương...

Nghệ An xử phạt 8 tàu đánh cá vì lỗi mất kết nối hành trình

Nghệ An xử phạt 8 tàu đánh cá vì lỗi mất kết nối hành trình

11:30 13/06/2024

Vì lỗi mất kết nối hành trình VMS khi đánh bắt thủy sản, 8 tàu đánh cá ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị xử phạt mỗi tàu 22,5 triệu đồng.

Lý do dự án 306 tỷ đồng đào tạo nghề cho dân tái định cư sân bay Long Thành bị 'treo'

Lý do dự án 306 tỷ đồng đào tạo nghề cho dân tái định cư sân bay Long Thành bị 'treo'

22:30 04/05/2023

Người dân trong vùng dự án đã về nơi ở mới tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, tuy nhiên đề án hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân trong vùng dự án với ngân sách 306 tỷ đồng vẫn chưa được triển khai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới