Thanh niên tố bị gậy cảnh sát giao thông ‘va’ vào mắt: Kiểm tra camera 'không thấy được gì'

21:30 12/10/2023

Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM cho biết đã kiểm tra camera nhưng không nghi nhận vụ nam thanh niên tố bị CSGT đánh.

Đ.N.N. khẳng định mắt mình bị chấn thương nặng là do "va" vào gậy của cảnh sát giao thông - Ảnh: ĐAN THUẦN

Chiều 12-10, tổ xác minh thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM (PC08) đã có buổi làm việc với anh Đ.N.N. (22 tuổi, quê Tiền Giang) về việc anh này tố cáo bị cán bộ cảnh sát giao thông đánh vào mắt.

Camera trên người cảnh sát giao thông "không thấy được gì"

Theo anh N., buổi làm việc này là theo giấy mời đề ngày 9-10 của Phòng PC08 nhưng được chuyển đến nơi ở của anh N. vào sáng cùng ngày (vài tiếng đồng hồ trước khi bắt đầu làm việc).

  • Vì sao cảnh sát giao thông không đưa thanh niên tố bị gậy 'va' vào mắt đi cấp cứu?

  • Cảnh sát giao thông mời thanh niên 'va' vào gậy lên làm việc

  • Bị gậy của công an "va" vào, học sinh nhập viện

Tại buổi làm việc, tổ xác minh thông báo kết quả xác minh nội dung anh N. tố cáo anh bị cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc có hành vi dùng gậy chỉ huy giao thông đánh thẳng, trực tiếp vào mắt kính làm vỡ tròng kính bên trái gây tổn thương mắt là chưa đủ cơ sở kết luận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sau buổi làm việc, anh N. cho biết tổ xác minh thông báo đã kiểm tra nhiều camera xung quanh khu vực hiện trường nhưng không camera nào ghi nhận được vụ việc.

Về việc này, lãnh đạo Phòng PC08 cho biết Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc báo cáo đã trích xuất camera gắn trên người cán bộ, chiến sĩ nhưng "không thấy được gì".

Phòng PC08 cũng đã phối hợp Công an TP Thủ Đức trích xuất các camera xung quanh các tuyến đường nhưng cũng "không thấy được gì".

Nhận thư mời trước vài giờ làm việc?

"Tôi không đồng ý việc không trích xuất được camera hay chưa mời được người làm chứng... tôi cho rằng cơ quan chức năng đã không làm đúng quyền và nghĩa vụ của người giải quyết tố cáo theo quy định của luật tố cáo.

Sự việc xảy ra là rất rõ ràng rồi, không tự nhiên người dân nào chạy xe bị gậy công an đụng trúng để bị thương tích cả", anh N. nói.

Anh N. cũng không đồng ý với cách mời làm việc của PC08: "Họ thích thì mời, mà thời gian mời quá gấp thì làm sao sắp xếp công việc đi được, sáng mời chiều làm việc, không quan tâm đến tình trạng sức khỏe của người tố cáo, dù tôi đã có đơn trình bày tình trạng sức khỏe nhiều lần".

Về tình trạng sức khỏe hiện tại, anh N. cho hay thị lực vẫn chưa được cải thiện, vẫn đang tập đếm ngón tay cách mắt từ 0.5m - 2m.

"Bác sĩ nói mắt trái tôi tốt lắm thì chỉ có thể hồi phục khoảng 50%, hiện cũng chưa xác định là sẽ có biến chứng sau này hay không. Việc thế này ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống của tôi, đến công việc, sức khoẻ và tương lai của tôi", anh N. nói.

Được biết, ngoài Phòng PC08, anh N. còn được Công an phường Bình Thọ (TP Thủ Đức) mời lên làm việc về nội dung trên.

"Mấy anh CSGT kêu tôi tự đi bệnh viện"

Theo đơn khiếu nại trước đó, anh N. cho biết khoảng 11h55 ngày 13-8, khi đang trên đường giao thức ăn cho thú cưng trên xa lộ Hà Nội (hướng đi cầu Rạch Chiếc), đến đoạn cách ngã tư Bình Thái khoảng 100m thì gặp một tổ cảnh sát giao thông gồm khoảng 5 - 6 cán bộ mặc sắc phục.

"Ban đầu tôi chạy làn xe máy với vận tốc khoảng 55km/h, tôi bị vẫy vào, chưa dừng lại thì có anh cảnh sát giao thông chạy ra dùng cây gậy điều khiển giao thông đánh thẳng vào mắt kính bên trái tôi đang đeo. Mắt kính bị vỡ, tôi cảm giác lực đánh rất mạnh. Ngay khi tôi nhìn thấy anh cảnh sát giao thông chạy ra, tôi đã giảm vận tốc. Tôi chạy qua khoảng tầm 50 - 100m thì phải tấp xe vào lề vì máu từ trong mắt chảy ra", đơn khiếu nại nêu.

Anh N. cho biết sau đó anh phải rẽ vào đường Song Hành, quay lại chốt và đề nghị tổ cảnh sát giao thông đưa mình đi bệnh viện.

N. kể: "Tôi hỏi lúc nãy anh nào vừa đánh em, chở em đi bệnh viện, giờ mắt em chảy máu không chạy xe được thì các anh đều trả lời không biết. Lúc đó, có khoảng 6 -7 anh cảnh sát và có xe công vụ nhưng không ai hỗ trợ đưa tôi đi. Các anh nói tôi đậu xe qua một bên và tự kêu xe ôm đến bệnh viện.

Tôi được đưa đến hai bệnh viện nhưng họ đều cho rằng tình trạng mắt tôi quá nặng, mảnh vỡ mắt kính găm vào mắt, phải điều trị chuyên khoa. Đến 17h tôi được các bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM mổ cấp cứu".

Có thể bạn quan tâm
Tổng thư ký liên hợp quốc: ASEAN phát huy vai trò hội tụ, xây dựng lòng tin

Tổng thư ký liên hợp quốc: ASEAN phát huy vai trò hội tụ, xây dựng lòng tin

19:30 07/09/2023

Tổng thư ký Antonio Guterres hoan nghênh ASEAN phát huy vai trò hội tụ và cầu nối, giúp nâng cao hiểu biết, xây dựng lòng tin giữa các nước. Ông Antonio Guterres khẳng định trong thế giới đa cực hiện nay, Liên hợp quốc cần sự đồng hành của các thể chế đa phương như ASEAN.

Ngọc Thúy đề nghị tòa 'giải quyết dứt điểm' vụ tranh chấp tài sản với chồng cũ

Ngọc Thúy đề nghị tòa 'giải quyết dứt điểm' vụ tranh chấp tài sản với chồng cũ

13:30 10/05/2024

Tòa phúc thẩm chấp nhận đơn xin hoãn xét xử của đại gia Đức An, trong khi đó Ngọc Thúy đề nghị sớm giải quyết dứt điểm vụ tranh chấp đã kéo dài hơn 13 năm.

TPHCM chi 14 tỷ khen thưởng học sinh, giáo viên

TPHCM chi 14 tỷ khen thưởng học sinh, giáo viên

16:30 16/08/2023

Ngày 16/8, TPHCM tổ chức tuyên dương, khen thưởng 431 học sinh giỏi và 27 giáo viên dạy giỏi của thành phố.

Lãnh án chung thân vì đánh chết hàng xóm nuôi vịt gây hôi thối

Lãnh án chung thân vì đánh chết hàng xóm nuôi vịt gây hôi thối

12:10 20/09/2023

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong việc chăn nuôi vịt có mùi hôi mà ông Hoàng đánh chết hàng xóm là bà Phượng.

CĐV Bình Định vây khách sạn, ném đồ vào xe chở đội Thanh Hóa

CĐV Bình Định vây khách sạn, ném đồ vào xe chở đội Thanh Hóa

01:00 10/12/2023

Thất bại 2-3 trước CLB Thanh Hoá khiến nhiều CĐV Bình Định nổi giận. Rất nhiều CĐV ném chai lọ xuống sân khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đám đông tiếp tục vây chặt xe chở cầu thủ Thanh Hóa buộc lực lượng bảo vệ và cảnh sát cơ động tại sân Quy Nhơn phải can thiệp, mở đường cho xe đi. Tuy nhiên, khi xe chở cầu thủ đội Thanh Hoá về đến khách sạn, một nhóm CĐV khác tiếp tục đứng dưới cửa, liên tục chửi bới. Đội khách Thanh Hóa lo lắng và chỉ có thể...

Lào Cai phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Lào Cai phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

16:40 26/04/2024

Ngày 26.4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và...

Cháy nhà xe trường đại học, hàng trăm xe của sinh viên bị thiêu rụi

Cháy nhà xe trường đại học, hàng trăm xe của sinh viên bị thiêu rụi

13:10 13/12/2023

Nhà xe Trường đại học Hồng Đức bị cháy khiến hàng trăm chiếc xe của sinh viên bị thiêu rụi.

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế ban hành thống nhất giá dịch vụ cấp cứu

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế ban hành thống nhất giá dịch vụ cấp cứu

06:40 26/08/2023

Ngày 25/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có văn bản gửi đến Bộ Y tế về việc báo cáo hoạt động của các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn TP. Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh, Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế có quy định về loại hình cấp cứu ngoại viện. Cụ thể, hệ thống cấp cứu 115, các trạm vệ tinh, hệ thống cấp cứu công lập và ngoài công lập đảm nhận nhiệm...

Hai anh em đuối nước khi cứu nhau

Hai anh em đuối nước khi cứu nhau

03:30 25/06/2024

Thấy em gái 7 tuổi bị nước cuốn ra giữa dòng khi tắm sông Hiếu, Quang Đại Nam, 11 tuổi, bơi ra cứu song bất thành khiến cả hai tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra