Buộc dừng các đêm nhạc không phép tổ chức giữa rừng thông Đà Lạt

15:20 26/10/2023
Ngày 25/10, UBND phường 4 (TP Đà Lạt) cho biết đã yêu cầu đơn vị tổ chức dừng toàn bộ chương trình âm nhạc tại tiểu khu 162, đường Hoa hồng thuộc hồ Tuyền Lâm, phường 4.

Trước đó, ngày 24/10, UBND phường 4 phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cùng các đơn vị liên quan kiểm tra việc tổ chức chương trình âm nhạc và cắm trại lưu trú tại lô E, khoảnh 2, Tiểu khu 162.

Chương trình này do Cty TNHH MTV K’Ho Discovery và một số cá nhân thường trú tại TPHCM phối hợp tổ chức.

Quá trình kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản việc dựng trái phép một sân khấu trang trí đèn, sàn lót gỗ với diện tích khoảng 48 m2, 23 lều trại có lót sàn bằng gỗ với diện tích mỗi lều chừng 20 m2. Ngoài ra, tại khu vực này còn có quầy pha chế, bàn ăn uống, bếp và các sàn gỗ để kê bàn ghế…

Làm việc với cơ quan chức năng, Cty TNHH MTV K’Ho Discovery không cung cấp được các giấy tờ liên quan tới việc tổ chức buổi biểu diễn chương trình âm nhạc và các hoạt động cắm trại.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu đơn vị tổ chức buổi biểu diễn, chương trình âm nhạc ngưng toàn bộ hoạt động lưu trú và tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc không phép nói trên, tháo dỡ sân khấu, các lều bạt cắm trại, dọn dẹp các thiết bị điện tử trước 15h ngày 24/10.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số quảng cáo về chương trình đêm nhạc Camping tổ chức giữa rừng diễn ra vào các đêm 24-25/10. Thế nhưng qua thẩm tra, cơ quan chức năng phát hiện hoạt động nghệ thuật này chưa được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cấp phép.

Các cơ quan liên quan của TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đã thành lập đoàn để tiến hành kiểm tra ở nơi được quảng cáo tổ chức các chương trình âm nhạc nói trên.

Đoàn đã lập biên bản, yêu cầu những tổ chức, cá nhân có liên quan di dời toàn bộ lều trại, sân khấu ra khỏi khu vực rừng thông tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, đồng thời buộc dừng các buổi biểu diễn ca nhạc dự kiến diễn ra vào các đêm 24, 25/10.

Thời gian qua, một số địa điểm ở TP Đà Lạt xuất hiện những khu vực cắm trại du lịch tự phát, không đủ các điều kiện để đón khách lưu trú, nguy cơ gây mất an ninh trật tự và an toàn cho người dân cùng du khách.

Có thể bạn quan tâm
Sở Văn hóa và Thể thao xác minh vụ mặc đồ thanh niên xung phong tại quán karaoke

Sở Văn hóa và Thể thao xác minh vụ mặc đồ thanh niên xung phong tại quán karaoke

07:30 22/03/2024

Chiều 19/3, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh gây nhiều tranh cãi tại quán karaoke Paris Club Linh Đàm cơ sở 2, chung cư HUD2 Twin Towers, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). Theo đó, trong video một nhóm người mặc đồ được cho là giống trang phục thanh niên xung phong vào quán karaoke, đi ngang qua và lần lượt bắt tay các nữ nhân viên của quán. Tiếp đó, hình ảnh chuyển đến bên trong phòng hát và nhóm người này nhảy múa phản cảm...

Vụ 'Trấn Thành chen ngang, bao rạp': Người tố bị nhân chứng phản bác

Vụ 'Trấn Thành chen ngang, bao rạp': Người tố bị nhân chứng phản bác

19:30 03/03/2023

Chiều 3/3, chị K.N - nhân chứng trong vụ việc của Trấn Thành, CGV và khách hàng N.V - lên tiếng về ồn ào sau hơn một ngày im lặng. Trao đổi với Zing, chị K.N cho biết là người trong gia đình có khách hàng đi xe lăn mà anh N.V nhắc tới ở bài tố cáo đầu tiên. Ở bài đăng, N.V cho biết anh đã nhường cơ hội mua vé cho gia đình có người ngồi xe lăn. Tuy nhiên, vào tối 3/3, chị K.N phủ nhận việc gia đình chị được anh N.V nhường vé. “Bạn đó (khách hàng...

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

16:10 27/02/2024

Trả lời báo chí, bà Võ Thị Thu Sương - Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã cho biết Thanh tra Sở đã gửi giấy mời Nam Em đến làm việc vào ngày 28/2. Từ phía Nam Em, vào tối 26/2 đã có một số người tới nhà cô gây rối.

Ca sĩ Quang Dũng và trận ốm nguy kịch

Ca sĩ Quang Dũng và trận ốm nguy kịch

09:30 28/02/2024

Ca sĩ Quang Dũng vừa bước qua tuổi 49 kèm theo trận ốm nguy kịch khi anh chỉ có một mình chống chọi với COVID-19 tại nhà ở Mỹ. “Không mê tín nhưng quả thực tôi chưa bao giờ trải qua hạn lớn như thế lại vào đúng năm tuổi. Sợ kinh khủng, tôi bị ám ảnh mất một thời gian”, anh chia sẻ.

Đạo diễn Trần Anh Hùng trao giải quan trọng nhất Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải

Đạo diễn Trần Anh Hùng trao giải quan trọng nhất Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải

06:50 23/06/2024

Đạo diễn Trần Anh Hùng, diễn viên Trần Nữ Yên Khê dự thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải (SIFF) bên cạnh minh tinh Châu Tấn của Trung Quốc.

Nam diễn viên Trung Quốc thừa nhận ngủ với nhiều ông lớn

Nam diễn viên Trung Quốc thừa nhận ngủ với nhiều ông lớn

07:00 17/04/2023

Triệu Dịch Khâm bị bạn gái vạch trần chuyện ngoại tình, ngủ với nhiều ông lớn để lấy được hộ khẩu Bắc Kinh. Nam diễn viên lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai lầm trong quá khứ.

Thấy gì từ việc 3 hãng thông tấn lớn nhất thế giới tuyên bố 'tiêu diệt' bức ảnh của Công nương Kate?

Thấy gì từ việc 3 hãng thông tấn lớn nhất thế giới tuyên bố 'tiêu diệt' bức ảnh của Công nương Kate?

07:30 15/03/2024

Theo lãnh đạo của hãng thông tấn Pháp AFP, rất hiếm trường hợp bị các cơ quan báo chí ban hành “thông báo tiêu diệt” như bức ảnh lỗi photoshop của Công nương Kate. Nó khiến Cung điện Kensington không còn là nguồn đáng tin cậy nữa.

Viện Nghiên cứu Hán Nôm tìm thấy 14 cuốn sách cổ bị thất lạc

Viện Nghiên cứu Hán Nôm tìm thấy 14 cuốn sách cổ bị thất lạc

16:30 30/03/2023

Ngày 30/3, Viện Nghiên cứu Hán Nôm ra thông cáo cho biết, trong đợt rà soát, đối chiếu từ ngày 22 đến ngày 29/3, Viện tìm thấy là 14 quyển sách thất lạc. Như vậy, tổng số sách ST thất lạc giảm còn 107 quyển. Danh sách 14 quyển tìm được gồm: Ức Trai Phi Khanh thi văn tập (ST.260), Hoa Nghiêm ngoại truyện (ST.1907) và Dịch kinh đại toàn tiết yếu (ST.1450), Thuỵ Phương linh từ sự tích (ST.366), Phật Thánh chân kinh (ST.1301), Vạn quyển trân tàng...

Dàn hoa hậu Úc dạo bộ, nặn gốm gây chú ý ở Hội An

Dàn hoa hậu Úc dạo bộ, nặn gốm gây chú ý ở Hội An

07:50 26/05/2024

Ngày 25-5, nhiều du khách và người dân ở phố cổ Hội An bất ngờ trước sự xuất hiện của dàn người đẹp đến từ Úc. Top 28 hoa hậu Úc đã tản bộ nhìn ngắm phố cổ, trải nghiệm chế tác gốm ở làng gốm Thanh Hà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra