Bữa cơm ăn vội của những công nhân trên công trường đường dây 500kV

09:30 17/06/2024

Ninh Bình - Để kịp tiến độ đóng điện Dự án đường dây 500kV mạch 3 (từ Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên) trong tháng 6.2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Với phương châm cột dựng đến đâu kéo dây đến đó, những ngày qua, bất chấp thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, hàng trăm công nhân lao động vẫn “đội nắng”, hối hả thi công đường dây 500kV mạch 3 (đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình).

Anh Trần Văn Khánh (quê Thái Nguyên) chia sẻ, hầu hết công nhân ở đây đều là người tỉnh ngoài như: Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Dương... Công việc của những công nhân ở đây thường bắt đầu từ 5h30 sáng đến 11h30 thì nghỉ ăn trưa, đến khoảng 13h30, bắt đầu công việc buổi chiều và đến 18h30 nghỉ. Nếu hôm nào trời mưa, công nhân nghỉ sớm hơn.

Những phút nghỉ ngơi hiếm hoi ngay tại công trường của các công nhân đang thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Trường

“Chúng tôi làm ở đây hầu như không có nghỉ ngơi, có những người hơn 2 tháng chưa được về nhà. Những trường hợp nào có việc gia đình cực kỳ quan trọng thì mới được nghỉ” - anh Khánh chia sẻ.

Có mặt tại khu vực thi công Dự án đường dây 500kV, đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, Ninh Bình, tại vị trí cột từ 28 đến 36, theo quan sát của PV Lao Động, hàng chục kỹ sư, công nhân đang miệt mài kéo dây để hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Anh Nguyễn Đình Thiện - Chỉ huy trưởng công trường ở đây - cho biết, những ngày qua, bất chấp thời tiết nắng nóng nhưng các kỹ sư và công nhân phải ăn nghỉ tại chỗ để tranh thủ thời gian, thi công dự án cho kịp tiến độ.

Bữa cơm trưa vội vã của những công nhân đang thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Trường

Từ 5h sáng, những công nhân ở đây đã dậy tranh thủ ăn sáng và bắt đầu một ngày làm việc mới. Đến 11h30, những công nhân ở đây mới bắt đầu dời công trường về lán, trại nghỉ để ăn trưa.

"Chúng tôi ở đây chỉ có thời gian 2 giờ đồng hồ để ăn trưa và nghỉ ngơi. Đến 13h30, tất cả công nhân đã có mặt tại công trường để bắt đầu làm việc buổi chiều và kéo dài đến 18h30 mới nghỉ" - anh Thiện chia sẻ.

Dời khỏi công trường, những công nhân ở đây lại tất bật chuẩn bị cho bữa cơm trưa. Ảnh: Nguyễn Trường

Ông Trần Kim Vũ - Phó Giám đốc Ban Quản lý các công trình điện miền Bắc - cho hay, hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 12/21 vị trí cột đã kéo dây xong. Các nhà thầu đang huy động máy móc, thiết bị và động viên công nhân làm việc “3 ca, 4 kíp” để kịp tiến độ và đóng điện trong tháng 6 này theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo hoả tốc xử lý tình trạng tranh chấp ngư trường

Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo hoả tốc xử lý tình trạng tranh chấp ngư trường

16:00 16/01/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều động các tàu tuần tra, kiểm soát tại các khu vực tranh chấp ngư trường để nắm thông tin, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Ninh Thuận hủy thông báo thu hồi đất cho điện hạt nhân, người dân hết cảnh 'sống treo'

Ninh Thuận hủy thông báo thu hồi đất cho điện hạt nhân, người dân hết cảnh 'sống treo'

07:20 02/08/2023

Video: Người dân vui mừng vì hết cảnh 'sống treo' trong vùng dự án Người dân hết cảnh 'sống treo' trong vùng dự án Mấy ngày này, khắp các con đường, trong từng ngôi nhà tại xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam) và xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận), đâu đâu cũng thấy những khuôn mặt vui cười phấn khởi. Không vui sao được bởi sau 13 năm sống trong cảnh đi không được, ở không xong, nay UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản thông báo...

Tạm đình chỉ hai người nghi 'biển thủ' tiền công đức ở đền ông Hoàng Mười

Tạm đình chỉ hai người nghi 'biển thủ' tiền công đức ở đền ông Hoàng Mười

15:00 01/03/2024

Ban quản lý di tích đền ông Hoàng Mười, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã tạm đình chỉ công việc hai người nghi 'biển thủ' tiền công đức.

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

Về làng tương gần 200 năm danh tiếng

06:50 26/03/2024

TP - Làng nghề truyền thống tương nếp Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có truyền thống gần 200 năm, tạo ra loại tương trứ danh, là một trong 10 đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nghề tương đã mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.

Kính cẩn dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Kính cẩn dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

20:20 18/04/2024

Sáng 18/4, tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, địa phương tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương .

76 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh

76 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh

16:40 04/09/2023

Cụ thể, đường bộ xảy ra 125 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73 người, bị thương 95 người; đường sắt xảy ra 2 vụ tai nạn, làm chết 3 người; đường thủy không xảy ra tai nạn.

Chưa xử lý dứt điểm tình trạng buôn bạc giả tại các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ

Chưa xử lý dứt điểm tình trạng buôn bạc giả tại các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ

19:00 10/05/2023

Điện Biên - Mặc dù chính quyền địa phương và cơ quan quản lý đã vào cuộc, thế nhưng tình trạng buôn bạc giả vẫn tiếp tục diễn ra tại...

Quảng Trị: Người thợ xây chết sau khi ăn cua biển và uống rượu

Quảng Trị: Người thợ xây chết sau khi ăn cua biển và uống rượu

12:50 17/06/2023

Sáng 17/6, lãnh đạo Trung tâm Y tế quân dân y huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, trung tâm vừa ghi nhận một trường hợp người dân chết nghi do ngộ độc sau ăn hải sản. Nạn nhân là anh T.C.H. (44 tuổi, trú xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị), làm nghề xây dựng trên đảo Cồn Cỏ. Trước đó, khoảng 17h30 ngày 16/6, anh H. ăn cua biển và uống rượu, sau khi ăn có triệu chứng tê lưỡi, đau bụng. Đến khoảng 22h cùng ngày, anh H., nôn, choáng, mệt mỏi...

Rác thải, biển quảng cáo tràn lan gây mất mỹ quan đô thị tại tỉnh lộ 266

Rác thải, biển quảng cáo tràn lan gây mất mỹ quan đô thị tại tỉnh lộ 266

15:20 22/08/2023

Thái Nguyên - Tỉnh lộ 266 đoạn nối huyện Phú Bình, TP Phổ Yên với TP Sông Công đang bị người dân chiếm dụng vỉa hè buôn bán gây mất...

Co loi xay ra
Co loi xay ra