Bộ Tư pháp đề nghị xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân chậm thi hành án

18:20 07/07/2024
Hình ảnh trong một buổi cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá. Ảnh: Tổng cục Thi hành án dân sự

Bộ Tư pháp đề nghị các cơ quan kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi chậm thi hành án, không chấp hành, chấp hành không đúng hoặc không đầy đủ nội dung bản án, quyết định của Tòa án.

Ngày 7.7, thông tin từ Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) cho biết, Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tiếp tục quan tâm phối hợp, chỉ đạo công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính.

Theo văn bản của Bộ Tư pháp, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan hành chính nhà nước và người có thẩm quyền đã thi hành xong 400 bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính, còn 979 bản án, quyết định chưa được thi hành xong.

Trong đó, có nhiều bản án đã có hiệu lực nhiều năm, Tòa án đã ra quyết định buộc thi hành án hành chính mà người phải thi hành án là UBND, Chủ tịch UBND các cấp và các sở, ngành, cơ quan hành chính khác.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và kết quả thi hành án hành chính, Bộ Tư pháp đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, phối hợp chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính; chỉ đạo tổ chức thi hành dứt điểm các bản án, quyết định về vụ án hành chính của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật;

Kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi chậm thi hành án, không chấp hành, chấp hành không đúng hoặc không đầy đủ nội dung bản án, quyết định của Tòa án.

Ngoài ra, để kịp thời tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Quốc hội về kết quả thi hành án hành chính theo định kỳ, Bộ Tư pháp đề nghị các bộ, ngành và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, xây dựng và gửi báo cáo tình hình chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và kết quả thi hành án hành chính bảo đảm đúng thời hạn theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp.

Có thể bạn quan tâm
Quan hệ Việt Nam và Tòa thánh Vatican ngày càng ấm áp

Quan hệ Việt Nam và Tòa thánh Vatican ngày càng ấm áp

09:30 07/02/2024

Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an vừa tiếp Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đại diện thường trú của Toà thánh Vatican tại Việt Nam.

Có thai với người khác trong thời kỳ hôn nhân, làm sao khai sinh cho con?

Có thai với người khác trong thời kỳ hôn nhân, làm sao khai sinh cho con?

12:50 23/06/2024

Em có thai trong thời kỳ hôn nhân với người khác nhưng sau đó có quyết định ly hôn vào tháng 11-2023. Bé sinh vào tháng 12-2024. Giờ muốn làm giấy khai sinh cho bé đứng tên người cha khác thì phải làm sao?

Đắk Lắk: Bình yên trở lại

Đắk Lắk: Bình yên trở lại

07:00 16/06/2023

TP - Sáng 15/6, theo ghi nhận của PV Tiền Phong, trên các tuyến đường từ trung tâm huyện Cư Kuin tới các thôn, buôn, người dân đi lại tấp nập. Các cửa hàng, khu chợ mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của người dân.

Khởi tố 20 bị can liên quan đường dây buôn lậu 3 tấn vàng từ Lào về VN

Khởi tố 20 bị can liên quan đường dây buôn lậu 3 tấn vàng từ Lào về VN

15:30 24/06/2023

Từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Thị Hóa và Nguyễn Thị Gái đã tổ chức đường dây buôn lậu trên 3 tấn vàng, tổng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng từ Lào về Việt Nam để bán cho các tiệm vàng thu lời bất chính.

Cây xà cừ cổ thụ bật gốc, đè bẹp ô tô ở Hải Phòng

Cây xà cừ cổ thụ bật gốc, đè bẹp ô tô ở Hải Phòng

00:30 10/06/2024

Cơn mưa lớn kéo dài từ rạng sáng tới trưa 9/6 khiến nhiều tuyến phố trung tâm Hải Phòng ngập sâu. Cây xà cừ cổ thụ trong Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hải Phòng bung gốc, đè bẹp ô tô và cột đèn.

Đi xem bóng chuyền, người phụ nữ bị cột nhà văn hoá đổ sập, đè tử vong

Đi xem bóng chuyền, người phụ nữ bị cột nhà văn hoá đổ sập, đè tử vong

21:40 18/05/2024

Hòa Bình - Chiều 18.5, lãnh đạo UBND xã Thịnh Minh, thành phố Hòa Bình xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn hi hữu khiến một...

Khởi tố vụ chỉ huy trưởng quân sự xã sử dụng ma tuý cùng người phụ nữ

Khởi tố vụ chỉ huy trưởng quân sự xã sử dụng ma tuý cùng người phụ nữ

19:00 09/07/2024

Công an huyện Mang Yang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Thọ (Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang) để điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Dùng chó nghiệp vụ để bảo vệ tuyến đường sắt Metro Bến Thành

Dùng chó nghiệp vụ để bảo vệ tuyến đường sắt Metro Bến Thành

14:00 19/05/2023

Để ngăn chặn tình trạng kẻ gian đột nhập, trộm cắp, vẽ bậy gây thất thoát tài sản và mất mỹ quan đối với các toa tàu trên tuyến đường sắt Metro, các đơn vị bảo vệ đã tăng cường biện pháp an ninh và sử dụng chó cả nghiệp vụ.

Bắt 3 người Trung Quốc giết tài xế, cướp taxi, gây tai nạn

Bắt 3 người Trung Quốc giết tài xế, cướp taxi, gây tai nạn

19:10 29/07/2024

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn (Công an tỉnh Quảng Bình) bàn giao Huang Jie Cheng, Luo Shi Jun và Gan Ying (cùng mang quốc tịch Trung Quốc) cho công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận, điều tra, xử lý do liên quan đến vụ lái xe taxi bị sát hại. Theo cơ quan công an, khoảng 8h ngày 28/7, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đang tuần tra trên Quốc lộ 1A đoạn qua phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn) thì phát hiện taxi Mai...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới