Bộ trưởng Giao thông: Tìm nguồn bù đắp 3 triệu m3 cát cho dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

22:10 06/03/2024

TPO - Tới hết năm 2025 đoạn Cần Thơ – Cà Mau phải cơ bản hoàn thành, nhưng tới nay vẫn thiếu 3 triệu m3 cát chưa xác định được nguồn khai thác. Điều này đòi hỏi sự chung tay, nỗ lực của cả chủ đầu tư, nhà thầu và địa phương, nếu không tuyến cao tốc này sẽ không đạt mục tiêu đề ra.

Chiều 6/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã kiểm tra công trường dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau hết sức quan trọng với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tuyến huyết mạch quốc gia. Chính phủ và các bộ ngành liên quan đã nhiều lần làm việc với các địa phương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ.

Tiền Phong Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. 1

Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Dù vậy, theo ông Thắng, thời gian qua, khó khăn nhất vẫn là nguyên vật liệu cho dự án, nhất là cát đắp nền. Hiện nay, những khó khăn về tiến độ, thiếu nguyên vật liệu đang từng bước được tháo gỡ.

“Đến nay, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long… đã cấp các mỏ cát để làm nguồn san lắp cho dự án theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. Dù vậy, dự án vẫn thiếu khoảng 3 triệu khối cát đắp nền chưa xác định được nguồn. Đây là thách thức đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục tháo gỡ để đảm bảo tiến độ dự án”, ông Thắng nói

Tiền Phong Bộ GTVT đề nghị tỉnh Kiên Giang cần sớm giải quyết ngay trong tháng 3 để bàn giao mặt bằng thi công dự án. 1

Bộ GTVT đề nghị tỉnh Kiên Giang cần sớm giải quyết ngay trong tháng 3 để bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Người đứng đầu Bộ GTVT yêu cầu, BQL dự án Mỹ Thuận tiếp tục làm việc với địa phương có trữ lượng cũng như các mỏ cát dồi dào, để tiếp tục cung cấp cát phục vụ thi công dự án. Bao gồm cả việc cấp trực tiếp cho các nhà thầu và mua thương mại theo giá quy định.

BQL dự án Mỹ Thuận cũng được yêu cầu tiếp tục phối hợp chặt với Bộ TN&MT, cùng hai tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cấp mỏ cát biển.

Về mặt bằng, tới nay các địa phương bàn giao đạt trên 97%, số diện tích còn lại, ông Thắng đề nghị tỉnh Kiên Giang giải quyết trong tháng 3/2024, để bàn giao mặt bằng thi công.

BQL dự án Mỹ Thuận cũng cần tiếp tục phối hợp chặt với địa phương, để tháo gỡ khó khăn mặt bằng. Phải đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp người dân nhường đất cho dự án, nhưng các trường hợp cố tình chây ỳ cũng cần quyết liệt xử lý.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư giám sát chặt chẽ, các nhà thầu tập trung nguồn lực, trang thiết bị quyết liệt thi công, đảm bảo dự án thi công đúng tiến độ.

Cao tốc Cần Thơ- Cà Mau có chiều dài hơn 110km, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự án đi qua địa bàn TP. Cần Thơ và 4 tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Dự án được khởi công ngày 1/1/2023, chia thành hai dự án thành phần, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài hơn 37km, tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang – Cà Mau có chiều dài hơn 73km, tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Dự kiến tuần này trả lời vụ 36 gói thầu dấu hiệu bất thường ở Bắc Giang

Dự kiến tuần này trả lời vụ 36 gói thầu dấu hiệu bất thường ở Bắc Giang

10:20 12/12/2023

Sau khi Báo Lao Động phản ánh và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo, phía huyện Lạng Giang cho biết, tuần này sẽ có thông...

Công an Hà Nội hóa trang, phát hiện xử lý hàng chục quái xế

Công an Hà Nội hóa trang, phát hiện xử lý hàng chục quái xế

20:20 30/03/2024

Thông tin từ Công an Hà Nội cho biết, trong hôm nay (30.3), các Tổ hóa trang tuần tra, phát hiện, bàn giao 32 phương tiện, 32 đối tượng có...

Giả làm chủ buôn gạo, lừa đảo gần 1 tỷ đồng

Giả làm chủ buôn gạo, lừa đảo gần 1 tỷ đồng

11:50 07/01/2024

Sau khi dùng lời nói đường mật nhằm đạt được thỏa thuận mua bán gạo và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc trước, nhưng khi nạn nhân đã chuyển tiền thì đối tượng Bùi Văn Tâm (SN 1986), trú tại xóm 8, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cắt liên lạc, biến mất.

Người đàn ông và con 3 tháng tuổi chết tư thế treo cổ

Người đàn ông và con 3 tháng tuổi chết tư thế treo cổ

20:40 03/10/2023

Khi người vợ đi chợ về nhà thì thấy chồng cùng con gái 3 tháng tuổi chết trong tư thế treo cổ.

‘Mua bán đất rừng Sóc Sơn là bất hợp pháp'

‘Mua bán đất rừng Sóc Sơn là bất hợp pháp'

08:40 13/08/2023

Trao đổi với báo chí về đất rừng Sóc Sơn, ông Lê Minh Tuyên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội (Sở NNPTNT Hà Nội) cho biết, nơi đây từng là Lâm trường Sóc Sơn và một số diện tích là do chính quyền sở tại giao cho người dân để trồng rừng phủ xanh đất trống, đồi núi trọc. Kiến ThứcÔng Lê Minh Tuyên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội.1 Theo ông Lê Minh Tuyên, khi Nhà nước giao đất cho các tổ chức, cá nhân để sản xuất lâm nghiệp thì phải...

Cựu chiến binh Điện Biên Phủ: 'Chúng tôi đánh địch với tinh thần không ngại hy sinh, không sợ đổ máu'

Cựu chiến binh Điện Biên Phủ: 'Chúng tôi đánh địch với tinh thần không ngại hy sinh, không sợ đổ máu'

11:20 04/05/2024

“Ngày đó, chúng tôi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tinh thần tiến công, không ngại hy sinh, không sợ đổ máu. Vào chiến trận là chỉ biết xông lên, đầy quyết tâm…”, cựu chiến binh Nguyễn Cảnh Thìn (nguyên bộ đội Trung đoàn 174, Sư đoàn 316) bồi hồi nhớ lại.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Chu Lập Cơ đề nghị được đòi lại tài sản

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Chu Lập Cơ đề nghị được đòi lại tài sản

18:20 07/03/2024

Trong phiên tòa xét xử vụ Vạn Thịnh Phát chiều 7-3, ông Chu Lập Cơ tiếp tục gửi đơn đề nghị được ủy quyền cho con gái đòi lại tài sản. Ngoài ra, một cựu lãnh đạo SCB gây thiệt hại 59.000 tỉ bị hủy quyết định mất năng lực hành vi.

Trao hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trao hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

21:30 17/11/2023

Hà Nội - Ngày 17.11, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình cho biết, nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Liên đoàn Lao động quận phối hợp với...

Hà Nội: Cảnh nhếch nhác, lấn chiếm tràn lan 2 bên vỉa hè sông Kim Ngưu

Hà Nội: Cảnh nhếch nhác, lấn chiếm tràn lan 2 bên vỉa hè sông Kim Ngưu

08:00 04/07/2023

Sông Kim Ngưu thuộc địa bàn các phường Thanh Lương, Thanh Nhàn, Quỳnh Mai, Minh Khai, Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) và Hoàng Văn Thụ, Mai Động (quận Hoàng Mai). Theo ghi nhận của PV VTC News, tại nhiều vị trí vỉa hè ven sông xuất hiện tình trạng xuống cấp, rác thải bủa vây và hàng loạt xe máy, ô tô lấn chiếm trái phép. Hệ thống rào chắn tại hai bên bờ sông đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn đã bị mất thanh chắn và được chăng tạm bợ bằng dây...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới