Bộ trưởng GD&ĐT nhắn nhủ thầy cô giáo phát huy trí lực, tô điểm nghề dạy học

19:50 18/11/2023

Gặp mặt, tri ân cán bộ ngành giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chiều 17/11, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng các cơ quan báo chí tổ chức gặp mặt, tri ân cán bộ ngành giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chương trình tri ân hơn 30 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang trực tiếp tham gia công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, vùng khó khăn trên cả nước.

Chia sẻ tại lễ tri ân, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn thay mặt cho các thầy cô, cán bộ trong ngành giáo dục bày tỏ sự cảm động và niềm vui trong buổi gặp mặt, tri ân các thầy cô, cán bộ ngành giáo dục.

Bộ trưởng cho rằng, 20/11 là ngày xã hội tri ân tới các nhà giáo và người làm nghề giáo cũng chọn ngày này để cảm ơn tới cuộc đời đã cho chúng ta nghề nghiệp thật đặc biệt.

Đây cũng là ngày để những nhà giáo cùng nhìn lại hành trình của mình để cố gắng phấn đấu cho xứng với sự tri ân của xã hội.

“Chúng tôi muốn nói lời cảm ơn tới các cơ quan báo chí và qua đó bày tỏ sự cảm ơn tới xã hội, người dân và đất nước” - Bộ trưởng bày tỏ.

Dịp này, Bộ trưởng cũng gửi lời nhắn nhủ các thầy cô, giáo trên mọi miềm cả nước hãy cùng nhau chung tay, đổi mới sáng tạo, phát huy tài năng, nhiệt huyết trong quá trình giảng dạy, gắn bó với trường, với lớp, với học sinh thân yêu.

"Các thầy cô cần tích cực tích cực trau dồi, phát huy khả năng, trí tuệ trong công tác giảng dạy để tô điểm cho bức tranh về vẻ đẹp, hình ảnh người giáo viên nhân dân", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân dân thay mặt lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí gửi lời chúc mừng, lời tri ân tới đội ngũ nhà giáo và những cán bộ trong ngành giáo dục Việt Nam.

Theo ông Minh, dịp 20/11 hằng năm là ngày để cả xã hội thể hiện tình cảm, tấm lòng trân trọng, tri ân với đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ ngành giáo dục vì những đóng góp to lớn cho sự nghiệp “trồng người”.

Các thế hệ nhà giáo đã nỗ lực khắc phục khó khăn, luôn giữ vững ngọn lửa đam mê; là tấm gương sáng, tận tụy, tâm huyết với nghề. Có thầy cô đã hy sinh cả tuổi xuân của mình, hết lòng vì học sinh, bám trường, bám lớp, trở thành người cha, người mẹ thứ hai của các em ở những vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, vùng biên giới, hải đảo.

Đại diện cho các nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh, cô Đặng Thị Nụ, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Sủng Trái (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) bày tỏ sự xúc động, tự hào khi được vinh danh tại buổi lễ.

Qua đó, cô Nụ thể hiện quyết tâm cố gắng, phấn đấu, khắc phục khó khăn để làm tốt công việc của người thầy hơn nữa. Cô cũng hứa từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Có thể bạn quan tâm
Đăng kiểm viên khai tiền nhận của chủ xe là 'được bồi dưỡng'

Đăng kiểm viên khai tiền nhận của chủ xe là 'được bồi dưỡng'

17:50 14/06/2024

Tại tòa, các nhân viên Trung tâm đăng kiểm 60.05S phủ nhận hành vi Nhận hối lộ, cho rằng đó chỉ là tiền bồi dưỡng, cà phê.

Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu

Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu

15:30 14/07/2023

Sáng 14.7, tại Hội nghị Ban Chấp hành Khóa XII (nhiệm kỳ 2018-2023) LĐLĐ tỉnh Lai Châu , ông Hoàng Thọ Trung được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Bắt nam thanh niên đâm chủ tiệm tạp hoá để cướp 2 triệu đồng

Bắt nam thanh niên đâm chủ tiệm tạp hoá để cướp 2 triệu đồng

22:50 09/02/2024

Trung vào quán tạp hoá xin được chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng để đổi lấy tiền mặt. Tuy nhiên, khi chị T. chuẩn bị lấy tiền ra đưa thì Trung rút dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân để cướp tài sản.

Khai trừ ra khỏi Đảng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân

Khai trừ ra khỏi Đảng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân

02:40 16/12/2023

Ban Bí thư quyết định kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, do...

Sạt lở ‘uy hiếp’ nhiều nhà dân tại Đồng Tháp

Sạt lở ‘uy hiếp’ nhiều nhà dân tại Đồng Tháp

10:00 14/05/2023

Sạt lở dài 30m, ăn sâu vào bờ khoảng 5 mét làm đổ sụp 135 m2 đất xuống kênh tại tỉnh Đồng Tháp gây ảnh hưởng đến lưu thông và ‘uy hiếp’ nhiều nhà dân.

Bắt siêu trộm U80 khi đang lấy cắp trong lễ hội ở Hải Dương

Bắt siêu trộm U80 khi đang lấy cắp trong lễ hội ở Hải Dương

12:50 05/10/2023

Ngày 5.10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an TP Chí Linh vừa bắt giữ Lê Thị Tuấn (79 tuổi, trú tại Phủ Lý, Hà Nam) về hành...

Khởi tố 4 'nữ quái' mua bán hoá đơn trái phép ở Thừa Thiên - Huế

Khởi tố 4 'nữ quái' mua bán hoá đơn trái phép ở Thừa Thiên - Huế

22:50 04/03/2024

Tối 2/3, tin từ Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài, Lê Thị Ngọc Anh. Liên quan đến vụ án này, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 trong 4 người nêu trên là Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung về tội “mua bán trái phép hóa đơn, chứng...

Ông Đỗ Hữu Ca nói cuối đời vì lụy tình thương mà phạm tội, xin giảm nhẹ cho ‘người em’

Ông Đỗ Hữu Ca nói cuối đời vì lụy tình thương mà phạm tội, xin giảm nhẹ cho ‘người em’

13:40 11/04/2024

Nói lời sau cùng, ông Đỗ Hữu Ca phân trần: cả một đời tuân thủ pháp luật, nhưng ở giai đoạn cuối đời vì lụy tình thương người em Trương Xuân Đước mà phạm tội.

'Ác mộng' tại dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở Huế: Chỉ đạo chấn chỉnh

'Ác mộng' tại dự án chỉnh trang tuyến đường huyết mạch ở Huế: Chỉ đạo chấn chỉnh

11:30 23/04/2024

Ngày 23/4, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh - Giám đốc Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP Huế cho biết, đơn vị vừa có văn bản chỉ đạo đơn vị thi công, tư vấn chấn chỉnh công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại dự án chỉnh trang tuyến đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) sau phản ánh của VTC News. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, mặc dù đơn vị nhiều lần có văn bản chỉ đạo, nhắc nhở nhà thầu nghiêm túc thực hiện về công tác an toàn lao động,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra