Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị Thủ tướng khiển trách

02:30 15/05/2024

Thủ tướng vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách với Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

Quyết định của Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ngày 14/5 do ông Dung có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật đảng.

Thủ tướng cũng cảnh cáo với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội nhiệm kỳ 2011-2016. Bà Chuyền bị xác định có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật đảng.

Các quyết định với ông Dung và bà Chuyền có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Trước đó, ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung bị Bộ Chính trị khiển trách, bà Chuyền bị kỷ luật cảnh cáo. Bộ Chính trị xác định ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, quy chế làm việc.

Ông Dung cũng "buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, để Bộ và một số tập thể, cá nhân thuộc Bộ có nhiều vi phạm, khuyết điểm, nguy cơ thất thoát, lãng phí rất lớn ngân sách nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và Bộ".

Theo Bộ Chính trị, bà Chuyền khi giữ cương vị Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, quy chế làm việc. Bà Chuyền cũng bị xác định "buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, để Bộ và một số tập thể, cá nhân thuộc Bộ có nhiều vi phạm, khuyết điểm; làm trái quy định trong đặt hàng, tạo điều kiện cho Công ty AIC tham gia các gói thầu".

Ông Đào Ngọc Dung, 62 tuổi, quê huyện Lý Nhân, Hà Nam; Ủy viên Trung ương Đảng bốn khóa liên tiếp từ 10 đến 13; đại biểu Quốc hội khóa 14, 15. Trước khi làm Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội từ tháng 4/2016, ông từng giữ các chức vụ Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, rồi Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2011-2015.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm
Đàn ông Hàn Quốc thích ở nhà làm nội trợ hơn đi làm kiếm tiền

Đàn ông Hàn Quốc thích ở nhà làm nội trợ hơn đi làm kiếm tiền

07:40 22/02/2024

Ngày càng nhiều đàn ông ở Hàn Quốc không làm việc, cũng không tìm việc làm, mà dùng toàn bộ thời gian để nuôi dạy con cái.

Khi phụ huynh 'hỏi khó' chuyên gia tư vấn

Khi phụ huynh 'hỏi khó' chuyên gia tư vấn

09:00 17/04/2023

Nhiều câu hỏi hóc búa về thi cử, tuyển sinh đã được hàng trăm phụ huynh gửi đến các chuyên gia tư vấn tuyển sinh trong chương trình tư vấn đặc biệt dành cho cha mẹ.

Đường trở thành bác sĩ nội trú ở Nhật của chàng trai Bắc Ninh

Đường trở thành bác sĩ nội trú ở Nhật của chàng trai Bắc Ninh

09:20 07/04/2024

Đến Nhật với vốn ngoại ngữ chưa có gì, 6 năm sau, Đình Nam tốt nghiệp đại học y, thi đỗ chứng chỉ hành nghề với điểm thuộc top 10%.

Mong phục dựng di tích Trại Davis ở TP.HCM

Mong phục dựng di tích Trại Davis ở TP.HCM

07:30 26/04/2023

Năm 2017, Trại Davis được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia, nhưng thực tế hiện nay chẳng còn gì dấu tích cũ. Những cựu chiến binh từng tham gia cuộc đấu trí trong 823 ngày đêm căng thẳng tại đây vẫn mong mỏi có thể phục dựng di tích này.

Phụ nữ mà cũng vẽ vũ trụ á?

Phụ nữ mà cũng vẽ vũ trụ á?

05:20 25/12/2023

Khi biết họa sĩ Hiền Nguyễn vẽ tranh sơn mài về đề tài vũ trụ, có người nói: Phụ nữ mà cũng vẽ vũ trụ á?

Chiến sĩ Công an TP.HCM tiên phong chuyển đổi số

Chiến sĩ Công an TP.HCM tiên phong chuyển đổi số

23:00 12/04/2023

Chiều 12-4, Công an TP.HCM tổ chức chương trình đối thoại trực tiếp và trực tuyến với đoàn viên, thanh niên lực lượng công an.

Mong anh có cái đầu lạnh cùng trái tim ấm áp tình người

Mong anh có cái đầu lạnh cùng trái tim ấm áp tình người

13:10 28/06/2024

Em sinh ra, lớn lên ở tỉnh lẻ cách Hà Nội khoảng 80 km, sau tốt nghiệp đại học, em đầu quân cho công ty sản xuất ở Hà Nội.

Báo Cuba đăng lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên

Báo Cuba đăng lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên

17:10 22/07/2024

Để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người bạn thân thiết của Cuba, báo Granma của Cuba vừa có bài viết trích dẫn những lời căn dặn của Tổng Bí thư về vai trò quan trọng của thanh niên, lực lượng nòng cốt của dân tộc.

Tuổi trẻ Bắc Giang trao quà Tết tặng hộ nghèo

Tuổi trẻ Bắc Giang trao quà Tết tặng hộ nghèo

12:40 29/12/2023

Ngày 29/12, tại huyện Lục Ngạn, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động đợt cao điểm tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới