Bỏ sổ hộ khẩu có ảnh hưởng đến tuyển sinh ở TPHCM?

05:30 24/02/2023

TPO - Việc bỏ sổ hộ khẩu đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng về các vấn đề liên quan đến tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn TPHCM. Tại buổi họp báo chiều 23/2, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thông tin về vấn đề trên.

Theo đó, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết việc bỏ sổ hộ khẩu giấy đã được thực hiện. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đã được chuyển sang nguồn dữ liệu quốc gia. Do đó, công tác tuyển sinh cũng dựa trên nguồn dữ liệu và các dữ liệu trên địa bàn dân cư để thực hiện. Mặc dù thay đổi về hình thức nhưng chắc chắn không thay đổi lớn về quy định công tác tuyển sinh.

“Đến thời điểm này giữa Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM với Công an thành phố và Sở Tư pháp cũng đã rà lại toàn bộ dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố. Đến 15/3 thống nhất 100% học sinh trong độ tuổi từ 3 đến 18 tuổi, phải xác định được mã định danh” - ông Tấn Minh nói.

Tiền Phong Sổ hộ khẩu giấy hiện không còn giá trị về mặt thông tin, các dữ liệu đều đã được số hóa. 1

Sổ hộ khẩu giấy hiện không còn giá trị về mặt thông tin, các dữ liệu đều đã được số hóa.

Hiện tại trong số 1,7 triệu học sinh trên địa bàn TPHCM vẫn còn 49.000 em chưa xác định được mã số định danh. Những em này phụ huynh cần phải nhanh chóng liên lạc với Công an địa phương để xác thực mã định danh. Sở Giáo dục cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục, phòng giáo dục đặc biệt ở bậc mầm non để rà soát với trẻ em 5 tuổi để thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp cho lớp 1 năm sau.

Theo ông Minh, địa bàn TPHCM dân cư từ các địa phương khác về sinh sống đông, có những em đến thời điểm này mặc dù vào học nhưng giấy khai sinh vẫn chưa có vì nhiều lý do. Công an thành phố sắp tới triển khai rà soát lại từng nhà, đảm bảo trẻ em trên địa bàn có mã định danh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh trong công tác tuyển sinh.

Năm nay tại TPHCM, việc tuyển sinh đầu cấp được thực hiện 100% bằng hình thức trực tuyến, không có hồ sơ giấy. Phụ huynh học sinh và nhà trường thực hiện trên cơ sở dữ liệu của thành phố.

Có thể bạn quan tâm
​Thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

​Thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

22:00 14/07/2023

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long cần chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án theo quy định.

Cháy rừng do người dân đốt thực bì, đốt rác

Cháy rừng do người dân đốt thực bì, đốt rác

17:30 18/05/2023

Phần lớn các vụ cháy rừng tại Đà Nẵng là do người dân sử dụng lửa đốt thực bì, đốt rác gây cháy lan. Tuy nhiên, do mức xử phạt...

Công an huy động 1.000 chiến sĩ truy bắt Nguyễn Thanh Tâm ở đồng chanh

Công an huy động 1.000 chiến sĩ truy bắt Nguyễn Thanh Tâm ở đồng chanh

15:20 09/01/2024

Cánh đồng chanh Nguyễn Thanh Tâm - nghi can giết người, trốn rộng đến 50 ha, giáp sông, địa hình phức tạp, nên cảnh sát phải huy động 1.000 chiến sĩ chia nhau truy lùng.

Trạm dừng nghỉ cao tốc như ở châu Âu liệu có khả thi?

Trạm dừng nghỉ cao tốc như ở châu Âu liệu có khả thi?

02:30 27/05/2024

Nhiều bạn đọc băn khoăn về phát biểu của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Trạm dừng nghỉ cao tốc ở Mỹ có gì, Việt Nam sẽ có đủ.

Tỉnh Bình Dương có thêm thành phố mới từ ngày 10/4

Tỉnh Bình Dương có thêm thành phố mới từ ngày 10/4

08:00 23/02/2023

Tỉnh Bình Dương tới đây sẽ có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện, 1 thị xã và 4 thành phố cùng 91 đơn vị hành chính cấp xã.

Quy định về vạch kẻ chéo trên đường cao tốc

Quy định về vạch kẻ chéo trên đường cao tốc

06:50 11/06/2024

Đường cao tốc là gì? Theo Điều 3 Luật giao thông đường bộ 2008: Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định. Các loại xe không được đi vào đường cao tốc Tại Khoản 4 Điều 26 Luật...

Thực hư việc giáo viên gợi ý phụ huynh mua cước điện thoại cho cô sử dụng

Thực hư việc giáo viên gợi ý phụ huynh mua cước điện thoại cho cô sử dụng

21:30 10/11/2023

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một giáo viên của lớp 2D, trường Tiểu học Đồng Kỵ 2, phường Đồng Kỵ, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh muốn phụ huynh đăng ký gói điện thoại 240.000 đồng/tháng cho cô sử dụng gây xôn xao dư luận. Theo đó, phụ huynh cho biết, lớp 2D được lãnh đạo nhà trường phân công cho cô giáo A. làm giáo viên chủ nhiệm lớp. Phụ huynh cũng phản ánh, cô A. có hành vi bạo lực với học sinh. Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn muốn...

Tổng LĐLĐVN tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV

Tổng LĐLĐVN tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV

08:40 24/07/2023

Ngày 24.7, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV...

Tôi mong nghỉ 5 ngày dịp 30/4-1/5, ai không đi chơi có thể ở nhà

Tôi mong nghỉ 5 ngày dịp 30/4-1/5, ai không đi chơi có thể ở nhà

07:10 09/04/2024

Tôi rất mừng khi đọc tin Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 để người lao động có thể nghỉ liền 5 ngày trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, và càng mừng khi sau đó Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông có phản hồi tán thành đề xuất này. Chắc rằng rất nhiều người như tôi, hy vọng cuối cùng phương án hoán đổi sẽ được phê duyệt. Tôi đã click ngay vào ô “ủng hộ” trong phần thăm dò ý kiến của VTC...

Co loi xay ra
Co loi xay ra