Bổ nhiệm 16 thẩm phán cao cấp, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

10:10 14/01/2024
Viện KSND tỉnh Bình Định đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Viện KSND Tối cao

Hai ngành tố tụng là toà án và viện kiểm sát trong tuần qua có việc bổ nhiệm chức danh thẩm phán cao cấp và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ngày 9.1, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và hội nghị triển khai công tác năm 2024.

Trong năm 2024, ngành KSND tỉnh Bình Định xác định và tập trung thực hiện tốt 3 khâu công tác đột phá là tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết các vụ việc, vụ án hình sự tạm đình chỉ.

Nâng cao số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm; tăng cường công tác phối hợp giải quyết các vụ án, vụ việc còn tồn đọng, kéo dài; hạn chế án bị hủy có trách nhiệm của Viện KSND trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính, kinh doanh thương mại...

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, ngành KSND tỉnh Bình Định vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2013, Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2018 và năm 2023 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, giai đoạn 2018 - 2022.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao - cho rằng, việc ngành KSND tỉnh Bình Định nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất lần này là phần thưởng xứng đáng của một quá trình 48 năm phấn đấu và phát triển.

Những kết quả của ngành KSND tỉnh Bình Định đã đạt được trong năm 2023 cũng như những năm qua đã đóng góp vào thành quả chung trong việc góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 10.1, TAND tỉnh Bình Phước cũng tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2024.

Trong năm 2023, Chánh án TAND Tối cao đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 3 trường hợp; Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2023” cho 1 trường hợp.

Về danh hiệu tập thể, TAND tỉnh Bình Phước vinh dự được tặng “Cờ thi đua Chính phủ”; TAND huyện Bù Đốp được tặng “Cờ thi đua TAND”; 15 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 3 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Đối với danh hiệu cá nhân, 2 cá nhân xuất sắc đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua TAND”; 34 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 157 cá nhân đạt Lao động tiên tiến…

Ngoài các hoạt động trên, tuần qua, TAND Tối cao cũng tổ chức công bố và trao các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp cho 16 cán bộ.

TAND Tối cao theo đó công bố các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp đối với 16 đồng chí đang công tác tại nhiều vị trí khác nhau trong hệ thống TAND.

Trao quyết định và phát biểu chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh việc được bổ nhiệm giữ chức danh Thẩm phán cao cấp là vinh dự lớn lao nhưng đặt ra trách nhiệm hết sức nặng nề...

Nhận quyết định bổ nhiệm, tân Thẩm phán cao cấp Phùng Văn Hải bày tỏ quyết tâm sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân; tiếp tục cố gắng nỗ lực học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; nêu cao tinh thần trách nhiệm...

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố nhóm thanh thiếu niên chém biển số xe để 'khoe' trên Tiktok

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên chém biển số xe để 'khoe' trên Tiktok

17:10 02/08/2024

Nhóm thanh thiếu niên khai nhận đã chạy xe mô tô truy đuổi, chặn xe của bị hại, dùng kiếm chém lấy biển số xe để 'khoe' trên TikTok.

Petro Vietnam được tôn vinh trong Chương trình 'Sức mạnh nhân đạo 2023'

Petro Vietnam được tôn vinh trong Chương trình 'Sức mạnh nhân đạo 2023'

19:10 23/11/2023

Ngày 22/11, tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”. Chương trình là đầu mối kết nối, tạo nên sức mạnh lan tỏa hành động nhân ái để có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa và chăm lo Tết cổ truyền cho những người còn khó khăn. Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam...

Tiểu thương 'xả' đào, quất sau Tết, bán giá rẻ như cho

Tiểu thương 'xả' đào, quất sau Tết, bán giá rẻ như cho

06:10 19/02/2024

Đào quất sau Tết vẫn được bày bán nhiều ở Hà Nội. Thông thường hằng năm, sau đêm giao thừa, tiểu thương bán cây cảnh sẽ tìm mọi cách xả hàng để thu hồi vốn và nghỉ Tết. Tuy nhiên năm nay, dù đã qua Tết Giáp Thìn nhưng thị trường cây cảnh Tết vẫn khá sôi động. Trên các tuyến đường ở Hà Nội như Lạc Long Quân, Cổ Linh, Âu Cơ...đào, quất cảnh vẫn đang được bày bán tràn vỉa hè. Tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ) nhiều tiểu thương cho biết, hầu hết...

Hành khách không thể về quê nghỉ lễ vì sự tắc trách của nhà xe

Hành khách không thể về quê nghỉ lễ vì sự tắc trách của nhà xe

18:30 29/04/2023

Nhiều người bức xúc khi đặt vé khách tuyến Hà Nội - Nghệ An nhiều tuần trước nhưng không thể lên xe về quê như lịch hẹn.

Cảm động hai con khiêng mẹ già 87 tuổi lên núi dâng hương Đền Hùng

Cảm động hai con khiêng mẹ già 87 tuổi lên núi dâng hương Đền Hùng

21:30 27/04/2023

Phú Thọ - Câu chuyện về hai người con trai khiêng bà Kiểm trên chiếc xe lăn lên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng...

1.200 gốc bí của nông dân bị chặt phá khi sắp thu hoạch

1.200 gốc bí của nông dân bị chặt phá khi sắp thu hoạch

19:30 21/12/2023

Ruộng bí của hai nông dân trên bãi bồi ở xã Lam Sơn, huyện Đô Lương sắp đến ngày thu hoạch thì bị chặt quả và gốc, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

09:30 25/04/2024

Sáng nay, 25/4, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024) chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Nổ súng vì mâu thuẫn nhỏ khiến cậu chết, cháu bị bắt

Nổ súng vì mâu thuẫn nhỏ khiến cậu chết, cháu bị bắt

10:00 20/02/2023

Ông Hiền xảy ra mâu thuẫn cự cãi với anh Nam về việc anh để máy xịt thuốc trên đường đi chung làm hư đường nên cả hai đánh, bắn nhau khiến ông Hiền chết tại chỗ.

Bà con nhiều quận ở TP.HCM 'đổi đời' sau hiến đất mở rộng hẻm

Bà con nhiều quận ở TP.HCM 'đổi đời' sau hiến đất mở rộng hẻm

13:10 25/04/2024

Sau khi hiến đất mở rộng hẻm, nhiều người dân cảm thấy như được đổi đời. Không chỉ giá đất lên, họ có thể mở rộng kinh doanh, dịch vụ tại nhà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới