Bộ Ngoại giao cung cấp thêm thông tin vụ 6 người Việt chết ở Bangkok

16:10 18/07/2024

Chiều 18-7, tại họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao Việt Nam cung cấp thêm thông tin về vụ 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt chết tại Bangkok, Thái Lan mới đây.

6 cốc uống nước được tìm thấy tại hiện trường, trong đó 5 cốc được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã qua sử dụng - Ảnh: KHAOSOD

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 18-7, trả lời yêu cầu của báo chí về việc cung cấp thêm thông tin liên quan 6 người Việt, trong đó có 4 công dân Việt Nam, được phát hiện tử vong tại một khách sạn ở Bangkok hôm 15-7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện chỉ đạo Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Thái Lan điều tra.

Theo người phát ngôn Phạm Thu Hằng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin liên quan cho Bộ Công an để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan để cập nhật tình hình, đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao và Cảnh sát Thái Lan cung cấp các diễn biến mới và tạo điều kiện cho công tác bảo hộ công dân.

"Đại sứ quán đang giữ liên lạc liên tục với các cơ quan chức năng Thái Lan để hỗ trợ, hướng dẫn gia đình các nạn nhân thủ tục hậu sự khi được phép. Chúng tôi một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân vượt qua được thời khắc đau đớn này" - bà Hằng thông tin.

  • Báo Thái Lan đăng toàn cảnh, nêu nguyên nhân vụ 6 người Việt tử vongĐỌC NGAY

Trước đó, hôm 17-7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ 6 người thiệt mạng tại khách sạn ở Bangkok (Thái Lan), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng sở tại xác định có 4 người là công dân Việt Nam.

Thông tin này trùng khớp với hình ảnh 6 hộ chiếu của nạn nhân được truyền thông Thái Lan công bố trước đó.

Vụ phát hiện 6 người Việt tử vong tại một khách sạn hạng sang ở Bangkok ngày 15-7 vừa qua nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông, dư luận và giới chức Thái Lan. Đích thân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đến hiện trường ngay trong đêm phát hiện các thi thể.

Ông cũng trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng Thái Lan khẩn trương điều tra để tránh ảnh hưởng ngành du lịch.

Theo thông tin từ cảnh sát và pháp y Thái Lan, đến nay đã tìm thấy dấu vết chất độc xyanua tại hiện trường và trong người các nạn nhân. Hiện vẫn còn chờ thêm các xét nghiệm khác để chính thức xác nhận.

Cảnh sát Thái Lan nhận định ban đầu đây có thể là thảm kịch xuất phát từ chuyện nợ nần giữa các nạn nhân nhưng không nói rõ mối quan hệ. Báo chí Thái Lan mấy ngày qua cũng đưa tin dồn dập, liên tục về vụ việc.

Diễn biến vụ việc và hiện trường - Nguồn: Khaosod, Matichon, Bangkok Post. Dữ liệu: DUY LINH - Đồ họa: TUẤN ANH
Có thể bạn quan tâm
Công an TP.HCM bắt luật sư Trần Văn Sỹ

Công an TP.HCM bắt luật sư Trần Văn Sỹ

22:30 25/02/2023

Luật sư Trần Văn Sỹ vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt tạm giam để điều tra tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Khởi tố người chồng đầu độc chết vợ và 3 con ở Khánh Hòa

Khởi tố người chồng đầu độc chết vợ và 3 con ở Khánh Hòa

15:50 25/08/2023

Chiều 25/8, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Xuân Hải (SN 1971, ở xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về hành vi Giết người. Các quyết định này đã được Công an tỉnh Khánh Hòa chuyển đến VKSND cùng cấp đề nghị phê chuẩn. Nghi phạm Hồ Xuân Hải là được xác định dùng khí CO đầu đầu vợ, con khiến 4 người tử vong. Trước đó, sáng 23/8, người thân phát hiện vợ Hải là chị N.H.N.D (SN...

Khói bao trùm từ vụ cháy cửa hàng điện tử, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy

Khói bao trùm từ vụ cháy cửa hàng điện tử, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy

21:20 15/11/2023

Tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước xảy ra vụ cháy ở cửa hàng điện tử. Khói bao trùm cửa hàng khiến nhiều người hốt hoảng bỏ chạy.

Cảnh quan hồ Linh Quang ra sao sau nhiều năm ô nhiễm?

Cảnh quan hồ Linh Quang ra sao sau nhiều năm ô nhiễm?

09:10 21/03/2024

Sau hàng chục năm chậm trễ trong việc tu bổ cải tạo, hồ Linh Quang tại phường Văn Chương (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội). Hiện tại cảnh quan đã được cải thiện, mặt hồ sạch sẽ với đường đi bộ bao quanh.

Nữ sinh biết tin đỗ thủ khoa khi đang làm công nhân

Nữ sinh biết tin đỗ thủ khoa khi đang làm công nhân

03:50 18/07/2024

Đang làm ở xưởng lắp ráp máy in, Hương Giang xin rời vị trí để tra điểm thi tốt nghiệp, vỡ òa khi biết mình là một trong 19 thủ khoa khối C00 toàn quốc.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bỏ xét riêng thí sinh TP HCM

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bỏ xét riêng thí sinh TP HCM

08:10 09/07/2024

Thí sinh cả nước được Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển chung, thay vì dành riêng 50% chỉ tiêu cho học sinh TP HCM như trước.

Thanh tra vào cuộc việc tàu du lịch vịnh Hạ Long liên tục bị kiểm tra

Thanh tra vào cuộc việc tàu du lịch vịnh Hạ Long liên tục bị kiểm tra

14:30 15/09/2023

Quảng Ninh - Sau khi có ý kiến phản ánh của Chi hội Tàu du lịch Hạ Long về việc liên tiếp đón các đoàn kiểm tra, trong đó có...

Người lạ bịt kín mặt bỏ rơi trẻ sơ sinh chưa cắt dây rốn tại bệnh viện

Người lạ bịt kín mặt bỏ rơi trẻ sơ sinh chưa cắt dây rốn tại bệnh viện

17:40 25/09/2023

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đang chăm sóc, theo dõi sức khỏe một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Lịch nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến từ ngày 31/7

Lịch nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến từ ngày 31/7

08:50 29/07/2024

Thí sinh có thể nộp lệ phí xét tuyển đại học qua 17 kênh thanh toán trực tuyến, thời gian nộp với mỗi tỉnh, thành là khác nhau, theo thông báo của Bộ Giáo dục.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới